CHAPTER 4

10 3 0
                                    

Nagising ako sa sunod sunod na ring sa aking cellphone.Marahan kong idinilat ang mata ko at kinuha ng phone ko na nasa ilalim ng unan ko.

(hello?) pikit  ang matang sinagot ko ang tawag.

(where arw you?!) Kumunot ang noo ko sa boses na nagsalita.

(Why?) Bantulot kong sagot.

(Fuck! I need you here!) Singhal nito dahilan para mapabangon ako bigla.

(Sorry) i said nervously.

( Damn! Where are you! Ipapasundo kita kay mang danny) kanina pa ito nagsisigaw sa kabilang linya na nagpaa arko ng aking mga kilay pataas.

Tumahimik lamang ako at hinintay na kumalma ito.

(Hey, look i need you here! Asap anong oras na!)

Sinulyapan ko ang wall clock sa dingding.

(6:30am palang po) pagtitimpi kong sinabi.

(I know !) Tila nauubusan na pasensya nitong sabi.

(Alam mo pala bat mo pa tinatanong?) Kunot noo kong sabi.

(Fck!, Sht!) Narinig kong may sinipa ito na isang bagay kaya bigla akong kinabahan.

Silence lingred between us. I only heard his deep exhaled over the phone.

[ Be] mahinahon nitong sabi .

Pinutol nito ang tawag.Tumayo ako agad para magbihis nang bumungad sakin i abby.

[ kanina ka pa dyan?] tanong ko. 

[Yup, sino yung kausap mo?] tanong nito.

[Boss ko, need na daw niya ako] ani ko saka humakbang patungo sa bag ko.

[Kumain ka muna ng breakfast] aya nito na siyang tinanggihan ko dahil sa pagmamadali. 

[Kailangan kong bilisan ang pagpunta ron] tanggi ko sabay ayos ng suot. 

[Okay l'll drive you then] anito 

[Pumayag nalang din ako bahagya itong lumapit bsakin at may inabot na damit.] Chnage your clothes.

[ h-ha? sando?Naku hindi ako sanay sa ganyan Abby] eksplenasyon ko. 

[Duh, magjajacket ka naman] aniya sabay irap sakin.

[Here's my black highwaist pants, hindi na kasya sakin yan i bet kakasya sayo yan] sabay abot nito sakin.

Ngumiti lamang ako at tinanggap ang bigay nit. [ Go fit that!] masayang sambit ni Abby.

Nang makapasok. tinignan ko muna sarili ko sa malaking salamin na nakaharap sakin. Maganda ang katawan ko aminin ko,Hindi sa pagmamayabang pero may cure ako lt's time to fit this clothes.

Nang masuot ko hindi ako makapaniwala. l'm now wearing black highwaist pants and white sando. l look like kardashians charot. Lumabas ako ng fitting room at dahan dahang hinakbang ang paa ko.

[ oh my!]  sigaw ni Abby tumawag tuwa ito ng makitang suot ko ang damit na binigay niya.

[ See l told youy  bagay sayo] dugtong nito.

Ngiti lang ang naging sagot ko at tinitigang mabuti ang sarili sa salamin nitong nasa cabinet. Tumayo naman si abby at bahagyang pumasok muli sa kaniyang built in closet. Lumabas ulit ito ng may dalang block heels 5 inches at maong jacket.

( Here take this,mainit sa labas) aniya.

(Heels?matatapilok lang ako diyan Abby) sabi ko pa.

HIS PERSONAL ASSISTANTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon