“Hoy!? Nakabuntis ka daw ng chics gago” Ang sabi ni Jun-jun. Biglang napatigil si Kit sa pagee-ML. Ang patuloy na boses ni Layla ang kumalat sa klasrum.
“Tangina Jun-jun, natakot ako. Wag ka na ngang mag joke joke sakin, matatalo ako sayo!?”
“Totoo nga!? Si Sheila, sinabi niya nabuntis mo daw siya. Last time? nu'ng nag-swimming tayo?”
Lumaki and mata ni Kit sa gulat.
‘Ano!? Wala naman akong ginawa kay Sheila!?’
“H-hindi pa naman ako nakipag-fling kay Sheila!? Anung sininghot ng babaeng yun?”
“Ano nang gagawin mo? Pre, pinagkakalat na niya na kayo na daw kasi may baby na daw kayo” Humalakhak si Jun-jun.
“E-ewan ko pag-iisipan ko muna tangina, papatayin ako ni mama't papa. SheeeEEeEEtT~”
“Wait, I have an idea” Bumulong si James kay Kit.
“Tanga!? Ano? Chismis lang naman yun, atsaka di rin ako-”
“Gusto mo ba ng baby?”
“Hindi malamang-”
“Kaya gawin mo na lang!?
“Oo na lintik na yan!?”
Ng mamukhaan niya ang headphones ni Allan, bigla siyang nahiya sa kanya.
‘Bat kasi ang tangkad niya, puta’
“Hoy, Allan?!”
Napalingon si Allan sakanya. Ang tibok ng puso ni Allan ng makita niya yung siga sigang pandak na kinakagilikan. Hindi niya mapigilang maging curious at sumagot.
“Yes?”
“Ah, may papagawa ako sayo . . .”
“Can you . . . interpret that please?” Napatindig si Kit sa gulat. Nang makita ni Allan, napangiti siya ng unti. Marunong mag tagalog si Allan. Gusto niya lang munang laruin si Kit.
‘Tangina, taglish~’ Muntikan na manosebleed si Kit.
“Ah can y-you d-do me a- ahmm . . . favor! Yun!? Ah, can you do me a favor pare?”
“No problem, what is it?” Lumaki ang ngiti ni Allan. Namula si Kit sa hiya.
“Y-you, ahm . . . are~ are y-you gaAy!?” Napapikit si Kit ng biglang napiyuk.
‘Gusto ko nang mamatay’
“Teka . . . ano?”
“Nang-gagago ka lang pala!? Marunong ka palang mag tagalog. Nagmukha pa tuloy ako na bobo-”
“Anong sinabi mo?” Nagulat si Kit nung hinawakan ni Allan ng mahigpit ang kanyang balikat. Ngunit natatakot sa loob si Kit, napanatili niya parin ang pagka siga niya.
“Chill pre ha ha~ Ano ahm, kung b-bakla ka ba? Ha ha, matanong lang he he-”
“Bakit, bakla ka rin ba?” Lumakas ang pagtibok ng puso ni Allan habang nag hihintay ng kanyang sagot.
“H-hindi. Ano kasi, may babaeng humahabol sakin, nabuntis ko daw siya. Kaso di ko pa naman nahawakan yung chic na yun, kaya sasabihin ko sana sakanya na bakla ako kaya alam ko sa sarili niya na bakla ako-”
“So, gagamitin mo lang ako . . .”
“Siguro . . . Sige na Allan! Barkada naman tayo eh~”
“G”
“Huh?” Nagulat si kit.
“Basta ikaw yung bottom ko~” Hinalikan ni Allan sa noo si Kit, at naiwang nalilito si Kit, pulang pula na parang kamatis. Ngumisi si Allan at lumakad pa alis.
“Teka lang, Ano!?”
ו×
Oneshot's lang po ito, introduction lang ng labstori nila ito hahhahaaha may next couple pa pero tinatamad pa ko tangina hahahaha
BINABASA MO ANG
this guy's in love with you pare~
Roman d'amour"One smile~ iba nang ibig sabihin . . . di na friends ang tingin niya sakin (●'ω`●) " wala lang, mga bl short stories . . . cover : art not mine