Chương 2

28 1 1
                                    

Lại là một buổi sáng đầy tuyết, tuyến đã rơi ba ngày liên tiếp mà không thấy giảm, càng ngày càng nhiều hơn nữa. Hôm nay nàng và các sư huynh phải đi ra khu vực trồng cây thuốc để che chắn và kiểm tra lại, nếu không chúng sẽ chết, trong đó có rất nhiều loại thuốc quý họ mất rất nhiều năm để trồng và chăm sóc, không thể để trận tuyết lớn này chôn vùi tất cả được.

Tất cả mọi người đều cẩn thận từng chút một làm tấm che chắn cho cây, cẩn thận cào bớt tuyết ở những cây đã bị tuyết vùi lấp để hi vọng cứu được những cây đó. Nàng cùng mọi người làm việc quên cả thời gian và mệt mỏi, đầu trần bên ngoài tuyết lạnh cũng khá lâu. Bỗng nhiên nàng cảm nhận được có người đứng bên cạnh nàng, còn cảm giác tuyết không chạm đến nàng nữa. Nàng ngồi cạnh cây thuốc, ngẩng lên nhìn phía trên, là đại sư huynh Dương Dương đang đứng đó che ô cho nàng. Sư huynh đứng đó, tay cầm chiếc ô màu trắng, tóc chải gọn gang về phía sau, khuôn mặt thanh tú, nước da trắng như những bông tuyết đang rơi.

"Đại sư huynh và tuyết, khung cảnh này thật sự là đẹp đến chói mắt". Nàng thầm nghĩ trong lòng rồi mỉm cười với Dương Dương.


"Đại sư huynh đi kiểm tra bọn muội làm việc sao? Huynh yên tâm bọn muội rất chăm chỉ, đã có thể cứu được rất nhiều cây thuốc của sư phụ rồi."


Dương Dương lấy tay đỡ nàng dậy, nhẹ nhàng phủi tuyết trên đầu nàng đi rồi đưa ô cho nàng:"Muội về nghỉ ngơi đi, ở đây có các sư huynh rồi, trời càng lúc càng lạnh."


Nàng đứng dậy, bên cạnh đại sư huynh, hai người che chung một chiếc ô, bên ngoài dù là một trận tuyết lớn nhất từ trước đến nay, nhưng những người xung quanh đều phải ngừng lại nhìn hai người bọn họ, đẹp đến mức Tiêu Phong nhìn thấy cũng sững người , mãi một lúc mới cười nhẹ rồi nói với ra chỗ bọn họ:


"Sư muội, về thất chuẩn bị thuốc cho sư mẫu đi, chúng ta làm xong sẽ quay lại nướng khoai với muội."


Nàng không nói gì nữa, tay cầm chiếc ô chạy về phía chính điện của môn phái để xuống bếp chuẩn bị thuốc cho sư mẫu.


"Sư mẫu, con mang thuốc cho người đây."


Nàng nhẹ nhàng gõ cửa phòng của sư mẫu, lại nghe tiếng ho khá nặng tiếng từ bên trong từ từ nói nhẹ vọng ra:


"Vào đi Nhiệt Ba."


"Sư mẫu, đến giờ uống thuốc rồi."


Nàng đến bên cạnh sư mẫu, bê bát thuốc nóng hổi lên để bên cạnh chiếc bàn nơi sư mẫu đang ngồi đọc sách, rồi tiện đi lại chỗ cửa sổ đóng chặt lại cửa sổ cẩn thận.


"Ta đã nói với ông ấy, bệnh tình của ta cũng đã đến lúc không cần phải uống thuốc nữa rồi, đến lúc phải phó mặc mọi sống chết cho số mệnh rồi, mà ông ấy không chịu, ngày nào cũng để các con phải sắc thuốc hầu hạ cho ta."

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: May 14, 2022 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Tuyết LiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ