Chapter 4- symptoms

7.3K 28 0
                                    

ALLEIN'S POV

Nandito ako ngayon sa panggasinan sa parents ko dinalaw ko sila kasi miss ka na sila yung ate ko dito rin nakatira kasama yung asawa nya dalawa lang kaming magkapatid. 2 weeks na ko dito at yes 2 weeks na din kami hindi nagkikita ni Sky ko. Medyo long distance kami ngayon halos 3 weeks na yung nakalipas simula nang may nangyari samin at hindi na namin inulit sabi kasi ni Sky pagkasal na kami tsaka namin gagawin ulit. Hindi ko pinagsisihan yung nangyari samin kahit I know na hindi safe sex yun. I'm happy for it. The first week of our relationship was awesome halos everyday kami nagddate kasi alam nya 2weeks ako mawawala kaya sinulit namin bawat araw sobrang miss ko na sya di bale mamaya makikita ko na sya ko na sya babalik na kasi akong manila mag aapply na kami ni hazel . Hindi pa pala alam ng parents namin yung relationship namin ni sky gusto kasi ni sky sabay namin sasabihin pero since busy si sky sa work nya at nasa manila na sila nakatira hindi pa namin na plan. Anyway friends naman parents nami since magkapitbahay kami dati.

Rinnnngggggg(sky ko calling)

I answered the phone

Hello sky ko I said sweetly

Sky: Hello baby good morning I miss you so much san ka na?

I miss you toooo. After lunch pa ko aalis ng bahay baby ko

Sky: excited na ko makita ka sunduin kita sa terminal

Wag na kaya ko na diba nasa work ka.

Sky: Baby I insist 5 pm out ko sa office for sure parating ka palang nun.

Sige na nga alam ko namang hindi ka papayag ayoko lang mapagod ka pa.

Sky: alam mo baby basta sayo ako mapapagod okay lang

Ang bastos mo hanggang dito ba naman sa phone.

Sky: anong bastos dun ikaw ha ang green mo na mag isip.

Tumawa pa sya deny pa to eh totoo naman yun yung gusto nya sabihin

Ewan ko sayo ako na nga concern eh

Sky: Baby I know your always concern for me but I love to do it for you.

Hayyy ang inglesero talaga nito pero ang sweet.

Sky ko namimiss lang kita lalo nyan eh sige bye na.

Sky: okay baby I love you I'll pick you up later bye take care.

I love you tooo.

Binaba ko na yung phone.

Lumabas na ko ng kwarto paglabas ko nakaamoy ako ng kung ano nakakasuka yung amoy ano ba yun pumunta kong kusina nakita ko si mama nagluluto.

Ma, ano po yan?

"sinigang na baboy diba paborito mo to" pagkasabi ni mama biglang naduwal ako buti na lang nasa tapat ako ng lababo. Lumapit sakin si mama at inabutan ako ng tubig.

"oh anak anong problema? May nakain ka bang iba?"

Hindi ko po alam ma bigla na lang po ako nasuka nung maamoy ko yan.

"ha eh diba paborito mo to?"

Hindi na ko sumagot at umakyat na ulit ako sa kwarto. Pagpasok ko sa kwarto napaisip bigla ako hala! baka buntis ako patay! Di naman siguro sadyang baka nangasim lang sikmura ko. Bahala na.

Nagpaalam na ko para bumalik sa manila pagkasakay ko sa bus pakiramdam ko nasusuka na naman ako. Aircond yung bus pero ayoko nung amoy naiirita ako. Natulog na lang ako para hindi ako mairita.
Pagkagising ko saktong malapit na kami sa terminal narinig ko bigla yung phone ko pagkita ko Sky ko 5 messages 10 missed calls. Nung magring ulit sinagot ko na.

Clingy Pregnant Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon