chapter1

202 8 4
                                    

Hi guys my name is Calista Celestina M. Araneta 14 yrs old(real age ni author) my mother's name is Irene M. Araneta and my father's name is Greggy Araneta. I have two brother Luis Araneta and Alfonso Araneta.

Guys if there will be a wrong grammar to this story so talaga tao lang po nagkakamali wag kayong mag- alala dahil may tagalog din to





Start-

Cali's pov:

Gumising ako 7:20am dahil may online class pa ako. Tumayo na ako mula sa higaan at nagsout nang tsinelas at inayos nadin ang hinigaan at nagpunta sa banyo para mag hilamos at mag toothbrush. Pagkatapos ko doon ay lumabas na ako at nagpunta sa dinning area. Nakita ko sila mommy,daddy my two kuya's ate xandra ang may mga pamangkin.(hindi ko po talaga alam ilan ang apo lahat ni tita irene sorry)

Dinning area-

Cali: Good morning everyone.
Mommy: Good morning.
Daddy: Good morning baby.
Ate Xandra: Good morning cali.
Kuya's: Good morning (sabay)
My pamangkin's: Good morning out tita pretty.
Mommy: Halika na cali at kakain na

Cali(in mind): ngayon ko lang naranasan na tawagin ako ni mommy na cali)
Cali: Ah! Eh! Hindi napo ako kakain mom, dad ate,kuya's busog pa ako at may online class paakosige una muna ak osa kwarto ko(cold tone)

No one's pov:

Kuya Alfonso: Anyare don? Bat naging cold?
Kuya Luis: Abay ewan ko!
Mommy: Kumain nalang kayo at may lakad pa tayo. Bilisan mo hon aalis na tayo.
Kuya's: Ahsige po.
Daddy: Sige hon patapos nadin ako.
Ate Xandra: Love aalis pala ako papunta kami nang mga bata kila mama dahil miss na daw nila mama ang mga bata.
Kuya Luis: Oo sige ba. Susunduin ko nalang kayo pag uwi nyo.
Ate Xandra: Sige love.

Cali's pov:

Im now at my room nagtatampo ako kay mommy ewan ko kong bakit basta nagtatampo ako sakanya bahal na at mag stastart narin ang class ko.

Irene's pov:

Umalis na kami ni greggy

No Time For MeWhere stories live. Discover now