II. Yêu

581 83 4
                                    

II.

Hồi Châu Kha Vũ ba bốn tuổi gì đấy từng hỏi tôi một câu thế này,

"Nguyên Nguyên, chú có yêu con không?"

Câu hỏi ấu trĩ kiểu này với IQ của Châu Kha Vũ chắc chắn không thể tự nghĩ ra, có lẽ do chị tôi dạy cho hắn. Tôi không thích phí thời gian giao tiếp với Châu Kha Vũ nhưng câu hỏi này lại khá thú vị, tôi vui vẻ đáp lại.

"Đéo"

Châu Kha Vũ tầm đấy không hiểu ý nghĩa của từ này, cứ cười rộ lên lắc lắc cái mông nhỏ chạy đi chỗ khác. Tôi trả lời Châu Kha Vũ không phải vì tôi thích mà vì nhờ hắn tôi phát hiện ra một chuyện làm tôi rất vui, đó là từ lúc sinh ra đến giờ tôi chưa từng nói yêu ai cả.

Tôi có thể phân biệt được sự khác nhau giữa yêu ba mẹ, yêu chị gái, yêu em trai, yêu bạn bè, yêu nam nữ nhưng chung quy lại tôi nhận thức được rằng, tôi không yêu họ.

Ba tôi là quân nhân, số ngày ông ở quân đội nhiều hơn ở nhà, đến mặt con chó nhà hàng xóm tôi còn thấy quen mắt hơn mặt của ba tôi. Ba tôi rất yêu mẹ tôi, và mẹ tôi cũng thế, sau khi chị tôi ra đời họ lại càng hạnh phúc hơn, sự có mặt của tôi chính là nguyên nhân gián đoạn cái hạnh phúc đó của bọn họ.

Mẹ tôi phát hiện bà mang thai tôi vào thời điểm ba tôi đóng quân ở tỉnh khác, đón nhận tin tức này ba tôi không có tí vui mừng nào cả, trái lại lòng nghi ngờ chiếm lấy gần hết não bộ của ông. Rõ ràng ông rất ít khi về nhà thế quái nào lại lòi ra tôi được, lòng tin của ông càng sụp đổ khi các cô chú bên nội sống gần nhà tôi truyền tai nhau việc mẹ tôi có một người bạn thân, trong thời gian ông không có nhà chú ấy rất hay đến giúp mẹ việc này việc kia.

Trong suốt chín tháng nằm trong bụng mẹ không ít lần tôi nghe được những câu từ đay nghiến của ba, ông ấy dằn vặt mẹ tôi hết lần này đến lần khác. Phụ nữ có thai rất nhạy cảm, phụ nữ có thai bị nghi ngờ lăng loàn lại càng nhạy cảm hơn, thế nên tôi đã suýt chết cùng mẹ ba lần khi bà cố gắng kết liễu đời mình.

Người ta bảo khi trồng một cái cây hằng ngày bạn nên cho nó nghe những lời hay ý đẹp, có như vậy cây mới nở ra hoa thơm quả ngọt. Tôi được mẹ gieo vào tim nhiều suy nghĩ cực đoan, được ba gieo vào tim nhiều điều xấu xa tàn ác, hạt giống trong tim tôi từ từ nảy mầm, lớn lên thành một con ác quỷ.

Lúc tôi chào đời ba tôi nhất quyết không chịu làm xét nghiệm ADN, ông ấy sợ phải đối mặt với kết quả mà ông ấy tin tưởng bấy lâu nay. Mẹ tôi bảo ông ấy làm vậy vì yêu mẹ còn tôi thì thấy ông ấy chỉ vì lòng tự tôn chết giẫm của mình thôi.

Năm tôi ba tuổi gặp một tai nạn xe rất nặng cần truyền máu, ba tôi phải mất nửa ngày trước lúc tôi hấp hối mới đồng ý kí tên vào giấy xác nhận hiến máu. Dĩ nhiên sau đấy ông ấy biết tôi đúng là con ruột của ông, mà chuyện này với tôi không còn quan trọng nữa. Để bù đắp những tổn thương mình từng gây ra, khi em trai tôi xuất hiện ông ấy đối xử với mẹ tôi cực kỳ tốt. Ba tôi có thể cứu lấy mẹ tôi, hoặc là mẹ tôi trước giờ vẫn luôn yêu ông ấy nên tự cứu lấy bản thân mình. Còn tôi, tôi không yêu ai cả, cũng chẳng ai cứu được tôi nữa rồi.

YZL| Nguyên Châu Luật| Màu pháo hoa tànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ