~Ward pov~
Ilang araw na akong badtrip at kasalanan ko rin naman bakit. Ilang araw na ang nakalipas ng mag amin si ange sakin na gusto nyako na reject ko sya ng hindi sadya dahil sa trauma ko sa past ko at sinabi ko don sakanya na mag iwas sya sakin.
Ilang ara na yung pag iwas nya sakin at hindi nako makatiis sa paglapit ni angel sakanya at tumatabi humiga. Kaya maya maya ay lalapitan ko na sya at mag so sorry sakanya
Na miss ko sya aaminin ko yun.
Na miss ko ang pagiging clingy nya at pagiging mabiro at maalaga saakin.
Nami miss ko lahat ng ginagawa nya.Na mi miss ko sya.
Alam ko narin sa sarili ko na mahal ko na sya hindi ko man aminin pero nararamdaman ko una palang. Yun nga lang may trauma ako sa past ko kaya pati sya nadamay.
Maya maya ay lumapit nako sa kanya. Umupo ako sa tabi nya sa sofa, hind nyako tinignan at umusog. Kait hindi nyako tinignan ay alam kong alam nya na andito ako.
"Sorry." Sambit ko, bigla naman syang napatingin saakin at bumalik ang tingin sa cp nya nasa labas kami na sofa umuupo kaya walang tao.
"Hmm" narinig ko, niyakap ko sya ng mahigpit halos ayaw ko syang bitawan niyakap nyako pabalik, malapit na akong umiyak. Pinipigilan ko lang.
"Hey, wag kang umiyakkk" narinig kong bulong nya.
~ange pov~
Umuupo ako sa sofa dito sa labas para mapag isa at iniiwasap narin si ward at angel. Si angel kasi ay madyadong clingy at si ward naman ay.. alam nyo na yun.
Biglang lumabas si ward ng bahay hindi ko na lang pinansin, bigla syang umupo sa tabi ko sbaya sabi "sorry" hindi ko lang pinansin dahil ayaw ko namang maging assuming.
Pero.. niyakap nyako ng mahigigpit ng aalis na sana ako. Bumalik ako sa pag uupo ko dahil sa gulat at tuwa narin.
Naramdaman ko na malapit na syang umiyak, "hey, wag kang umiyak" bulong ko sakanya hindi ko alam ang gagawin ko pag nakikita ko syang umiyak na sasaktan ako.
"Im sorry ange" bulong nya ulit sakin
Napangit ako at hinila ang ulo nya palapit saakin. Tinignan nya ako at tinignan ko naman sya pabalik. Hinalikan ko sa sa noo at binalik nya naman ang sandal nya sa leeg ko. Hinihiling ko sana na maghinto ang oras.
Gusto ko syang masolo.
Gusto ko syang mayakap pa nga mahigpit.
Gusto ko syang maamoy."Pwede bang magligaw?" Tanong nya sakin ng pabulong na boses.
"Yes." Diretso ko namang sagot sa kanya
Ayaw ko ng magpaligoy ligoy. Masyado na akong takot na mawala pa sya ulit sakin kung mag paligoy ligoy pako kaya binulungan ko sya na oo na agad wala ng ligaw pa. Napangit naman sya don
Ilang minuto ng pag yayakapan namin ay tinawag na kami ni ryan para kumain.
Ng dumating kami sa hapag kainan ay tinignan agad ako ni celine, alam ko naman na kung ano yung gusto nyang sabihin.
Tumabi sakin si ward at pinaglaruan ang kamay ko. Maya maya ang dumating na yung pagkain at kumain na kami na una akong matapos kaya pumunta muna ako sa kwarto para humiga napagod kasi anh sa task namin kanina at mulang may lagnat rin ako.
Biglang pumasok si ward sa kwarto at tumabi saakin, she burried her head in my neck "hmm" rinig ko sya.
Niyakap nyako ng mahigpit kabang ag ulo ay nasa leeg ko parin.
"Mahal?" Rinig kong sambit nya.
"Opo?" Sagot ko naman
"Anong mga ginawa mo nung hindi pa tayo nag papansinan?" Tanong nya i chuckled
Parang ayaw kong sabihin kung ano dahil si angel lang yung i ke kwento ko pag ganon.
"Well wala naman actually mahal, natutulog lang... Nag kwentuhan kasama si angel" sagot ko
Inangat nya naman ang ulo nga at tinignana ako napa lunok ako sa tingin nya.
~to be continued~
YOU ARE READING
Wangge fanfiction
FanfictionAngelica jhans A.K.A ange and Reinalyn Ward A.K.A ward are bestfriend in the house of colab but ange suddenly fell for her straight bestfriend ward and ward notices it and confronted ange, ange also said the she also really likes her but ward rejec...