Phần 8

550 55 6
                                    

Thực nhanh, 9 tháng trôi qua, gia chủ phu nhân thành công hạ sinh một thiếu gia, đặt tên là Hayate, chú định là người thừa kế. Ta nhìn tiểu hài tử nằm trong tã lót, suy nghĩ có chút phiêu xa... Nếu ta và hắn có hài tử, hẳn là cũng như vậy đáng yêu đi...

Gia chủ phu nhân sức khoẻ lại càng ngày đi xuống. Ten cũng lén đến thăm ta một lần. Nhìn hắn len lén cho ta đậu phụ rán mà không khỏi bật cười, cùng hắn chơi đùa một lát, mà không hay biết rằng. Ta hoá thành người một màn đã vô tình bị hạ nhân nhìn thấy...

Không lâu sau liền có tin đồn gia chủ đại nhân bên người gitsune có thể hoá thành một vị siêu cấp mỹ nhân. Gia chủ trước kia đã sớm cùng gia chủ phu nhân chia phòng, với ly do là sợ ảnh hưởng sức khoẻ của nàng. Thậm chí người ngoài cũng nhìn ra bọn họ có điều xa cách. Tức khắc tin đồn ta là kẻ thứ ba chen chân hai người hạnh phúc. Ta hồ ly tai thính thực sự, rõ ràng Ayato mới là người không chịu cùng ta tách ra, rõ ràng hắn đều đã có thê tử, nhưng lại luôn luôn ôm ta dịu dàng..... Ta cũng không biết cách từ chối hắn. Chỉ cần là điều hắn muốn thì ta đều sẽ thuận theo. Ta âm thầm phỉ nhổ chính mình không có chính kiến. Nhưng tình yêu là vậy, khi ta yêu một người, ta sẽ vô hạn đối hắn tốt, làm tất cả mọi điều vì hắn.... Ta quả thực, trúng tình thực nặng a.....

Nhưng rồi một lần, khi hạ nhân đưa lên bánh dango ba màu, ta không hề phòng bị mà ăn vào như một thói quen. Nhưng đột nhiên ta bước chân nhỏ lảo đảo, tầm mắt mơ hồ, ta miệng hồ ly chảy máu màu đen, nhuộm bẩn ta màu tím nhạt lông tóc. Ta ý thức lâm vào hôn mê....

Ayato, Ayaka cùng Thoma vô cùng hoảng loạn. Bọn họ tìm cách chữa nhưng danh y nào cũng vô cách. Cuối cùng, Ayato quyết định đưa nàng cho Yae Miko. Quả ko sai hắn dự đoán, nàng lạnh mặt đón nhận Fuji, vị kia Giuji lạnh lùng nói

- Ta đã giao phó nàng cho các ngươi, nhưng nàng rốt cuộc lại bị ngươi làm tổn thương hết lần này đến lần khác. Ayato, ta thực sự thất vọng về ngươi.

Fuji trúng độc mãn tính, là do loại độc chiết xuất từ tủy pha lê tạo thành, trunga độc nặng như vậy thì ít nhất là 5,6 tháng. Trùng với thời gian nàng trở về phủ Kamisato.

Ayato lạnh mặt chờ ninja báo cáo kết quả, tuy hung thủ rất thông minh, tự cho là đã dấu nhẹm, nhưng cũng không thoát khỏi hắn tính kế cùng suy đoán. Mọi ý kiến hướng về hắn chính thất, hắn khi biết được kết quả này, âm thầm tức giận đã lâu. Hayate còn nhỏ, hắn cần mẫu thân chăm sóc. Hắn biết nàng tử nhỏ bệnh tật, sống không được bao lâu, gia đình nàng cũng quyết định đem nàng gả cho hắn để đổi lấy ích lợi từ những năm cuối cùng của sinh mệnh. Hắn cũng chỉ cần nàng sinh cho hắn người thừa kế mà thôi. Đúng, đáng ra phải là như vậy... Nhưng xem ra hắn phán đoán đã sai, phán đoán sai một người cô độc sẽ chấp nhất thế nào trong tình cảm. Nàng đã chạm vào thứ không nên chạm đến...

Đêm đó, Ayato gặp nàng, vợ chính thức của hắn. Hắn cái gì cũng không nói, nhưng lộ ra áp lực lại như vậy đáng sợ. Hắn chỉ bình tĩnh nói, trong giọng điệu là sự lạnh lùng của những người địa vị cao

- Ta cho ngươi cơ hội để giải thích.

Vị kia phu nhân cười khổ, ngồi quỳ xuống đất tuyệt vọng.

- Ta thực ganh tị với nàng a, vì nàng có được ngươi tình yêu. Vì cái gì ta liền không được đâu?

Nàng đau đớn, nàng gia đình luôn là lạnh như băng, sẵn sàng bán nàng đi vì lợi ích, nàng cũng biết chính mình sống không được lâu, nhưng mà.... Nàng yêu hắn, yêu nam nhân trước mắt này, yêu hắn mỉm cười cùng sự dịu dàng mà nàng chưa bao giờ cảm nhận được kia....

Ayato lạnh nhạt rời đi, chỉ để lại bóng lưng xa xa cùng câu nói kia

- Ngươi tự giải quyết cho tốt...

.....

Ta được đưa về núi Yougou điều trị. Này một trị là 3 năm trôi qua....

Chữa trị xong, ta nhanh chóng cáo biệt Yae sama và mọi người, trở về phủ Kamisato. Này một năm, Ayaka lấy chồng, mà Ayato cũng 32 tuổi. Hắn giống như bình rượu, ủ càng lâu vị càng nồng đậm, càng làm người ta say... Vị kia phu nhân đã qua đời năm ngoái vì bệnh. Ta nhìn nàng nho nhỏ nấm mồ mà không khỏi cảm khái thế sự vô thường.

Ta trở về vừa kịp lúc Ayaka thành hôn, nhìn nàng trưởng thành, trở thành cô nương xinh đẹp yêu kiều, ta không khỏi nhớ đến nàng lúc còn nhỏ, hay lúc nàng thủ thỉ cùng ta chia sẻ tình cảm tương tư với nhà lữ hành. Nhưng cả ta hay nàng lúc đó đều biết rõ ràng là tình cảm kia sẽ không thể. Vị kia nhà lữ hành sẽ không vì nàng mà dừng lại, nàng cũng không thể rời bỏ gia tộc mà đi theo hắn. Lúc ta ở đền Narukami, đã nhìn thấy hắn một lần nữa, lúc đó hắn không hề khác so với ngày đầu ta gặp, bên cạnh hắn là em gái song sinh, bọn họ đang đến từ biệt bạn cũ để rời đi thế giới này. Đại khái, Ayaka đã buông tay đi... Ta nghĩ vậy, nhìn xuống ta tay đang cùng Ayato đan chéo vào nhau. Hắn ngón tay thô ráp nhưng thong dài, đem tay ta bao bọc lấy. Hắn có lẽ ngay từ đầu cưới vị phu nhân kia mục đích chính là để sinh người thừa kế mà thôi, hắn có lẽ cũng không yêu nàng ta, vậy hắn tột cùng có yêu ta hay không? Ta đến khi nào mới buông bỏ được đây?

( Genshin) Hoa trà trắng và hoa tử đằngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ