Ang kamatayan
"I think it's the best time for you to begin on your first assassination mission Scarlet" nakatalikod sa'kin si uncle Joe habang sinasabi ito sa'kin."You think so? Paniguradong papalpak lang siya." Ani ni dad "It would be better if it is Zack, instead of Scarlet" pahabol pa nito.
Nakayuko lang ako habang nakikinig sa kanila, My family is a group of assassins, Pero hindi Pabor sa'kin si dad dahil mas gusto niya si Zack ang kapatid ko.
"Oh Come on alfred you know na mas lamang si Scarlet kesa kay Zack pag dating sa abilidad, bakit ba parati mo nalang pinapaboran ang anak mong pasaway" humarap na si uncle Joe samin habang bumubuga ng usok galing sa sigarilyo niya.
"I am not!" Napataas na ang boses ni dad halatang pag ka inis nito sa kapatid. "Nag alala lang ako kay Scarlet" walang sinseredad na sabi nito.
"Okay Ganito nalang the two kids can take the mission that's my final decision"ani ni uncle Joe
Nilabas niya ang isang envelope na nag lalaman ng pag kakalilanlan ng target namin ni Zack . Pinakita niya samin ang litrato ng isang lalaki na bilugan ang pangangatawan at may bigote, "This is your Target" tinuro ni Uncle ang muka nito.
"Isa siyang leader ng sindikato ilang beses na siyang nahuli ng mga pulis pero Hindi rin siya nag tatagal sa kulungan because of his connections, he was constantly able to get out of prison. " pinakita ni Uncle ang mga documento na nag papatunay na nakulong ito at mga mugshots picture nito sa bilangguan at pinakita niya rin samin ang mga miyembro nito.
"Ang akala ng mga pulis ay kumikidnap lang ang mga ito ng mga bata at ipaparansom ito sa mga magulang na may kaya sa buhay ang hindi alam ng mga pulis na kumikidnap din sila ng mga bata kahit hind ito mayaman, bakit kaya Zack?" Biglang tanong nito kay Zack habang si Zack naman ay nakaupo at nilalaro ang dagger nito.
"Gawing Slave? O katulad ng iba, pinag kakakitaan nila yung mga bata gamit sa pang lilimos? Hindi sure na sagot ni Zack habang nilalaro parin ang dagger nito.
"Mali, binebenta nito ang mga laman loob ng mga bata kapag ang magulang nito ay walang kakayahang mag bigay ng pera sa inaasahan nilang halaga." Napakuyom ako ng kamao habang pinakikinggan ang impormasyon na sinasabi ngayon samin ni uncle Joe habang si Zack at si Dad ay na kikinig lang at walang reaction.
"Hindi lang 'yon ang mga batang babae na nakukuha nila ay ginagahasa muna nila bago pag ka kitaan ang mga laman loob nito." Kita ko yung awa sa mata ni Uncle Joe pero walang reaction ang muka nito.
Sa Mga Gantong Dahilan kung bakit andito kami...
We're a part of the Underground Government, I work in the dark to serve the light, I am assassin.
Ngayon lang ako hahawak ng mission ng walang tulong ni uncle Joe, kami lang mismo ni Zack ang tratrabaho nito, Uncle Joe is our boss. But he is also my alli, siya lang ang kasangga ko dahil kahit kelan hindi ako naging parte ng pamilya nila dad ang surname ko lang ang pinang hahawakan ko, I trained a lot to become a better daughter and also to become an assassin para lang maranasan ko kung ano nga ba ang kalinga ng magulang na kay Zack lang binibigay nila dad.
***
We entered enemy territory without making any noise. Nag bigay nako ng signal kay Zack na pwde nanaming simulan ang plano.
Walang ingay na binalian ng leeg ni Zack ang dalawang Bantay sa first floor kaya mabilis at walang ingay namin pinasok ito, sa unang tingin palang bilang ko na ang tao ro'n na nasa sampung ka tao at lahat ng tao na'to ay miyebro ng sindikato na target namin, halos lahat ay umiinom ng alak at gumagamit ng pinag babawal na gamot.