SMGAB 4 - Confrontation

2 1 0
                                    

God created us,he thought us how to love,to care. He gave us a heart 💖 a heart who always care,a heart who always beat for the man he/she will love someday. Hindi ka gustong masaktan ng diyos kaya dapat ay hindi mo rin hinahayaang masaktan ang iyong sarili. Everything will be put in place,all we just need to do is to go with the flow. Never think of a stupid decision that wake make you wake up into sorrow.

-DeathlyMoonShine

Someone Point Of View

Walang emosyon akong nakatingin sa lalaking kaharap,kitang kita ko ang galit sa mga mata niya habang nakatingin sa'kin.

"How dare you hurt her!" Nagagalit na sigaw niya.

Napangisi naman ako dahil sa inasta niya.

"I didn't hurt her." Nakangising sabi ko.

"And how will you prove that to me? Ha?" Mariing sabi niya.

"Simple lang..." Pinutol ko ang sasabihin,malalim akong bumuntong-hininga saka muling nagsalita.

"That girl who loves to play game is the one who shoot her. Sa totoo lang kung hindi pa ako dumating siguradong lahat sila nag-aagaw buhay na." Ngumiwi ang labi ko ng hindi maalis ang galit sa mga mata niya. Umirap ako at natawa,a fake one.

"Hindi ako gagawa ng bagay na magiging dahilan para mawala sa akin ang lahat Craige." Natigilan siya ng malumanay ko lamang sinabi ang mga iyon. Pero hindi nagbago ang itsura ng mukha niya.

"Ginawa ko lahat para protektahan ang mga taong malapit sa akin...at alam mo kung sino ang tinutukoy ko." Madiing sabi ko. Unti-unting nagbago ang reaksyon ng mukha niya at naging kalmado.

"B-But you were there." Mahinang bulong niya. Ngumiti ako at tumango.

'But it doesn't mean ako na ang may kasalan.'

Sa halip na iyon ang sabihin ay iniba ko salitang sinambit.

"Yes,I was there Craige. I was there when she pulled the trigger. Ang babaeng iyon ang pakay ko,gusto kong tapusin ang dapat ng tapusin." The smile on my lips fade when my eyes started to water.

'Nakakatawang ang dali ko lang maging emosyonal sa harap niya.'

"Pero nandito ako,nagtatago. I need to hide my identity so I could protect all of you...so I could protect you." Pinahid ko ang luha ng sunod-sunod itong tumulo. Nag-iwas siya ng tingin pero huli na dahil nakita ko ang konsensya sa mga mata niya.

"Nahihirapan akong nakikita kang nahihirapan...lalo na nang mga panahong gumawa ako ng mali para patatagin ka. P-Pinili kong sundin ang gusto ko para lang maganap ang nais ko. H-Hindi ko inisip na kapag nagkamali ang isa damay ang lahat, I-I'm sorry for making you suffer." Nakagat ko ang ibabang labi ng hindi mapigilang pumiyok. Napatitig siya sa akin dahil sa sinabi ko.

"I-I promise to do everything Craige. I'll do everything just to lift you up at this kind of situation. Hindi ka na masasaktan, hinding-hindi na." Napatakip ako sa mukha ng hindi ko mapigilan ang mapahikbi.

"Aakuin ko na ang lahat ng sakit, lahat ng sakit na dinulot ko. Lahat ng paghihirap na binigay ko,lahat lahat Craige,lahat lahat. Even it cause me,even it breaks me. Hahayaan kitang saktan ako para maalis ang sakit na naging dulot ko." I shake my head to ease the pain I'm feeling habang sinasabi ang mga salitang higit na makakasakit sa'kin.

"I---" hindi ko na natapos ang sasabihin ng lumapit siya sa'kin at yakapin ako.

"I'm sorry." Malambing niyang turan. I automatically cried louder.

She's My Gangster Agent Bride [T. E. S #1] Where stories live. Discover now