CHAPTER 11

34 3 2
                                    

Nagising si Bea dahil sa humahaplos sa kanyang muka ng mag mulat siya ay si Laurent pala ito "Your awake My own Moon eat lightly then will go together iaadvice tayo pag andun na sila lahat" malambing na ani Laurent habang nililigpit ang hinigaan ni Bea himala dahil wala siyang morning sickness ngayon kaya kumain lang siya ng cereals at naligo habang si Laurent ay nakikipagkwentuhan kila Sharlote at Aira after taking a fast shower kumuha si Bea ng semi formal fitted skintone dress with a see thru long sleeves paired with a white doll shoes nag ready rin siya ng small sling bag containing her essentials,cards and her phone.di ma make up si Bea yet she applied a bit of shimmery blush and a redish tone liptint cinurl niya rin ang lashes niya. "There she is a flawless damsel who's soon to be my wife and the mother of my baby" ani Laurent habang sinusuklay ng marahan ang buhok niya.He gave a peck kiss on the lips kay Bea after that she whispers sweet words only for her fiancée to hear.Bea then giggled and face Laurent now there gaze reach each other's eyes that showcase lots of emotions.Bea then hugged Laurent and burried her face in Laurent's chest.after awhile they bid theit goodbyes to
Sharlote and Aira and head out ng nasa may restaurant na sila ay nakita na ni Bea at Laurent ang families nila complete na.inalalayan ni Laurent si Bea papunta sa mesa nila to break the ice ay ipinakilala nila formally ang isa't isa sa kanikanilang pamilya then nalamab nilang nagkwemtuhan na ng konti ang mga ito inaantay daw ang announcements nila "Ganon po ba well ang wedding date po ay a month away papo civil po muna pero beach wedding po ako po aasikaso kase po buntis po kami kaya ayoko mastress tong misis ko medyo busy papo sa kampanya kaya a month away papo tsaka po 3 weeks papo matatapos yung bahay namin sa tabi lang ng Shairea House kaya po dun po kami maninirahan by the month po ng wedding 3 months na po si Baby sa tummy ng mommy niya di pa naman po sigurp halata yung tiyan niya pero okay lang po kung halata na paglabas po ni Baby magpapakasal po kami ulit sa simbahan either ring bearer napo yung anak namin by the time excited na nga po ako" magiliw na paliwanag ni Laurent sa pamilya namin matapos kumainay nag kwentuhan ulit kami puro ngiti at bati ang tugon ng pamilya namin mukang gusto siya ng pamilya ko dahil sa pagiging trustworthy at straightforward niya bonus pa na family oriented siya ng umalis na ang mga kapamilya namin ay bumulong si Laurent kay Bea "I cant wait to be your family next stop our friends"
Ani Laurent in his husky voice sabay butterfly kisses sa palibot ng muka ni Bea after that day naging abala sila sa preparations ng wedding kahit civil ay di rin basta basta ang preparations pero Bea has a light job lang taga pili taga approve siya few weeks nalang ikakasal nasiya at mageeleksyon narin napagdesisyonan nila ni Laurent na mag house warming dahil natapos na ang bahay nila pero di pa sila lilipat hanggat dipasila kasal kaya dun nalang sila magpapaparty at mag papameet our friends keme.Bea invited her co workers sa hospital sila Doc.Iza,Nurse.Alliah at Nurse.Ahndrea and si Archi.Thrisia,Accountant.Alyanna at swerte niya kase walang flight ang Flight Attendant na si Princess at di mawawala syempre ang Shairea sila Sharlote at Aira yung ibang friends niya ay mukang sa weddings nalang dadalo si Laurent ay dadalhin raw ang mga close friends niya at bestfriend niya.Nag handa si Bea ng simpleng feast at nilagay na doon sa dining area sa kabilang bahay then naligo at nagbihis lang siya ng simpleng red mini dress di pakase ganon kahalata ang baby bump niya she paired it with a flat white sandals di na siya nag bag dahil nasa tabi lang ng bahay nila ang soon to be house nilang mag asawa kaya nagtungo nasiya doon nandun narin daw sila Laurent at mga kaibigan niya ng maaninag ako ni Laurent ay inalalayan niya nako napaka maingat niya nalalo sakin "Thanks my Congressman"ani Bea habang tatawa tawa kay Laurent na ingat na ingat sakanya animo'y mababasag siya isang maling hakbang lang tumikhim si Laurent ay may mga gwapong lalaking nagsi tinginan sa gawi namin "This is my Baby turo niya sa tiyan ko and this is also my baby"Laurent said holding both my shoulders "Possesive kaba kase grabe makatingin tong si Engineer.Kookie"saad ng isang pamilyar na tao sakin di ko lang mamukaan o alam pangalan ani Bea sa pagmamasid "Quit it im not jelly over him" Laurent defended his previous actions "Doc?Lark Sanchez? Tama po ba?sumesegway din po kayong artista diba?" Bea asked swiftly "Yes ako nga Nurse Bea one of the Best nurses around" ani Doc.Lark kay Bea "I wanna hug or shake hands yet your fiancée might bite me"tatawa tawang ani Doc.Lark "shut up wala pa si Nurse.Ahndrea kaya wag mong kunin Nurse ko"singhal ni Laurent sounding like a kid who's protecting his beloved toy.lumapit sakin ang Engineer.kookie na tinutukoy nila he has a strong aura and screams coolness laking gulat ko ng iabot niya ang kamay niya upang makipag kamay and his white pearl teeths showed he looks good smiling yet wala nang papantay kay Laurent "Hi Im Engineer.Jeon Uy im half Chinese and Filipino chinoy my friends calls me Kookie you can too due to my vulnerable and soft side nice meeting such a classy and elegant woman that will marry this guy" nanghuhusga niyang pinasadahan ng tingin si Laurent sabay tawa "Stop it dude baka magback out natong si Nurse.Bea" anang isang lalaki it was another Doctor i think sa hospital din namin nakita ko nasiya " Im Doc.V they say i look like V from Bts and i also have the same name as him yup my name is Kim Taehyung Half Filipino and Korean nice meeting you formally Nurse.Bea" Doc.V's warm baritone voice said "Me next, Hey There Im Doc.Jake you probably know me already im Nurse.Liah's-"Doc.Jake was cut off hinatak siya ni Alliah na kararating lang "Serves him right,Hi Im Engineer.Sensui Enrile nice to see you again" Engineer.Sensui said while giving me his hands we shake hands then my gaze returned to Laurent who's now a bit tense."Racquel!"sigaw ko ng makitang papasok siya may kasama itong lalaki it was Jeon Jung sikat na singer half korean din."Im glad your here omygash kasama mo asawa mo?"ani Bea ng tignan si Jeon ang long time boyfriend ni Racquel since college na ngayon ay minamanage niyang talent singer and artista kase si Jeon.umiling naman si Racquel "Glad to finally meet your Woman,ingatan mo Bestfriend ko"ani Jeon saakin sa pormal niyang bati.

Boundless LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon