Chapter 11

72 1 0
                                    

Nararamdaman

Deirdre's POV

Dahil 12 na ako ng madaling araw natulog, puyat ako.

"Hey Dei, did you see Apollo?" Coleen asked, si Coleen ay pangalawang fling ni Apollo and she's aware of that. Okay lang daw kahit may kahati siya meron naman daw 7 araw sa Isang linggo.

"Hindi. Hindi ko nakita" I said.

"Come on...are you hiding him from me? I know that I'm his fling and I'm okay with our set up" she said.

"Alam ko. Eh sa hindi ko pa nga nakikita.."

"Fine. I'll find him- there you are babe!" She said.

"Anong ginagawa mo rito? Sa kabila ka ah" Apollo said.

"Yes... pero bakit hindi mo sinasagot 'yung tawag ko? I'm calling you all night babe..." She said, "I missed you so much..." Habol pa niya at saka pumulupot kay Apollo.

Tinanggal naman ni Apollo ang nakapulupot na kamay sa kanya, "We're done. Stop contacting me" he said, kita naman ang pagkagulat ng babae.

"What?! No, Apollo! Hindi pwede!" Sabi ng babae habang umiiyak.

This is what I mean of what I've said before. I already warned them yet they continued this set up. Mahilig magpa-iyak si Apollo. Araw-araw may babaeng pumupunta rito sa classroom at iiyak din sila pagkatapos dahil tinapos na ni Apollo ang "fling" nila, o kung anong word ang dapat doon.

"Get out, Coleen. Sorry but we are over. Wala naman tayong relasyon, why are you crying?Parehas lang natin gusto mag laro 'di ba? Now get out. You're causing a scene" He said, too heartless.

May naririnig na akong bulungan.

"Hindi! Sa ilang linggo natin na magkasama laro pa rin pala para sa iyo 'yon? And so what if i'm causing a scene right now?! You should be ashamed of your self!" She said, crying.

"Coleen, I tried okay? Pero wala talaga e, kaya 'wag mo akong sisihin kung hindi kita gusto. Hindi ko na kasalanan 'yon and you should just accept that. You can find someone better, the one who will treat you better." He said.

"Then why can't you be better for me? I hate you, Apollo! Makakahanap ka rin ng katapat mo!" The girl said. 

Tumakbo siya palabas ng umiiyak at nabunggo niya pa si Achilles na parang wala sa katinuan. Pinanood ko muna siyang makapasok sa room nila bago ko sinuntok sa braso ang katabi ko. 

"Dei! What was that for?" Daing niya.

"Hindi ka na talaga tumigil sa ginagawa mong 'yan ha. Pang-ilan na ba 'yang babae na umiyak dito? Hindi ka na naawa sa kanila" I said.

"Una palang naman alam na nila na laro-laro lang ang lahat and i'm not into serious relationships. They're just taking the risk of flirting with me. Most of them do it for clout, and I don't need them." He said.

"Edi sana hindi mo na in-entertain"

"They will never stop, Dei. Well, to be honest, I feel bad for Coleen. She is a nice girl." He said while pouting.

"Sira-ulo ka kasi" I said.

"By the way, sabay raw sa atin si Artemia. Intayin daw natin siya."

Tumango nalang ako bilang sagot.

May mga pinsan ako sa fathers side pero lahat taken yung Isa may asawa. Sa mothers side naman Isa ang taken at Isa ang single, si Alianna. Close kami lalo na nung mga bata kami, maganda si Alia and mahilig siya mag model.

Bestfriends (UNDER REVISION)Where stories live. Discover now