Chapter 3

612 42 6
                                    

Five years have past....

Angge pov

"Ask dr.Melemdez if may slip na yung pasyente." I ordered the nurse

Hinay hinaya akong humiga sa chair ko at nagpahinga thingking that it's been fuvking five years...

Naka survive naman ako somehow..

Aish.. five years still you ano? Hay nako, well atleast can still control my self hindi ako indenial ma sasabihin na nakamove on nako kahit hindi naman. Straightforward ako. Ayokong magpa dalos dalos.

Nagmumuni muni na muna ako dahil wala pa naman akong pasyente tapos na rin kasi ang mga performed surgery ko this week kaya check up na lang sa mga pasyente and etc.

After nung incedent na nangyari samin ni ward. I decided to pursue my study i took med and i topped my board exam.

Siguro dapat rin akong magpasalamat sa kanya. Dahil kung hindi nangyari yun. Wala siguro ako sa kung saan ako ngayon. Siguro hanggang ngayon ay wala akong narating.

My family supported me. Alam rin nila na i like girl. Wala namang problema sakanila. Na disappoint lang sila kasi they didn't meet ward.

Nag iisip ako ng biglang may nag text saakin.

From: Ryan

Angge pupunta ang thoc sa singapore favor sana kung pwedeng dyan kami manuluyan sa condo mo?

Hindi ako makagalaw sa nabasa ako. The whole thoc?! Including ward?! No way!

To: Ryan

Sige ry para rin matauhan yung bahay ko. Ilang days ba?

Nako anggeeee!!!!!! Rupok moooooo!!! Apaka!!!!! Bakit koba sinabi yun? Anong pumasok sa isip ko? I co correct kuna sana yung reply no ng bigla syang mag messenge ulit.

From: Ryan

3 months kami dyan. Thanks sa stay in angee appreciate it.

Aishhh. Wlaa na akong magawa ano ka banaman angee bat ka anman kasi pumayag ka?

Grabe ang mura ko sa sarili ko at most of all bukas na sila dadating ipapasundo ko sila. God I'm still cursing under my breath because of what i did.

Tskkk. Masyadong perwisyo... Not that I don't want them here. Pero I'm happy and still not moved on. I can't bear to see ward na parang linta na mag aaligid kay karl. Tskk.

Selos ka?

Arghh! I hate my fvcking ego!

A day later.

(Ward pov)

Andito na kami sa apartment ni anggee parang hindi sya apartment actually parang bahay sa sobrang laki at kasya buong brgy. Galante talaga nun.

"Ang bango naman ng apartment nia angee" narinig kong sabi ni terry kina celine

Medyo nairita ako ewan ko naman kung bakit. Wala namn akong karapatan para nag selos diba? Sino ba naman ako? Ex nya lang naman ako.

KAPAL NAMAN NG MUKHA KO.

gabi ng sabi nila celine na mag luto kasi dito daw kakain si angee. I'm proud of her knowing na doctor na sya. Well totoo nga beyond every success hides deepest pain. Alam kong grabe ang pinagdaanan nya para lamg maging docotor.

After nyang umalis i know na mahal na mahal ko sya. To the point na kahit maubos ako basta meron lang sya, sapat na para saakin yun.

Nako ward! Tama sa pag emote tumulong kana at baka mamaya fumating na sya!

Ilang minuto na ang nakaraan tapos na kaming magluto steady lang kami lasi lahata kami ay naka cellphone hindi pa naman kami gutom dahil kumain naman kami kaninang hapon ng meryenda.

Sweet nya no? Inihabilin nya kami ng meryenda. Arghh! Bat ba kasi kita sinayang?

Maya maya ay nag ring na ang doorbell.

*Ding*

Ni isa saamin ay walang sumagot dahil sa schock at kaba na rin na makita ulit sya.

*Ding*
*Ding*
*Ding*

Naka tatlo na at ibig sabihin ay sya na yan. Nilapitan ni ryang ang pinto at binuksan.

Bumungad samin ang shadow figure ni angee at tumingin sakanya.

Mas lalo syang gumanda. Matangkad rin sya, pumuti rin na parang snow ang kutis.

"Ahm hello" bati nya samin.

Natulala lang kami. I mean sino banamang hindi diba? Come on! Charming kaya ni angeee

Dahil nakita nya rin saamin na hindi kami sugasagot ay hinubad nya na lang ang white coat sya at sinabit sa tabi ng pintuan para bibitbitin nya na lang mag umalis sya siguro.

Lahat kami ay na jaw droped ng lumuhod aya samin. We can smell her perfume. Mamahalin yata to! Ang bango ehh!

"Hindi nyo ba ako kilala?" Tanong nya

<To be continued>

Btw guys late kong i publish yung chapter 2





Wangge fanfictionWhere stories live. Discover now