"Cầm đi, nếu có chuyện gì hãy gọi cho anh, biết không?"
Cái Li nhìn tờ giấy trắng được lén lút đưa đến trước mặt thì hoài nghi ngẩng lên. Cô bé mím môi nghĩ ngợi vài điều nhưng sau cùng vẫn tránh ánh mắt của mẹ mà nhận lấy.
Trần Linh Lan tiễn khách ra khỏi cửa, ngoảnh lại thấy thiếu nữ cầm đại đao với cái mũ cao vút vẫn lẳng lặng đứng sau lưng con gái thì nhăn mày.
"Cả cô nữa, mời cô đi cho."
Yoto Hime vẫn y cũ không cử động, mãi sau mới chậm chạp lên tiếng: "Ta thuộc về Âm Dương Sư đại nhân, ta phải luôn bên cạnh bảo vệ người."
Nghe mà cảm động hết sức, Li thiếu điều muốn lôi khăn tay ra chấm chấm những giọt nước mắt không tồn tại nhưng biết rằng phải tìm cách thuyết phục mẹ đã.
Sau một hồi khuyên giải hết sức giả trân rằng cô gái này là do đứa con quý hoá tự gọi ra, hiện không có cách nào "cất đi" và nhiễm nhiên cũng không có nơi để "trở về", Trần Linh Lan phải chấp nhận sự thật rằng từ giờ nhà mình sẽ tăng thêm một thành viên "không bình thường" nữa.
Bé tưởng mọi chuyện tạm êm xuôi khi khiến mẹ tin vào câu chuyện 98,999...9% là bịa đặt bao che cho việc Yêu Đao Cơ là nhân vật 2D của một trò chơi trong kiếp trước, ai ngờ cô Lan sau một hồi khó xử quyết định thẳng thắn nói chuyện với con, kể ra hết sự thật và thông tin sáu năm nay luôn giấu giếm.
Nói gọn thì mọi suy đoán mà cô bé đề cập trước đó suýt soát đúng toàn bộ, Trần Linh Lan hiện tại chỉ bổ sung thêm những gì mình biết về "thế giới của Chú Thuật và lời nguyền" - cũng như bố Li là ai.
Cô đã lấy ra những tấm ảnh được giấu kỹ để bé cuối cùng có thể biết được mặt bố mình như thế nào, còn chủ động đi sâu hơn về khả năng và thân phận thực sự.
Tóm tắt thì cả hai đều là hậu duệ của những dòng họ có truyền thống là Chú Thuật Sư lâu đời tại Nhật Bản và Việt Nam. Vì một lần bố sang Việt chơi mà duyên phận đẩy đưa hai người thành vợ chồng.
Gia tộc trước thời bố và sau thời kỳ hưng thịnh của Chú Thuật tại Nhật - thời Heian khá thất thế vì rất lâu rồi chưa sinh ra được hậu nhân sở hữu lại Tương Truyền Thuật Thức (kỹ năng bẩm sinh nhưng mang tính truyền thừa của một gia tộc). Tuy nhiên mọi thứ đã thay đổi khi Hoshikimi Mamoru - em trai của Hoshikimi Makoto, tức bố Li ra đời.
Chú ấy đã nắm được một Tương Truyền Thuật Thức dù không thuộc hàng chính khiến Hoshikimi trở nên đặc biệt và đáng gờm đến nỗi giữ hẳn một chiếc ghế trong danh sách những Thuật Sư gia mạnh mẽ - tuy nhiên đủ để được coi trọng và có tiền đề nắm được vị trí trưởng tộc trong tương lai.
Bố Li tuy có Thuật Thức nhưng chỉ là Sinh Đắc Thuật Thức (kỹ năng bẩm sinh của một cá nhân nhất định), cuối cùng vẫn không bằng em trai nhưng anh vốn không quan tâm địa vị, ai mạnh hơn ai hay Thuật Thức nào tốt hơn,... Makoto yêu tự do nên sẵn sàng nhường mọi thứ cho em, bản thân còn chủ động chuyển ra ngoài sống từ sớm và dòng họ cũng không quá cấm cản trừ khi sở hữu Tương Truyền Thuật Thức nên khá thoải mái.
BẠN ĐANG ĐỌC
【 Jᴜᴊᴜᴛsᴜ Kᴀɪsᴇɴ 】𝕮𝖔𝖘𝖒𝖔𝖘 𝕾𝖚𝖒𝖒𝖔𝖓𝖊𝖗
Fanfiction❖ 𝐓𝐢𝐭𝐥𝐞: Cosmos Summoner ❖ 𝐀𝐮𝐭𝐡𝐨𝐫: Kei_Sakura_278 ❖ 𝐃𝐢𝐬𝐜𝐥𝐚𝐢𝐦𝐞𝐫: Anime/ Manga Jujutsu Kaisen của Gege Akutami, Onmyoji thuộc NetEase Games và những Anime collab với Onmyoji. ❖ 𝐒𝐮𝐦𝐦𝐚𝐫𝐲: ❝ 𝐘𝐞𝐬...