Hi guys good morning 🌄.
Greggy: Hon diba malapit na pasokan saan mo balak ipasok si cal--(may nabungo na bata)
Irene: Greggyyyy! Yong bata!
Greggy: Tara hon labas tayo tignan natin yong bata.
Irene: Tara na.(nakalabas na nang kotse) ihja okay kalang ba may masakit ba sayo?
Bata: Ah wala po ma'am okay lang po ako.
Irene: Asan pala mga magulang mo?
Bata: Ah matagal napo silang pumanaw ma'am.
Irene: Ahh kinalulungkot ko ang pagpanaw nang iyong mga magulang.
Greggy: Kawawa naman (pabulong sa akin).
Irene: Bakit hindi ka muna sumama sa amin at nang makaligo at makapag ayos ka.
Bata: Ahh kong okay lang po sa inyo.
Irene: Hon tawagan mo si manang ipahanda ang guest room please.
Greggy: Sige honOn calling:
Greggy: Hello manang sabi ni irene ipahanda nag guest room.
Manang : Hello sir okay po sige po.Cali's pov:
Salamat at tapos narin ang online class ko at bumaba na ako narinig ko si manang(kasambahay) namay kausap at feel ko si daddy yon pero hindi ko nalang pinansin dahil galit ako at nagtatampo ako sa kanila.Mommy Irene:Where home. Oh hi anak.
Me: Hi(cold tone).
Daddy Greggy: Ah cali ah bag---
Me: Dad mauna napo ako sa taas may gagawin pa akong projects and assignment.Umalis na ako at nagtungo sa kwarto ko gustohin ko magalit pero ayaw ko dahil baka marinig nila.
Author: Ano cali mashaket ba?
Cali: Shut up author kita mo na ngang malungkot ako.
Author: talaga ba? Yan na ang malungkot?
Cali: okay author manahimik kana at may gagawin pa ako
Author:🤐FF
Gabi na 6:50pm na pero hindi parin ako tapos sa mga ginagawa ko. Hayst ka pago--(may kumatok)Mommy Irene: Cali anak halika kana kakain na.
Me: Ahh mommy busog pa po ako kayo nalang ang kumain with your new bunso, with you new anak(hindi ko mapigilang umiyak)
Mommy Irene: Ank hindi yan totoo ikaw parin ng bunso namin.
Me : Sige na mommy may ginagawa pa ako(pero ang totoo nag iimpake ako nang gamit dahil balak kong pumunta kila mama imee.
Mommy Irene: Sige anak basta kong nagugutom ka baba ka lang ha.
Me: Opo mommy.Dinaan ko dito sa hagdan sa labas ang gamit ko at lumabas na nang kwarto.
Mommy Irene: Cali anak asan ka papunta?
Me: Ahh sa labas lang mi magpapahangin dahil napagod ako kakagawa nang prohects ko pero haggang ngayon hindi parin ako tapos.
YOU ARE READING
No Time For Me
Fanfictionmapapatawad pa kaya ni celes/cali ang knayang ina? Kathang-isip lamang ito