0. Cuộc hẹn lắm 0h
Mười hai giờ đêm là giờ hầu hết mọi người đã ngay ngắn trên giường bắt đầu lướt điện thoại hoặc đang đi quẩy tưng bừng trên bar, chạy xe bốc đầu trên xa lộ rồi bị các chú cảnh sát giao thông hốt. Nhưng với phòng thí nghiệm N, đây là giờ mọi người nghỉ tay, rời khỏi những dòng code chẳng chịt. Với họ đây mới là giờ tan ca.
Nghe qua thì có vẻ khổ nhưng như dân trong nghề đã nói: "Làm người không muốn lại đi làm PhD", chỉ khi có máu M bạn mới có thể hoàn thành chương trình PhD và Kim Doyoung nghĩ rằng mình đã đủ M vì chỉ mấy tháng nữa anh sẽ lấy được tấm bằng vẻ vang này. Bố mẹ anh hẳn sẽ phải vất vả lắm để tìm ra một chỗ trống trên cái tường đã treo cực kỳ nhiều thành tích của con trai. Thực ra, có khi bố mẹ sẽ đấm anh mấy cái, dùng cái bằng PhD mà bao năm anh đeo đuổi để đập luôn vì cái các cụ muốn là nhà có thêm một anh con rể hoặc một chị con dâu chứ thêm cái bằng này thì Doyoung vẫn là đồ ế trong cả họ mà thôi.
Với cương vị một người sẽ có học vị cao nhất cả nhà, hoặc có thể nói là cả dòng họ, Kim Doyoung cứ đến 0 giờ đêm lại vơ lấy cái lược được giắt trong ống bút chảy cái đầu bù xù vài đường.
- Mày bỏ cái đít chai ra nữa mới được.
- Không quen! Không có cái kính này tao chẳng nhìn thấy được gì.
Lee Taeyong biết chẳng thể nào xoay chuyển được bạn mình liền chẹp một cái rồi quay qua chỗ Lee Minhyung mới vào phòng véo má một cái.
- Sao anh Doyoung tối nào cũng chải chuốt vậy anh? – Minhyung hiền lành kệ cho đàn anh đem hai má mình ra nhào nặn, chỉ tập trung vào người anh có hành tung bí ẩn kia.
- Nó đi hẹn hò ấy mà!
Lee Taeyong uống nốt cốc cà phê lạnh ngắt rồi lắc lắc đầu. Kim Doyoung đem cái áo sơ mi caro cài đến tận nút cổ, cặp mắt kính dày hơn chai bia mà vẫn nghĩ rằng mình sẽ cua được con nhà người ta. Qủa nhiên học đến PhD rồi thì toàn kẻ điên.
1. Đẹp trai không bằng chai mặt?
Em trai Baemin xuất hiện vì Kim Doyoung sắp lấy học vị cao nhất ngành IT nhưng với ứng dụng đặt đồ ăn thì bao nhiêu trí thông minh trốn đi đâu hết. Lần đầu đặt đồ ăn thành công còn cười hềnh hệch khen rằng công nghệ giờ phát triển quá, tiện quá rồi làm mấy thầy trong viện hận không thể ném ngay ra ngoài. Mấy cái dòng code bình thường anh gõ chính là để xây nên những ứng dụng kiểu vậy còn gì, thế mà lúc ấy dám mắt chữ A mồm chữ O khen người ta giỏi.
Chuyện mà dừng ở đây thì cũng bình thường, tiếc là Kim Doyoung còn ngốc hơn cả ngốc. Đặt một lần xong được em shipper dí cho câu "Sau này cần gì anh cứ gọi em!" thế là tưởng ứng dụng kia cho mình đặt một shipper riêng. Đói quá nã máy người ta liên tục, lại còn nhắn tin đe dọa đánh giá một sao vì chăm khách không tốt. Vậy mà em trai shipper cũng tốt tính, mang ngay cơm rang chạy đến cho cái kẻ đang đói lả nằm vật vờ ở phòng thí nghiệm, còn tử tế giải thích cơ chế đặt hàng trên ứng dụng cho cái người đáng nhẽ phải rành rọt ấy. Kim Doyoung xấu hổ quá nhưng lần sau đói quá vẫn chỉ gọi cho em shipper nọ. Thế là thành một cặp khách quen – shipper ruột, cứ 0 giờ đêm là lại thấy hai người ngồi vắt vẻo trên thành đài phun nước trước cửa viện buôn chuyện.
BẠN ĐANG ĐỌC
[JaeDo] Shipper của anh
Fiksi PenggemarTác giả: Meow AU: shipper Baemin x nghiên cứu sinh PhD, cuộc sống đời thường, ngọt ngào, xàm xí