Jisahi - Góc cafe đầy nắng

641 43 2
                                    

Asahi có một quán cafe nhỏ tự mở ra bằng ít tiền dành dụm được. Vốn là người có gu nghệ thuật và đam mê nội thất nên quán nhỏ này được tranh trí khá tinh tế và thu hút. Hầu hết thời gian Asahi đều ở đây để làm việc.

Vị khách quen thuộc của quán là Park Jihoon, một giáo sư trẻ tuổi của đại học. Anh ta thường thích ngồi đọc sách ở cái bàn góc quán. Trông anh ta cao lớn, khuôn mặt khá quyến rũ và có ánh mắt hút hồn các thiếu nữ. Vậy mà Hamada Asahi đây đã bị thu hút bởi mật ngọt này rồi.

Cứ 5 giờ chiều thứ 7 là Jihoon lại tới, và hôm nay cũng vậy, nhưng khác lạ là nay anh lại mang một cô gái đi cùng. Điều này khiến Asahi tò mò hơn bao giờ hết.

Asahi đứng trong quầy lễ tân mà cắn môi lườm sắc về phía hai người kia. Góc cafe yêu thích của Jihoon tự nhiên có cô gái khác xuất hiện. Asahi chỉ biết đứng đấy và cau có bực bội.

- Ông chủ, còn lườm nữa là rách con mắt đấy ạ.

Tiếng nói nhẹ bên cạnh phát lên. Là thằng em nhân viên Haruto cao ráo bên cạnh đang lau tách trà.

- Phải làm sao giờ Haruto, Jihoonie của anh mày ngồi với con nào thế kia??????

Asahi sắp sôi máu lên rồi, phải làm sao đây? Haruto bên cạnh thì thở dài bất lực vì ông chủ của mình.

- Anh ra hỏi người ta uống gì đi.... Không tính phục vụ à?

- Jihoonie lúc nào chả uống cafe đá xay, anh mày biết thừa luôn.

- Thế còn cô gái kia, anh không tính phục vụ à. Anh có biết khách hàng là thượng đế không?

Haruto mắng luôn ông chủ của mình.

- Không cần mày dạy anh, anh tự biết. Để anh đi hòi.

Nói rồi Asahi cầm quyển menu trên tay tiến tới góc cafe.

- Cho hỏi quý khách uống gì ạ?

Asahi nở nụ cười tươi hết sức có thể ra để hỏi. Jihoon cùng cô gái kia xem qua quyển menu rồi gọi món.

- Cho tôi ly cafe đá xay nhé, còn em uống gì?

Jihoon gọi món rồi quay qua hỏi cô gái đối diện.

- Chocolate nóng ạ.

Cô gái đó phấn khởi nói.

- Lớn rồi còn uống đó, em là con nít hả?

- Gì chứ anh dám trêu em sao?

- À không không, anh xin lỗi mà.

Jihoon cười trừ rồi xoa đầu cô gái đó dỗ dành. Ủa alo Asahi còn đứng đây mà???? Đau đớn khi nhìn người mình thích xoa đầu người khác quá. Asahi giờ muốn ôn tim ngã khuỵ xuống nhưng cậu vẫn phải từ tốn, gật nhẹ đầu rồi quay đầu bỏ đi. Khi vào tới trong quầy chỉ biết ôm mặt khóc ăn vạ. Haruto thì đen mặt, bắt tay vào làm hai ly nước kệ ông anh mình.

Ngày hôm sau, Asahi đã nhờ vả Haruto đi lấy thông tin về cô gái kia cho mình. Haruto mệt nhọc, đã làm nhân viên pha chế rồi giờ còn làm điệp viên nữa hả??? Sao cậu lại dính vào quán cafe hâm khùng như này chứ.

- Asahi-ssi, nghe tin này chắc anh vui lắm. Cô gái kia là em gái thôi. Mà em nghe anh trai em, là đồng nghiệp của ông ý bảo đang mê ai có gu nghệ thuật lắm.

Haruto thuận lại tin tức mình có được cho ông chủ. Asahi nghe vậy nửa vui nửa buồn, tâm trạng thất thường khi nghe tin.

- Thích người nghệ thuật là con mắm nào cơ chứ????? Con mắm nàooooo.

Asahi ôm đầu hét lớn còn Haruto thì còn bất lực hơn, thờ dài. Chả lẽ ông anh này không biết rằng bản thân mình nghệ thuật lắm sao???

- Này anh ngu thật hay già ngu vậy? Chả phải thích anh sao? Đấy là lý do ổng đến đây hoài ấy. Anh không nghĩ là sao cứ phải đến quán này uống dù cafe nó dở vờ lờ luôn à?

Haruto như muốn đấm chết chủ quán mình, thằng em này bất lực lắm rồi. Asahi nghe xong thì cố tiêu hoá đống thông tin này. Gật gù rồi chợt thố ra:

- Ủa ý mày quán tao như lờ hả?

- Mới biết à? Tôi nghỉ việc đây, mệt vì làm với người như ông quá.

Haruto nói rồi quẳng luôn tạp dề xuống bàn và đi ra khỏi cửa, mặc kệ Asahi gào ầm lên mắng mỏ.

- HARUTOOO AI CHO MÀY NGHỈ HẢ???

Nhưng Asahi nhanh chóng ngậm chặt miệng lại khi Jihoon bước vào trong quán.

- Chào mừng quý khách.

- Ông chủ, cho tôi order một ly đá say nhầm ánh mắt anh được không?

Jihoon cười tươi rồi dơ bó hoa hồng ra trước mặt Asahi. Asahi bỗng đỏ mặt nhận lấy.

- Có hơi nhanh không...

- Anh ngắm em kể từ khi quán này mở rồi. Anh say em rồi ánh nắng Hamada Asahi à.

Jihoon nhanh chóng đặt nhẹ môi mình vào môi ông chủ quán cafe. Cứ vậy hai người nhanh chóng thành đôi còn Haruto thì sao à? Vào quán cafe kế bên làm việc và thành quân sư tình yêu cho chủ quán đó.

Allsahi | KHO BÁUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ