Chương 61: Nhà mẹ đẻ
Lời này là ý gì? Tô Dự nghe mà không hiểu ra sao, định hỏi lại, thì Hoàng thượng đã phê xong tấu chương, nâng tay kéo dải tua rua bên long ỷ, Uông công công lên tiếng tiến vào.
"Đã làm tốt chưa?" Hoàng thượng ngữ điệu nghiêm túc hỏi.
"Khởi bẩm Hoàng thượng, mọi việc đã chuẩn bị tốt." Uông công công khom người đáp.
Không biết Hoàng thượng và Uông công công đang nói cái gì, Tô Dự nhàm chán liếc mắt nhìn tấu chương Hoàng thượng mới vừa phê, nhất thời mở to hai mắt.
Không nói đến vấn đề công bằng hay bất công, thế nhưng kẻ bị chém là Lộ gia đích hệ. Lộ gia tại triều đình nối tiếp liên tục nhiều năm, thâm căn cố đế, chỉ đơn thuần nhìn Lộ Quý phi thì biết, đám người này dám kiêu ngạo ương ngạnh như vậy, tất nhiên là có chỗ dựa vào, Hoàng thượng đao to búa lớn thu thập bọn họ như vậy, không sợ sai lầm sao?
"Đi thôi," An Hoằng Triệt kéo Tô Dự đứng dậy, "Có thứ tốt chuẩn bị cho ngươi."
"Thứ gì?" Tô Dự lăng lăng hỏi.
Hoàng đế bệ hạ nhíu nhíu mày, "Không phải nói muốn làm cá nướng nguyên con sao?"
Lúc trước mang theo chinh ngư trở về, lại phát hiện không có bàn hay giá sắt có thể phía dưới đốt lửa than, phía trên đặt cá nướng, chuyện cá nướng nguyên con Vu Sơn cũng đành tạm thời gác lại, sau khi Hoàng thượng nghe nói, liền suốt đêm cho người chế tạo gấp gáp một bộ.
"Người của Phi Thạch Xử chưa từng làm qua vật này, không biết có dùng được hay không." Uông công công mang ra một cái khay, mặt trên phủ một tầng vải nhung, bộ dáng thoạt nhìn rất là long trọng.
Tô Dự thò tay mở vải nhung, chính là một cái bàn sắt hai tầng dài một thước vuông, tầng trên chạm trổ tinh xảo, tầng dưới có hoa văn điêu khắc chìm, mà chỗ lõm phía dưới càng làm người ta sửng sốt. Chỗ lõm là dùng để chứa lửa than, người chế tạo chiếc bàn sắt thập phần dụng tâm làm đầu gió, máng nước, còn cẩn thận lắp thêm một tầng lưới mỏng, phòng ngừa tro than bay loạn, nếu bỏ tầng thứ nhất đi, phần còn lại bên dưới cũng có thể trực tiếp làm đồ nướng.
"Phi Thạch Xử này ngày thường làm gì vậy?" Tô Dự thập phần vừa lòng cầm lấy bàn sắt trên dưới đánh giá, thầm than những người này tay nghề thật tốt, về sau cần đồ làm bếp gì thì phó thác bọn họ là được.
Uông công công giật giật khóe miệng, nhìn về phía Hoàng đế bệ hạ.
"Làm ám khí cho Hoàng gia." Hoàng thượng không quan tâm nói.
"Khụ khụ......" Tô Dự sặc nước miếng, chứng thực nhìn về phía Uông công công.
Uông công công làm hết phận sự trình bày về sự tồn tại của Phi Thạch Xử. Người An gia thiện sử dụng ám khí, nên vơ vét những đại sư binh khí có tên tuổi trong thiên hạ, trong hoàng cung thành lập một Phi Thạch Xử, chuyên môn chế tạo ám khí thuận tay cho hoàng thất và các ám vệ. Bọn họ không chỉ tay nghề tinh xảo, tốc độ cũng rất nhanh, "Nương nương nếu có chỗ nào bất mãn, có thể giao cho bọn họ sửa lại."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ] Tiên Mãn Cung Đường
FantasyTác giả:Lục Dã Thiên Hạc Thể loại:Đam Mỹ, Xuyên Không, Cổ Đại Nguồn:Xà Viện Trạng thái: Hoàn Editor: Fu Thể loại: super điềm văn, cung đình, hầu tước, mỹ thực, 1 chút ít ít cung đấu, ấm áp, 1 x 1.