Blaze bất thình lình mở lời, Ice bất ngờ trước câu hỏi ấy. Từ đâu mà Blaze lại biết Ice ghét cay ghét đắng cậu ta? Cũng chả quan trọng, điều quan trọng là làm sao trả lời được câu hỏi đột ngột đè lên đầu Ice ngay lúc này.
- Tớ nghĩ cậu hiểu nhầm gì rồi.
- Ưm... Tao hiểu nếu mày không muốn trả lời, nhưng tao thật sự muốn biết lí do đấy...
Blaze bỏ ngoài tai lời phủ định của Ice, có lẽ cậu đã chắc nịch suy nghĩ của mình rằng "Ice ghét cậu".
Việc câu trả lời của mình không được tôn trọng có phần khiến Ice khá bất mãn, nhưng cậu cũng lặng lẽ đè nén nó xuống bởi vì chính cậu cũng thật sự "ghét" Blaze. Nhưng chao ôi, tại sao Blaze lại hi vọng một con người như Ice sẽ đáp ứng nguyện vọng đáng thương ấy của cậu chứ. Ice lười biếng đáp:
- Không ghét.
- Mày nói như thể mày thích tao ấy.
- Ừm.
Cậu ta hi vọng gì ở Ice? Hi vọng gì ở một con người ghét phiền phức như Ice chứ? Ice thở dài, cậu mệt bở hơi rồi, một chuyện mà 2 ngày chưa giải quyết xong, đã thế còn bị cấm túc. Chưa bao giờ cậu ước mong được hợp thể thật mau như lúc này.
Phần Blaze, mặt cậu có chút đỏ khi nghe loáng qua câu trả lời hời hợt kia. Mặc cho cậu vốn đã biết Ice nói dối, song, cậu vẫn không kìm nén được một chút cảm xúc đang nhen nhói trong lòng. Chỉ một chút thôi.
- Nếu...ừm..thích tao thì...
- Thì sao?
Blaze ngại ngùng không dám kết thúc câu, thật sự cậu chả biết nên nói gì tiếp theo cả, cậu chỉ muốn tiếp tục cuộc trò chuyện trước khi Ice lại một lần nữa lăn ra ngủ thôi. Cơ hội quý báu mà, sao cậu bỏ lỡ được.
- Thì nói tao nghe sao mày cứ giả ngủ vậy hả?
Vốn dĩ Blaze muốn nói gì đó bớt căng thẳng hơn, chẳng hạn như một câu đùa. Tuy vậy, chẳng hiểu tại sao cái tật miệng nhanh hơn não của cậu lại tái phát, làm bầu không khí trong phòng bỗng trở nên ngột ngạt đến khó chịu. Thôi xong rồi, coi như đi tong, Blaze ủ rũ chuẩn bị tinh thần nhìn Ice ngã ra giường để trốn chạy khỏi sự phiền toái.
- Cái đó...có hơi khó nói..
Chẳng biết thánh thần phương nào đã thương cảm cho Blaze, Ice đột nhiên trả lời câu hỏi ấy, một việc mà Blaze có mơ cũng chẳng được. Nhưng Blaze nào có biết rằng Ice chỉ đang thực hiện nghĩa vụ "trả ơn" của mình.
- Cậu làm gì mà há hốc mồm ra như thế kia?
- Uầy, mày bị sốt hả? Nãy tao nhớ mình che dù khá kĩ cơ mà?
Không biết phải gọi Blaze là ngốc hay là vô duyên nữa, lúc cần đùa thì không đùa, lúc nghiêm túc lại không nghiêm túc. Nếu không phải muốn cảm ơn Blaze vì vụ che mưa, Ice đã nằm ra từ lúc mới vào phòng rồi.
- Này, từ khi nào cậu có cái tính mỉa mai người khác thế.
- Ơ, xin lỗi, xin lỗi. Tao hơi bất ngờ vì mày trả lời câu hỏi của tao đấy, ngoài mong đợi luôn! Nên tao có hơi...
BẠN ĐANG ĐỌC
Boboiboy Fanfiction: AisBlaze
Teen FictionFanfic đầu tay nên từ ngữ của mình có hơi lủng củng, mong mọi người thông cảm. Fic này hoàn toàn là suy nghĩ của mình dựa trên từng nhân vật để phát triển, thế nên sẽ có hơi mang hướng chủ quan một chút. Các bạn cân nhắc trước khi đọc. *Ảnh bìa thu...