Chương 2

464 61 4
                                    

Cơm nước xong xuôi, bọn họ mới phát hiện cuộc họp này có vẻ quan trọng hơn những gì đã tưởng.

Tại phòng họp của Đội điều tra, Lý Thái Dung chiễm chệ tại vị trí ghế chính, không biết hắn đã đợi bao lâu rồi.

Chung Thần Lạc cùng Phác Chí Thành ở đằng sau đang đùa giỡn nhìn thấy Cục trưởng liền im bặt. Mọi người ngồi xuống theo thứ tự tuổi tác. Lý Minh Hưởng mở sổ tay, máy chiếu được bật lên, cuộc họp chính thức bắt đầu.

Lý Thái Dung lên tiếng trước: "Mọi người chắc hẳn đã tìm hiểu về vụ án này. Vậy từng người bắt đầu trình bày đi. Đế Nỗ trước nhé?"

Lý Đế Nỗ đứng dậy cầm điều khiển máy chiếu, nhấn nút phát. Trên màn hình lớn hiển thị hình ảnh sắc nét về hiện trường vụ án.

Thật sự biến thái.

Hầu hết mọi người đều có phản ứng này, ngoại trừ La Tại Dân cùng gã có mặt tại hiện trường.

Trong mọi ngóc ngách của căn phòng đều có vết máu tươi, đồ đạc rải rác khắp nhà cũng được nhuộm màu. Chung Thần Lạc thầm nghĩ, nếu để một con Pit Bull nhìn thấy cảnh này chắc chắn nó sẽ kích động đến sùi bọt mép.

"Thời điểm bọn tôi đến hiện trường, thi thể nằm sấp giữa phòng. Quần áo nửa người trên đã bị vứt trên sàn, cách khoảng chừng 1m [1]. Quần áo nửa người dưới vẫn nguyên vẹn, nhưng có lẽ trong quá trình phản kháng đã bị xây xát."

Lý Đế Nỗ trình bày không nhanh không chậm, màn hình được thay thế bằng tấm ảnh cận cảnh thi thể.

Phác Chí Thành không chịu nổi nghiêng đầu tránh, Chung Thần Lạc bên cạnh vỗ về an ủi.

"Hiện trường nơi phát hiện án mạng là một khu chung cư cũ. Chủ căn hộ đã chuyển đi từ tháng trước, hiện nay nơi này vẫn đang được rao bán. Chắc hẳn hung thủ đã quan sát kĩ càng, hai ngày trước hắn đã tìm cơ hội bắt cóc nạn nhân. Giam giữ, bạo hành tới hôm qua mới giết cô ấy."

Màn hình trở lại trang chủ, ánh sáng xanh làm dịu bầu không khí tại phòng họp, La Tại Dân bổ sung thêm: "Chúng tôi đã lấy lời khai của người dân xung quanh, khu chung cư đó phần lớn là người lớn tuổi. Thời gian sinh hoạt của họ rất quy củ, đây chắc chắn là một điều kiện thuận lợi cho hung thủ. Cửa sổ và cửa ra vào ở hiện trường đều không hề hấn gì, không thể loại trừ khả năng hung thủ có được chìa khóa. Nhưng theo lời chủ nhà, khi dọn ra ngoài họ đã đem theo tất cả đồ giá trị nên cửa không khóa cũng chẳng sao. Vì vậy, có lẽ hung thủ đã lẻn vào theo cửa sổ."

"Vậy sao..."

Lý Khải Xán nghe thấy hung thủ có thể có chìa khóa, hứng khởi nghĩ rằng có thể thu hẹp phạm vi điều tra. Lời của La Tại Dân vừa dứt, tia sáng trong mắt y cũng tắt ngấm. Y nằm dài trên bàn, tư thế như vừa bị cướp mất giấc mộng đẹp.

"Điều tra kĩ càng địa điểm gây án, nhân chứng cũng không có, toàn bộ hành vi đều rất cẩn thận và logic." Lý Minh Hưởng cẩn thận ghi vào sổ, nhìn người bên cạnh: "Nhân Tuấn, trình bày về nạn nhân đi."

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: May 13, 2022 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[DREAM/SHORT FIC] Đội điều tra đặc nhiệm DreamNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ