O.C.S. Chapter Three

5 0 0
                                    

A/N

Wala nang author's note!! Haahaa Leeeeettt'sss bolt in!!!!

----------•••---------

ALANNA's POV

"Uy!! Buhay ka pa pala! hihih" irap ko

"Ha..ha..ha. Ikaw talaga Alanna my dear! Di ka parin talaga nagbabago noh? NOH?!" sagot ng bruha version 5.0

"Ahahah ganon ba? O eh di WOW! :)" sabi ko

Si Natalie Pangit...ayy... Pangan, Natalie Pangan. Kababata ko pero kinaaasaran ko. Nung bata kami, naaalala ko pa na naaksidente ako dahil sa katangahan niya. Tinulak ba naman ako sa kalsada na naging dahilan kung bakit ako napilayan. Nabunggo ako ng tricycle tapos hit and run as I can recall. Lagi pa kming nagsasabunutan tapos pag may dadating bigla kming magyayakapan para kunyari walang nangyayari. Tapos lagi kaming nagpapasiklaban sa sampalan hanggang sa dumugo at sasabihin sa mga magulang namin na nangudngod lang kmi sa lupa. Yung ganon? Close kmi pero super away-away kmi deep inside.

"Pwede ba akong umupo sa tabi niyo?" sabi ng bruha

"Geh k lang, wala naman kming kasama eh" anu bayung nasabi ko!! Epal na babae!

"Natalie, bakit ka nandito? Matagal ka na naming di nakikita ah!!" Sabi ni Maurice habang hinahalo ang kanyang palabok

"Ahh.. Kasi gusto kong bisitahin yung mga kamag-anak ko dito. Wag kayong mag-alala, di kayo kasama dun!" Aba naman talaga!

"Nakakatawa ka talaga Natalie! Well, wala naman kming pakielam sayo dito kase...kase....kase ano..." Wait ano nga ba sasabihin ko?

"Hahahahahahaha!! Hanggang ngayon ba naman Alanna? Boba ka parin? Simula pa nung gradeschool tayo, lagi kang nasa pwet ko, este nasa likod ko dahil ako lagi ang una, diba?!" Naks naman?!

"Makapagsalita ka naman Natalie... Eh sino ba ang dahilan kung bakit ka nasa una? Hindi ba ako??? Di ba A..KO?!" huh?Ano ka ngayon? Manliliit ka sa katotohanan!

"A---aah--- well, nandito ako para matunghayan ang...ang paghihirap mo ngayon Alanna!!"

"So that's what this is all about!!" Pagmamayabang ko sa bruhang mukhang di naliligo

Well ang totoo niyang mas maganda siya kesa sakin so, ayan napahiya nako!! SUS!!

"Tama na yang bangayan niyo Alanna at Natalie! D niyo ba napapansin na yung mga tao ay nagtitinginan sa ating tatlo? Masyado na tayong famous oh!!"

"May tama ka diyan, Mau!!" ayus na sagot ko

"Swerte ka ngayon, Alanna. Meron kang kaibigan na nagliligtas sayo mula sa mga panama ko." sabay irap sakin ni Natalie

"Wag ka mag-alala, I mean. Mag-alala ka dahil ako ang isang malaking bulalakaw na tatama sayong mukha para maging abo ka't gumapang hanggang maamoy mo ang dulo ng kuko ko!!!" *EVIL LAUGH*

"Ahahahaha...sige na Maurice, mauuna na ako. Baka kung ano pang magawa ko kapag nagtagal pako dito. Bye!" Sabay tayo sa kinauupuan

"Ah! Sige Bye!! Wag ka ng babalik ha?!! Ahah bye!!" sabay sabi ng mahina kay Maurice ng "hay salamat!!"

"Grabe ka naman Alanna. Diba kababata mo yon?!" Tanong ni Maurice

"So?! Nakita mo ba kung paano niya ko tinatrato? Parang siyang isang magnanakaw na unti-unti akong sinasaksak para makuha ang gusto niya! Ganun siya katinde! Epalogs!!"

-------------•••-------------

CADE's POV

"Cade?! Cade!!! Cade, are you still there??! CADE! ANSWER ME----" sabay baba ng phone

Our Condo StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon