XEIRA
"Malamang, ipapakilala kita sa tita ko."
"Uy, b-bakit naman?"
"Because you're my girlfriend." Feel na feel niya talaga, eh? (__")
"I am not your girlfriend. You're not even courting me."
"Gusto mo ligawan kita ngayon na?"
"'Wag na. 'Di na kailangan, eh. Kasi ngayon pa lang, busted ka na."
"Busted pala, ah?"
Hell! Bakit niya ako binuhat? Take note, nasa mall pa po kami. It means marami ang nakakita. Naku! And you know what kind of buhat? 'Yung parang nagbubuhat ka ng bigas. 'Yun! Nakakahilo nga, eh.
"Joooosshh! Ibaba mo ako!!" Bahala sila, basta ako, sisigaw lang.
Nakita ko naman si Gavin na tumatawa lang. Naku talaga >.< Manang-mana saTito :3
"Sabi nang ibaba mo ako, eh!!!"
May lumapit namang bodyguards samin. "Sir, ahm, ka-ano-ano niyo po ba ang binubuhat niyo?"
"She's my wife. If I were you, leave us alone." Nakakalito 'tong si Josh, ah? Kanina sinabi niyang girlfriend niya ako. Then wife. Sunod naman, girlfriend. Lastly, wife >.<
"S-sorry po, sir. Akala ko po kasi hindi niya kayo kilala."
"Paanong hindi niya ako kilala, eh, may baby kami, eh." Kapaaaal~
"Kuya bodyguard, tulungan niyo po ako. I don't know him. Tsaka sumasakit na po 'yung ulo ko." Uggh! Bakit kasi binuhat niya pa ako?
"Eh, asawa ka po niya, diba?" the bodyguard asked. Ano gusto mo koya, mahilo ako dito? Kulit mo, eh, no?
"Hindi —." Magsasalita na sana ako nang bigla akong binaba ni Josh. Hay salamat naman.
"Hey, you. You know what, this isn't your problem. You can leave now," Josh told the bodyguard.
"Eh, sir -"
"Can't you understand? You can leave now," ulit niyang sabi. Kulit nga si bodyguard.
"S-sorry po. Aalis nalang po ako." Kawawa naman, kulit kasi, eh :3
After that, tahimik lang kaming tatlo. Para ngang maririnig ko na ang heartbeats namin. Psh. Ang OA ko masyado.
Siguro mga 3 minutes ang lumipas bago siya magsalita. "Tara na. Hinihintay na tayo ni Tita." Hinawakan niya ako sa kamay. I then felt spark.
Why am I having this freaking feeling? Tss.
"Uy, Josh, may sasakyan ka?" I asked in a sudden. Baka naman kasi maglakad kami :3
"Oo. Ako pa." Yabang talaga -,-
**
Maganda pala ang bahay nila ate Amber. Well, mini mansion siguro 'to.
Pagpasok namin, I saw a woman sitting on a sofa. Maybe she's the Mommy of ate Amber kasi magkamukha sila.
"Oh, Josh, you're here."
"Ahm, yes po Tita. Wala pa po ba si ate Amber?" Josh asked. Oo nga 'no, nasan na nga pala si ate?
"Wala pa, hijo. Mukha ngang hindi makauwi si Amber ngayon. Busy'ng-busy kasi siya. Maybe she will just stay in a hotel," she explained. "So, mind if you introduce her?"
"Ay, oo nga po pala. Si Xeira po, girl —" Pinutol ko si Josh.
"Friend niya lang po ako," I told her.
YOU ARE READING
Bestfriend 2 : Forever ( Darren Espanto Fanfic )
Fanfic• C O M P L E T E D • • D A R R E N E S P A N T O F A N F I C • Does forever really exist? By : iAmSeeyara ( Ciara Adrianne Tiongzon ) All rights reserved 2015 PS : PLEASE READ THE BOOK 1 FIRST