*CHAPTER 7*

7 2 1
                                    

Pagmulat ko sa aking mata ay kumurap-kurap ako at halos hindi makapaniwala na para akong si Cinderella na tumira sa kaniyang palasyo, yun nga lang para maging personal assistant. 20

Lumabas ako ng kwarto para sana bumaba. Hindi pa ako nakakahakbang pababa ay nakarinig ako ng pag sara ng pinto.

"Goodmorning. Go downstairs, we'll have breakfast" sabi ng kakalabas lang na si Arthur sa kwarto. Ginuqulo-gulo nito ang kaniyang basang buhok.

"S-sir" utal-utal kong sagot.

"Why?" matipid nitong tugon.

Napalunok naman ako ng aking laway. Nakaboxer lang kasi si Arthur kaya't tumambad sa bagong gising ko ang six pack abs nito.

"Halos sampo ang katulong mo pero ako ang binigyan mo ng permisong maglinis ng personal mong mga gamit?" pag uusisa ko rito.

"Ayaw mo ba ng trabaho?" malamig na sagot ni Arthur sa 'kin habang mariing naka tingin sa mga mata ko.

"G-gusto syempre"

"Then stop asking questions" he said firmy. "Are you going downstairs? or tititigan mo lang ako hanggang sa mabusog ka?" he grinned.

Mabilis akong tumalikod rito at agad na bumaba para tumungo sa kusina. Nakahain na ang pagkain sa lamesa, kami nalang ang hinihintay.

Nauna ng umupo si Arthur at bahagyang sumubo ng kutsarang may laman ng kanin. Tinitigan ko lang ito at mabilis na umiwas ng binalingan niya ako ng tingin.

"After we eat, we are going to somewhere important" maawtoridad nitong sinabi sa 'kin dahilan para bilisan ko ang aking pagkain.

Nang matapos tumayo agad ako at dumiretsya na sa taas para maligo at magbihis. Hindi ko na hinintay pa si Arthur. Natapos rin agad ako sa pagligo at mabilis na bumaba.

Napansin ko si Arthur na nakaupo sa sala habang humihithit ng vape. Dahan-dahan akong lumapit sa kaniya.

"Apart from bathing, what else do you do in the bathroom?" bungad nito sa 'kin.

"H-ha? B-bakit?" utal kong sagot. Ano pa bang ibang ginagawa sa banyo? Bineberde nito masyado ang utak ko jusko.

"Because you take a long bath" huling wika nito saka tumayo at diretsyang labas patungo sa kaniyang kotse.

Atubili man ay sumunod agad ako. Baka sabihan na naman niya ako ng mabagal. Mabilis akong pumasok sa kaniyang kotse at bahagyang umayos ng upo. Nasa likuran nila ako, katabi niya ang driver niyang si Mang Danny.

Mahabang byahe rin ang tinakbo ng sasakyan at tila nakaramdam na naman ako ng pagka-antok. Bahagya kong isinandal ang aking ulo sa bintana ng kotse nito.

Ilang sandali lang ay nakaramdam ako ng tapik sa pisngi ko. Napakurap-kurap muna ako bago minulat ang mga mata. Patago kong pinunasan ang tulong laway sa gilid ng aking labi.

"How's your sleeping princess?" ani ni Arthur saka ngumisi.

"Princess? P.A kamo!" bugnot kong sabi.

"Ayaw mo? Prinsesa na nga tawag ko sa 'yo"

"Should I be excited about that, Mr Elizabeth? That is far from the truth"

Ngumisi muna ito. "Yes 'cause if you're not a princess, you can't taste a prince's kiss" Arrogantly he told me.

Kailan pa itong natutong mang asar? Pansin ko ang mukha ng mga body guards nito na nagtataka sa inaasal ni Arthur. Ngunit tahimik lang sila sa isang tabi,

HIS PERSONAL ASSISTANTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon