Chapter 4

32 2 1
                                    

Maureen Pov

Pansin ko lang , ba't naging active muli si Ellen sa klase? Siguro..

Inspired?

*Grin*

At ang dahilan kaya nun ay si Harry? Yung crush niya since first year.

Or kaya si        Jace!

God! Sabi na nga ba , hindi parin nakakapagmove on si Ellen ♥

Well, sa totoo lang? Di talaga namin alam kung anong rason ni Ellen kung ba't siya nakipaghiwalay sa ex  niya.

Sabi niya kasi noon na hindi daw nanligaw si Jace kaya niya hiniwalayan.

Pero ang babaw naman nun diba?

Hay , nextime na nga lang natin pag-usapan yan.

Tinignan ko si Ellen na kumakain.

Kung titignan mo parang walang nangyari at di affected , kumbaga nka-move on na.

Pero behind her smiles and laughters , nasasaktan din siya sa nangyari.

"Oyy Ellen , dahan-dahan naman baka mabilaukan ka! Ang PG mo naman! Parang di ka pinakain sainyo!" sigaw ko.

Naputol tuloy yung pagmuni-muni ko. Kasi naman kung lumamon tong' si Ellen parang wala ng bukas.

"Ganyan talaga noh pag libre!" Sabi niya naman habang lumalamon.

*cough* *cough*

Napatingin ako bigla sakanya na parang humihingi ng tubig.

"Yan! Kain pa! Itong burger gusto mo pa?"  pang-aasar ko.

Inabutan ko naman siya ng tubig, kasi mabait ako. Jokelang :)

"S-alamat sa water Maureen *cough*" sabi niya habang umuubo.

" Oh?" abot ko sakanya ng brownies.

Napatingin naman siya sakin na parang nagtataka.

"Aanhin ko naman yan?" Takang tanong niya.

"Kakainin malamang!" Sagot ko sakanya.

"Busog na ako noh!"

"Alam ko! , kainin mo yan para mabilaukan ka na naman! Duh" sabi ko.

Bigla niya akong binatukan.

Aray -_________-

"Aray! Para san naman yun?" Reklamo ko.

"Nyeta ka! may plano ka yatang patayin ako noh?! Grabe , kaibigan ba talaga kita?" Irita niyang tanong.

Tumawa na lang kami.

"By the way , mag-mall tayo! Dali, libre ko pamasahe mo!" Pang-eencourage ko

"Nah! Kapagod , atsaka may tatapusin pa akong assignment sa AP noh! Alam mo naman yun , strikta masyado" sabi niya.

"Pero minsan lang naman to' at  Libre ko pa pamasahe mo" sabi ko sakanya.

"Ewan ko sayo Maureen , basta nextime nalang! Atsaka busy nga sabi ako , sige na una na ako sa taas kasi may gagawin pa ako! Bye" sabi niya at tuluyang umalis.

Hay , hanggang kelan ka ba magtatago sa nararamdaman mo. *deep sigh*

"Boooooo!"

"Ay pucha! "

Tengene naman oh! Kitang nag e-emo ako dito bigla nalang manggugulat tong' busangot na 'to.

Tinignan ko siya ng masama , siya naman tawa ng tawa.

^________^ -siya

-________-  >__________< -ako

"Hahahaha ang seryoso mo kasi para kang tanga hahahahaha! " tawa niyang sabi.

Okay? Oj much?

Nga pala , yang mokong na yan? Hay , siya si Marc Balmecedo. Matangkad , Maputi (parang nag-gluta) , gentleman and He's a man of words.

Actually , crush ko siya dati! At close kami niyan , palagi nga kaming mapagtangkaang mag -on. Sabi nila bagay daw kami , well totoo naman waaaaaah feeler.

At alam niyo sa dinami-daming boyfriend ko? Siya ang pangarap kong maging boyfriend , wala kana kasing mahihiling pa kasi nasa kanya na ang lahat.

Pero bwesit siya! Palaging nang-aasar , leche! Tapos ngayon tinatawanan ako na parang wala ng bukas  >_

*boooogsh*

Binatukan ko nga, leche to! Kung makatawa -____-

"Aray naman! Ang sakit ah!?" Reklamo niya.

"Buti nga sayo!" Irap ko tsaka umalis papalayo sakanya.

Badtrip.

"Hoy Maureen! Hohoho? Di mo ko matitiis alam ko yun! Hahaha oyy! Sorry na! 'To naman oh , nag iinarte pa!" Sigaw niya.

Bahala siya - ,-

15 hoursTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon