“Hi Jaydhen,” bati ng isang babae kasama ang kaniyang dalawang kaibigan.
“Not interested,” walang ganang sabi ng lalaki at ngumisi lamang.
“He's not interested, Girls. Sama na lang kayo sa ’min,” singit naman ni Calvin na kaibigan ng lalaki at sabay akbay pa sa dalawang babae.
“Tigilan mo nga ’yan, Cav. Wala ka talagang inintindi kundi mambabae,” suway ni Zack sa kaniya na isa pang kaibigan ni Jaydhen.
“Sorry na, Dude.” sabay bawi ng kaniyang kamay.
Sinamaan niya ng tingin ang mga kaibigan. “Kahit kailan talaga.”
He is Jaydhen Estifaño, a guy who have a strong appearance but always cold to others except in his closest friends. He is an average student but known by all students in their university.
He has a dark brown eyes and his hair is in a mullet haircut. His nubian nose fits on his bow-shaped lips.
He is also related from the owner of his school because the owner of it is his uncle. His uncle treated him like his own child because he and his wife can't have a baby.
“Chill, hayaan mo na sila. Tara, sa library tayo,” suhestiyon ni Zuke na ikinangiti naman ng lalaki.
Zuke is one of Jaydhen's innocent friend. Jorb and Calvin are always flirting with different womans— they even go in a club every night.
Nagsimula na silang magbasa ng libro at tulad pa rin ng dati, maraming bulungan sa paligid kaya hindi ito makapag-focus sa kaniyang binabasa.
“Ang ingay!” sigaw nito at agad namang tumahimik ang lahat.
“Nice,” sabay kindat pa ni Zuke ngunit ibinaling na lamang ng lalaki ang kaniyang paningin sa libro.
ꨄ︎ꨄ︎ꨄ︎
“Jaydhen, did you heard about the news?” Calvin asked.
“About what?” He irritatedly ask while his eyes is still on the book.
Simula kanina sa library at hanggang sa pumasok sila sa room ay hawak niya ang libro. He wants to enhance his knowledge because he always in an average but it's also fine with him tho than being failed.
Wala lang talaga itong magawa.
“I heard that there will be a new girl who will transfer here,” sabi ni Calvin na hindi na pinagtuonan pa ng pansin ng lalaki dahil wala naman itong pakialam.
“Hey, don't be like that. I heard na ’yong babae raw ay maganda at mayaman,” Zack said.
Tumingin ang lalaki sa kanila. "Even you, Zack? I'm not interested whoever she is, just be quiet. I'm reading, didn't you see?" he exclaimed.
“Ohh, chill. Okay we will not talk about her again, okay?” Zack said at agad na ibinaling ng lalaki ang kaniyang tingin sa direksyon ng mga katabi niya.
“Where's Cazer? Kanina ko pa ’yun hindi nakikita,” takang tanong ng lalaki nang mapagtantong wala ang kaibigan.
“Ayon may family problem na naman siguro at hindi nakapasok,” sabi ni Jorb na nakatingin lang sa cellphone at may kausap.
Beside Zack, Jorb, and Calvin, Jaydhen's friend is also Cazer, the one who's kind among all of them. But unfortunately, he always having a family problem and just facing it alone since he doesn't want any of his friends get involved on his own problem.
YOU ARE READING
Malevolent Girlfriend [Under Major Revision]
RomanceThis story is under a major revision. I will still focus on my on-going story titled Solace so expect that this story will be updated slowly.