Chapter 6: Groupchat

14 2 0
                                    

Ellen's POV

2 weeks later.

Pagdating ko sa bahay ay pumasok agad ako sa kwarto. Galing kasi ako kela tita,  may inutos saglit kaya ngayon lang ako nakauwi sa bahay.  I get my laptop at nag-sign in. Andami ko na palang namiss. Tinignan ko agad yung notif ko. Woooah 56?! Di nga?

Di ko na tinignan yung iba kasi halos floodlikes lang lahat. Pumunta agad ako sa mga messages. Dami naman! puro 'Hi' at 'Hello' lang from my friends and the rest di ko na kilala. Mareplayan nga mamaya. Hehehe

Bago ko pa ma-click yung message box ay nag-popped out bigla yung name ng group namin.

Tff·

(A/N: Initials yung ilalagay ko sa names nila sa groupchat . Masyado kasing mataas at hassle rin! So yeah, enjoy! ^0^ )

Nagsimula na akong magtype.

Me: Hello guys

Mau: Buhay pa pala to?

Yha: Hahaha syempre! Hi sainyo

Mau: I thought nakalimutan niyo na yung pinagsamahan natin :/

Jam: Pwede ba yun?! Hahaha long time no see ay este chat pala.

Me: Magta-type na nga lang may mali pa! Di ka padin nagbabago jam!

Jam: LOL! HAHAHA

Mau: Guys, may naisip ako!

Jace: Spill.

Woah! I thought offline sya? Diba sabi niya-- Hay yaan na nga.

Mau: Oh gosh! Buhay ka pala Jace? Jokeeee.

Jace: What do you want to say , Mau?

Jam: Anong natira mo brad? Seryosong seryoso ah! Meron ka?

Yha: Hahahahaha nice

Jace: Tss

Mau: Chill bro! Hahaha so ito nga, what if mag reunion tayo! Okay lang sainyo?

Yun oh! May reunion , shet Im so excited. May nagbago kaya sakanila? Hehehe

Me: Im in! :)

Sel: I think I can't go sa reunion.

Ano pa bang bago? Eh halos lahat yata ng meet-up namin di siya makapunta kasi 'busy' RAW. Psh

Jam: Ang KJ ha?! Ngayon pa nga lang ini-open up yung reunion! Back-out agad?

Mau: Oo nga! Atsaka, once in a lifetime lang tayo magkita noh! Dapat sulitin natin yun sa reunion.

Me: Agree

Yha: Me too!

Lys: Nga naman!  :v

Sel: I'll try.

Psh , try daw? Lul niya!

Jace: I like that idea. Selina,  dont try just do it.

Sel: Okay! Basta Im not sure of this.

Galing! nag 'okay' agad nung si Jace na ang nagsabi? Just wow.

Jam: Basta reunion ha? Teka , kailan naman?

Mau: Hala oo nga , kailan?

Jace: This Second week of May. I'll promise pupunta ako dyan for reunion :)

Mau: Sige sige, Para kompleto tayo. Naks! Excited na ako.

Me: Second week of may? Payag ba mama mo?

Shit! Ba't ba natetense ako. Argh

Jace: Oo. Bakit?

Me: Wala lang. Hanggang kelan ka dito?

Jace: After reunion, balik  kaagad ako dito.

Yun , dahil pala sa reunion kala ko kung ano. Tss

Di na ako nagreply tapos nagsign out kaagad ako. Ini-off ko nalang yung laptop ko at humiga sa kama.

Ano kayang mangyayari sa reunion? Marami kayang nagbago sakanila? May part na excited ako at kinakabahan.

Dapat mature na akong makitungo sakanila di tulad dati na isip bata at immature. Sana maging masaya at memorable ang reunion na yun.

And I'll try to act normal and be nice for good. *sigh*

15 hoursTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon