Me, Danger wilson

22 0 0
                                    

"Mmm?" Pag-iinat ko. Teka? Hala! Anong oras na? Sht. Late na ko sa work!

At mabilis pa sa alaskwatro akong nag-ayos ng mga gamit gamit at mukha ko. And then ito naghihintay na ko sa elevator
*ting!
Nanluwa mata ko sa nakita ko. Shems. Paano ba naman ako di magugulat e eto andito parin yung ex suitor ko at naglalampungan parin sila. Grabe. Over night lang? Oh well, di ko pinansin at nagmadaling pumasok nalang.
----
Isa akong freelancer Agent ng mga bahay at lupa. May sarili rin akong coffeeshop. at sa araw na to ay agent ako.
"Danger, where are you?" My boss on the phone
"Sir, i'm on my way to my first customer. I'm very sorry kung nalate ako" me
"Okay. Pagbutihin mo yang client na yan, he's so sensitive" yes, di siya nagalit. Well, i'm tha best agent of our company kaya ganyan yun. And ended the call

"So, sensitive pala ha? Kaya kita. Ako paaa." Sabi ko habang tinitignan yung file niya tapos pinasok ko sa envelope.and then bumaba na ako sa kotse.
Naglakad na ako at natatanaw ko na ang isang lalaking nakakunot na ang ulo.
"Are you the agent of this house?" Bumungad saken
"Yes sir, Danger wilson at your service. The best one in our compa-" di ko natapos sasabihin ko kase..
"Why are you late?! I'm waiting for atleast 4 minutes here!" Sigaw niya
"Im sorry sir. Late ng four minutes ang relo ko. For the fact na hinanap ko kayo ng best na bahay kaso eto, nakita niyo na" pambobola ko
"If thats the case i want to see the interior of the house" sabi niya na parang walang nangyare. Wow ha. Infairness, Uto-uto. Mwehehe

And then i tour and explain to him the features of the house. binili niya to ng full cash. Sensitive nga siya kase lahat nang hawakan niya nakaalcohol agad siya. Grabe. Pero atleast diba nakuha ko yung deal. Our company must be proud of me ☺️
-
Everyday ganun ang routine ko. But sa Saturday at sunday nasa coffeeshop namin ako. And ofcourse. Everynight nasa club,bar basta kung saan saan ako. Katulad ngayon i'm getting ready to go to my favorite place the bar cold 'circle square' nagsuot ako ng 5 inches heels at red daring dress with all accesories na black. 10 nang gabi andito na ako. Naghihintay nang magiging fling. For fun lang nama-

BOOGSH!
"What's that?" I murmered.Nakita ko may nagkukumpulan na tao at parang nagkakagulo. Nakakacurious ha. Kaya nakiusyoso ako. Then i saw man lying on the dance floor. Nasuntok siya ni.. Wait? Yung James nanaman? grebe naglolokohan lang ata sila XD nagwalk out ma yung couple at natira dun sa dance floor yung lalaking nasuntok. Walang pumansin at nagcare sakanya kaya nilapitan ko. Well, Ngayon lang ako nakakita nang katulad kong antagonist.

"Mashakwet ba?"i said sarcastically
"Who are you? At bakit ka nangingielam?" Sabi niya na parang naguguluhan na naaasar saken
"Because i know the feeling of being pushed away when i'm having fun. Do you feel the same?" Me
"A Beautiful girl? Pushed away? The heck?!" Him
"Yes, but first. Tumayo ka jan kase pinagtitinginan na tayo" me. Kase naman nakahiga parin siya don habang kausap ako. I handed my hand to help him. And he grabbed it.
"Follow me" i said with a commanding tone. Ayun sumunod siya na parang aso. Tumigil ako sa paglalakad nung nasa parking na kame at bigla akong humarap sakanya. Kinabigla niya kase pagharap ko tinapat ko ilong ko sa ilong niya at..

"Welcome to the antagonist" i said sexily and put a kiss mark in his chin. I left him shocked. At sumakay na ako nang kotse ko at pinaharurot ito. Tinignan ko yung rear mirror. At Shocked parin siya XD oh well this is fun.

Pagdating ko sa floor ko, nakita ko nanaman yung ex suitor ko at yung babae. Maygassssh . nasa labas naman sila nang condo nung ex suitor ko at dun sila nagmemakeout. WTF. Wala ba silang balak pumasok? Grabe. Pumasok nalang ako sa condo ko at umupo sa sofa .
"That guy was interesting, will i see him again?" I said with an amusement in my voice. Hanggang sa naknock out na ako.
-
Paggising ko. Nagluto muna ako at chill kase sa coffeeshop lang naman ako this day, sabado e, Mamayang 10 na ko pupunta dun.
*dingdinggggdonggg*
Tinignan ko yung oras. Teka.. Ang aga pa a? Sino naman yun? And i open the door. Nakakita ako nang paper bag na may laman na dress. Tinignan ko yung sulat nakalagay.

'Hi miss Antagonist, Can you wear this? don't worry its not dangerious like your name :)'
Baka galing sa isa sa mga suitors ko. Di ko na masyado pinansin. Nag-ayos na ako at pumasok sa coffee shop suot yung dress. Pasok kase sa taste ko yung design. dark blue na fit siya. Pagpasok ko ng Caution Cafe pumwesto agad ako sa counter and nagstart ng trabaho.busy ako sa pag-papunch.
"One Frappe please. Lessen the sugar. Thankyou.." Sabi nung lalaking customer di ko tinitignan kase busy nga ako sa pagpunch.
"One frappe with lessen sugar, copy sir. What's your na....(napatingin ako sakanya) me" nabigla ako kase familiar siya. SOBRA.
"Evow.. (He smiled. A killer smile) Evow santiago. Hi miss Danger :) i hope you like that dress" ngumiti siya at. Shocks! Siya yung.. Yung.. LALAKI KAGABI 😦😮 How? Paano? At Saan niya nalaman kung sino ako? :o

AntagonistsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon