Liza
i can't believe it . talaga palang andito na si ian yeah si ian , si ian na bestfriend ni faye .
in the first place di ko talaga to gusto gawin kala faye at jervy kaso mas inuna ni ian na mag aral sa US kaysa magpakasal saaken kaya napilitan akong ipaako kay jervy si aly ayoko kase lumaki si aly na walang kompletong pamilya . sure naman ako kung ikaw ang nasa posisyon ko gagawin mo din ito mapipilitan ka na ipaako sa iba ang anak mo kaysa lumaki ng walang ama tama naman diba? kaso may mga masasaktan ka nga lang at nagkataon na si jervy na natakbuhan ko dahil oo tinakot ko siya sabi ko kase kala dad si jervy talaga ang ama ni aly and in that case kapag di ako ni jervy pinakasalan mawawalan sila ng shares sa kompanya namin in short maghihirap sila alam ko naging selfish ako dahil duon pero ngayun nagi-guilty na ako ayaw ko ng tumagal pa ito ngayun ko lang narealize na mali pala , mali pala ang mga ginawa ko sana nga mapatawad pa nila ako kapag nalaman na nila ang katotohanan at kung magkakataon na malaman nila yare ako sa media pero oo magsasalita ako ayaw ko na takbuhan ko sila ako naman ngayun ang gagawa ng paraan para maayus to sinimulan ko na eh di tatapusin ko na din gusto ko kase na maramdaman nila na sincere ako sa paghinge ng tawad .
Napakalaking gulo pala nitong ginawa ko bakit ba kase ngayu ko lang to naintindihan ngayung nag kaayus na si faye at jervy?
at isa pa kaya bumait ako kase nga narealize ko na lahat sana nga maging ok na talaga sure ako sobrang magagalit sila saaken oo inaamin ko gusto ko maghigante pero malay ko ba na aabot pala sa ganto .
sa totoo lang ang hirap , sobrang hirap parang di ko kakayanin pero kakayanin ko to sila jervy nga at faye kinaya nila ang mga pagsubok nila ako pa kaya?
pero hindi ko pa din alam kung kelan , saan at papaano ako hihinge ng tawad at mag papaliwanag . sana naman pakisamahan nila ako sana naman pakinggan nila ako sana maging kagaya sila ni jervy na nakinig saken tandang tanda ko pa yung pag-iyak niya nung gabi nayun halatang mahal na mahal padin niya si faye hindi ko akalain na maga exist yung pagmamahal niya ng ganto katagal siguro nga sila padin ang magkakatuluyan pshhh sana nga sayang tong paninira ko kung di sila magkakatuluyan sana gunawa na ng paraan ang diyos hahaha .
ahh di ko pala nasabe na andito si ian sa bahay actually one week na siyang pabalik balik dito basta mula nuong umalis sila faye at jervy andito nadin siya hmp! pauwi na nga pala sila jervy mamaya i cant wait to see them .
time checked : 6:30pm
" ahh ian di kapa ba uuwi? baka kase dumating na sila jervy at aly " sabi ko
" di pa yan baka nacancell flight nila diba dapat 6:00 andito na sila eh 6:30 na wala padin sila " reklamo ni ian
" eh baka kase maabutan ka mabuti na yung umalis kana " pagtataboy ko sakanya
" owkay sige uuwi na ako " sabi niya
hinatid ko siya sa pinto then boom! pagbukas ko i was so shocked is this for real? si jervy andito sa pinto pati si faye at si jeyah at renz
" ian is that you? " tanung ni faye
" yes i am " sagot ni ian " uhh i gotta go , gusto mo ihatid na kita? " dagdag pa niya
" oww great . no no need " sabi ni faye na parang may alam na siya . sinabi naba ni jervy kay faye? oww nowww pano to?
" ahh asan pala si aly? " tanung ko
" she's with yaya " sagot ni jervy
" ah ok tara na muna sa loob kumain muna kayo faye ate jeyah pati ikaw renz , uhh bye ian! ingat! " sabi ko sumunod naman sila sa loob sa totoo lang kinakabahan ako ng sobra
BINABASA MO ANG
I'M INLOVE WITH A BASKETBALL PLAYER ( completed )
Teen Fictionthis is the book 2 of THE FIVE BASKETBALL PLAYERS AND ME