Katherine's POV:
"Alexandria, Can I talk to you just one second." Tawag pa sa akin ng Isang lalake.
"Oh! Good morning! Kyle" kilig pang sabi ni Sam habang nagpapalitan pa siya ng tingin sa aming dalawa at ganun din si Liz.
Tss'
"Ahh— eh Kyle.. Walang Alexandria dito, Si Katherine ito" turo niya pa sa akin at tinaasan ko ng kilay si Kyle.
O_o
Bat' nandito to?
Ilang sandali pa niya ko pinagmasdan at tumungo nalang..
"Ah, ganun ba.. Uhm— Nevermind." Pa-iling pang sabi niya at tsaka pumasok na ng cafeteria.
"Una na kayo may kukuhain lang ako." Sabi ko at tsaka tuluyang umalis at nagpatakbo patungo sa malapit na cr.
'Ilan taon na ang lumipas pero kahit anong gawin ko bakit ganito nalang parati ang nararamdaman ko?'
Naguguluhan ako.. Pesteng puso to
Elizabeth's POV:
"Una na kayo may kukuhain lang ako." Ani ni Kath at tsaka walang lingunang umalis.
Magdadahilan na nga lang obvious pa.
"Okay lang ba siya?"alalang sambit pa ni Sam habang tinatanaw namin siya palayo.
"Hayaan na muna siya... Tara! gutom na'ko!" Himas himas sa tiyan kong nag-rereklamo at tsaka nagpaunang pumasok sa loob ng cafeteria.
"Oi! Intayin mo ko" mahinang tawag pa niya sa akin.
pagbukas ko ng pinto ay bumungad sa akin ang usual na itsura at bango ng cafeteria. Pagpasok ko ng cafeteria ay deretso kong tinahak ang kahaba-habang linya.
"Hindi ba sya yon" tanong pa ng katabi ng lalaki sa harap ko. Naguusap silang dawala.
"Ewan ko nga eh.. pero may feeling ako na siya talaga si Alexandria." sagot pa nito sa kanya.
Eto ba ang ex niya? Ano nga ba ulet ang pangalan niya? Rily? --Tyle? --Ay Ewan.
Itong ex niya ay masasabi mong may mukha talaga. Siya yung tipo ng laki na pinagtitilian at pinagkakandarapaan ng mga babae.
Si 'Ex' ay maputi at walang bahid ng pimples at black heads sa mukha. kapansin pansin din ang kanyang banat na katawan sa hapit niyang uniporme.
Hay! Bat' ang unfair ng mundo?
Maganda naman ako. Maputi at straight ang buhok. Katamtaman naman ang katawan ko at may korte pa.
Pero bat' parang ang tagal ng 'the one' ko?
Ilang saglit lang din ay naabot namin ni Sam ang dulo ng pila at nakapagaorder na din.
Pinareserba ko nadin si Kath ng pagkain at maya-maya lang ay dumating na ang aming inorder.
Kinuha ko na ang aking pagkain at ang food pending card ni Kath at naghanap ng table malapit sa labasan ng cafeteria.
"Woi! --Asan yung akin?" pasulpot na tanong niya pa.
Muntakin na ang pagkain ko ah'
"Aba! Kuhain mo na yung sayo.. eto oh." Kunot noong sabi ko pa at tsaka inabot sa kaniya ang food pending card. "Nandodoon na ata' iyon" nakangusong turo ko pa.
Kinuha niya na ang card at tsaka nagmadaling umalis. Isang saglit lang din ay dumating na siya kasabay ng pinareserba kong order para sa kanya. Nagkwentuhan pa muna kami at tsaka nagtungo na sa aming klase.
BINABASA MO ANG
Strangers Again
Teen Fiction"Alexandria and Kyle's Story" (Discontinued) Backstory of Alexandria Alexandria lived a horrible life filled of discrimination and isolation towards social norms. She once became a hotspot of jokes and insult from people with high class and high so...