chap 2

2 2 0
                                    

Elynna's P.O.V


Goodmorning all!


Masigla ata ako ngayon?


Mabilis kong ginawa ang aking morning routine at pumunta agad sa school, of course kumain muna ako bago pumasok ng paaralan.


Sa gate palang ay nakita ko na ang dalawa na mukhang nagtatalo, siguro pinagtitripan nanaman ni Clyden si Amy hahahah.


"Ang cute nyo" kinikilig na ani ko


Nabigla naman sila at matalim na tingin lang ang natanggap ko galing sa kanila.



"Tumigil ka nga riyan serine" iritang ani nya.


Binigyan ko lang sya ng malawak na ngiti at ibinaling kay Clyden ang tingin.




"Clyden naman, bat mo kase inaway iyang future mo?" Mapanuyang tanong ko.



Tiningnan naman nila ako nga nakakasukang tingin, hmmm! may something talaga sa kanila e.



Nilagpasan ko na agad sila baka batukan pa nila ako, masisira itong kagandahan ko.


Hinabol naman nila ako at saktong nakarating kami ng room.


Maingay sa loob ng room halos puro iyong anak lang ng Prinsipal ang kanilang pinagchichismisan.



"Omygod makikita na natin ang anak Ng Prinsipal" hindi makapaniwalang ani ng isa.




Akala ko ba nakita na nila? Baka naman kumalat agad yong chismis na gwapo sya or whatever.



Umupo nalang kami ng kaniya-kaniyang upuan. Nagkaroon din naman kami ng kaunting katuwaan.




"Okay class! Behave! Later on, the son of the principal of this school will come here. I want you all to be kind to him" ani ma'am.




Nagsitanguan naman kami at nagsimula nang magdiscuss si ma'am.




Habang nagtuturo sya ay may pumasok na lalaki na may kasamang matanda.


Nakasuot ito ng sunglasses na animo'y gwapo, pero yeah in fairness gwapo rin sya but he seems so familiar.




Did I already see this man? Mas matangkad pa ata 'to kesa sakin. He looks like a business man in that suit he is wearing.




Nagsimula ng magsibulungan ang mga kababaihan.




"Omg! Eeeeei ang gwapo nya" kinikilig na bulong ng babae sa kanyang kaibigan.




"gosh! pano pa kaya pag tinggal nya iyang sunglasses nya?" Kinikilig ring ani nya sa kanyang kaibigan.




"Totoo pala yong natanggap nating chismis na gwapo nga sya!"




Ilan lang iyan ang mga naririnig kong bulungan nila, like wtf- magbubulong-bulungan na ngalang, pumaparinig pa.



Tumikhim naman si Ms. Cherrie at nagsimula nang ipakilala ang lalaki na marahil ay anak na ng Prinsipal, sino kaya ang katabi nyang matanda? aabot lang ito sa 61 yrs. old. Baka naman iyong Prinsipal pero hindi ata?


"Class! I want you to meet the son of our beloved principal. Hendrix Wren Jersoza" nakangiting ani ni ma'am.



Hmm, so Hendrix pala. He seems so damn familiar but I can't remember it. Did I meet him somewhere?



At ngumiti naman iyong lalaki na si Hendrix. That smile, I wondered if saan ko iyan nasilayan.



"Hi everyone, I guess you'll already know me right?" tanong nito


Kinilig nanaman ang mga babae at sumagot na 'oo'. Ayan nanaman sila. Tss


"Good, I'm here to inspect this school and it seems good and nothing problem. I decided to study here and I ask for my father's permission, ayaw pa niya na dito ako pumasok pero pumayag na 'rin dahil sa pangungulit ko" tumawa sya at tumingin sa akin, kinabahan naman ako, he look so damn handsome.


"So, I hope we all can be friends" ani nya at ibinaling sa harap ang tingin at sakto ay sumagot naman ang mga classmates ko

"Yes, sure we can be friends" sagot namin. Sumabay na rin ako pati yong dalawa kong katabi.



"Do you have any questions?" Tanong nito



"Kailan ka papasok dito?" Tanong ng babae



"Malapit na, marami lang akong inaasikaso" sagot nito



"May jowa ka na po ba?" Kinikilig na tanong ng isa pang babae



"No, I'm waiting for someone" kinabahan ako sa sagot nyang iyon, who's that someone? I think I fall inlove.


I don't know, maybe because he's just handsome. That's it? Nahumaling lang ganon, it's not love, just a crush.



"Ay sayang" parang malungkot na sabi ng babae



"Okay that's all? You" turo nya sa akin, ako ba?



Nagulat naman ako at bumalik agad sa reyalidad.




"Me?" Turo ko sa aking sarili.



"Yes. Do you have any questions?" Tanong nya, tumingin naman lahat sa akin.




Marahil ay nahalata nya na parang wala ako sa aking sarili at may iniisip.



"No sir" sagot ko



"Okay, so no questions?" Tanong nyang muli at ibinaling sa lahat ang tingin



"None" sagot nila.



"Okay. We're going. I'm happy that I meet you all, especially this school. Btw, I'm lived in America but I suddenly moved here" wika nya


"wow" parang nahuhumaling na ani Ng nakararami.

Inaano ba sila? Amerika lang yan. Great, ako lang ata saamin ang tumira sa Amerika at si Hendrix?




"Bye. Nice to meet you all. We're going to next room, every room ay binibisita namin" At nagpaalam na pagkatapos ay tumingin muna sa amin o sa akin?



At, ayan nanaman iyang mga ngiti nya, then tinggal iyong sunglasses nya at tumingin sa akin. Shock sya iyon!


At hindi nga ako nagkamaling sya nga.















Zarihc_Kaw4i

It Was YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon