Tiếng gà gáy báo hiệu cho một ngày mới bắt đầu, giữa những cánh đồng ruộng bao la, thưa thớt chỉ thấy được vài căn nhà, đây là một vùng quê.
Như sáng của bao người ở quê, họ sẽ thức dậy từ sớm để đi ruộng hoặc sẽ đi làm những công việc khác. Một buổi sáng khá đơn giản với bao người, không gian yên tĩnh ở khung giờ 4 - 5 giờ sáng. Nhưng...ở ngoài đồng bây giờ đang xuất hiện một bóng dáng của một đứa con nít khoảng tầm 5 - 6 tuổi, đang đứng làm việc chăm chỉ cùng với những người lớn khác.
Có thể bây giờ, những đứa trẻ khác đã ở nhà ngủ nghỉ, chứ không phải đi làm như cậu nhóc đó với cái thời tiết khá lạnh này. Và cậu nhóc đó, không ai khác chính là Nguyễn Văn Toàn.
Nguyễn Văn Toàn, là một cậu nhóc chỉ tầm 6 tuổi, gia cảnh cậu rất nghèo, nên cậu phải đi làm giúp ba mẹ để kiếm sống qua ngày, cậu còn rất ngoan và chăm chỉ, cậu không bao giờ cãi lời ba mẹ hay người lớn cả. Gia cảnh cậu tuy không giàu nhưng đổi lại cậu lại sở hữu một gương mặt điển trai ngay từ khi còn bé.
Trong gia đình Văn Toàn còn là anh hai, vì cậu còn một đứa em gái rất dễ thương chỉ với 4 tuổi, cô bé tên là Nguyễn Thị Nụ.
Cuộc sống hằng ngày của Văn Toàn là sáng thức dậy lúc 4 giờ để ra đồng phụ mẹ với mọi người, đến tầm cỡ 6 giờ 20 cậu sẽ về lại nhà, chuẩn bị đồ để đi học. Cậu là một cậu nhóc ngoan, vừa nghe lời lại còn vừa học giỏi, đã có rất nhiều bạn trong trường mến và yêu thương cậu rất nhiều.
***
Kết thúc một buổi học ở trường của cậu, bước trên con đường ở quê, vừa xách cặp vừa đi vừa nghe tiếng gió và tiếng chim hót, trông thật yên bình biết bao thì bổng nhiên có một giọng nói từ đâu cất lên.
" Toàn, Toàn ơi, chờ, chờ tao với " tiếng nói hét to kèm theo những sự mệt nhọc.
Khi nghe được có người gọi mình, Văn Toàn cũng quay mặt lại xem đó là ai
" Trời... hộc... sao mà... hộc... đi nhanh quá vậy ? Làm chạy theo mệt muốn chết " cậu nhóc vừa gọi tên cậu đã đuổi kịp theo cậu, cậu nhóc vừa nói vừa thở hổn hển trông rất là mệt.
" Hả ? Làm gì mà phải đuổi theo tao ? " Văn Toàn đưa vẻ mặt khó hiểu nhìn về người đối diện mình.
" À không, chỉ là tao gọi mày lại để muốn đi chung về thôi, chứ đi một mình chán lắm. "
" Gì vậy Hải, nếu mà muốn đi chung thì sau này kêu tao đợi là được, mày không cần phải hét tên tao to đến như vậy đâu. "
" Ờ rồi rồi, xin lỗi mày được chưa ? "
" Tha lỗi cho đó, thôi mình đi về. "
Cậu nhóc gật đầu rồi cả hai đứa cùng đi chung một con đường về nhà, trên đường về cả hai còn vui đùa với nhau trông rất là vui nữa kìa. Đúng là con nít ha.
Cậu nhóc khi nãy hét gọi Văn Toàn, đó là Quế Ngọc Hải, Ngọc Hải là bạn cùng lớp, cùng trường, và còn cùng chung xóm với cậu nữa, cậu nhóc này cũng sở hữu một gương mặt rất đẹp trai, Hải vừa học giỏi, nhà lại có điều kiện nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐTVN] List Đoản ĐTVN
FanfictionThể Loại : Đam - HE, SE, OE, kết nào cũng có.. Đặc biệt là không H nha. Tác Giả : tuyetsa041008. Tên fic cũ là: "Một Chút Buồn" ai tìm không thấy thì nó bị đổi sang "List Đoản ĐTVN" á. "Đây chỉ là chiếc fic tổng hợp các đoản của những anh nhàaa><" _...