Cái không bình thường nhất trong số những cái không bình thường là Phạm Thành Huân thực sự cư xử bình thường với em kể từ hôm nhận phòng dạo nọ. Em nói thế không có nghĩa là em mong đằng ấy kiếm chuyện với em hay gì, chỉ là, đây đúng thực sự là chuyện lạ, em còn phải đi nhìn lại bản scan căn cước công dân xem đấy có thật là Phạm Thành Huân em (từng) biết không, hay lẫn phải một anh Phạm Huân Thành hay Mai Thành Huân nào đấy rồi thì dở. Hoặc là do dạo này em bận quá, tối mặt tối mũi chạy hết bài tập môn tới việc câu lạc bộ, Huân đã từng hỏi em sao lúc nào cũng nhiều bài tập lớn thế, để anh chạy giúp thì không cho. Nhưng toàn những việc của dân xã hội em đây thì một cái đầu toàn số và tư duy logic như anh làm sao cáng đáng nổi, có thể là sẽ vẫn làm được đó, nhưng đừng bao giờ nghĩ em sẽ cho anh đụng tay vào.
Cộng thêm cả việc em không muốn phải đụng mặt Huân dù chỉ là tình cờ, nên em trốn luôn qua nhà bạn ở gần trường ngủ cả tuần rồi. Em đi từ sáng thứ hai, sau khi đã dọn dẹp nhà cửa xong xuôi, giặt giũ phơi phóng đủ cả, tới khi em thực sự yên tâm xa cái cơ ngơi đấy hơn một tuần, thì em mới vác hết quần áo đồ dùng sang nhà bạn. Lúc đấy thôi thì em không nghĩ xa xôi cho tất cả mọi thứ được đâu, chuẩn bị sẵn sàng phiên phiến thế thôi, miễn là khi em về trông nó vẫn gọn gàng sạch sẽ bên ngoài là được. Em còn xem dự báo thời tiết xem tuần này có mưa không cơ, rồi mới yên tâm để cái dây phơi quần áo em mới phơi tơ hơ giữa sân thế đó. Sau đấy thì vì học hành công việc các kiểu nên em cũng cho mấy việc đấy vào quên lãng luôn, nói tắt lại là, hoàn toàn không để thêm bất cứ chuyện gì vào đầu, kể cả Phạm Thành Huân nữa.
Nhưng ngủ mê rồi cũng phải tới lúc tỉnh, trong một chốc hiếm hoi thoát ra được khỏi mớ bài tập lằng nhằng, cuối cùng em cũng có thời gian để ra ban công nhìn ngắm xung quanh, nhìn đất, nhìn mây, nhìn thấy trời âm u xám xịt như cái mặt của Phạm Thành Huân hằng ngày vậy. Đến lúc đấy em mới thấy hoảng, chẳng lẽ lại phóng xe máy vun vút về nhà ngay bây giờ để đi thu quần áo ngoài sân vào, chưa gì đã thấy bất khả thi rồi. Gọi điện cho một ai đó ở nhà trọ nhờ lấy quần áo vào hộ nghe còn bất khả thi hơn nữa, họ còn bận hơn cả em ấy chứ, toàn sinh viên năm cuối lẫn người phải đi làm quần quật từ tờ mờ sáng tới nửa đêm, đời nào mới bốn rưỡi chiều mà có ai ở đấy.
Người duy nhất (có lẽ) sẽ rảnh rỗi là Phạm Thành Huân.
Nhưng em thì chưa dở hơi tới mức đó, thà để bị ướt hết đống quần áo đấy còn hơn phải mở miệng ra nhờ vả anh, nói em mua thêm tám bộ như thế còn dễ hơn.
Và sau đấy, Vũ tự gọi mình là đồ dở người.
Âu cũng chỉ tại em nhận ra rằng trong đống đó có một cái áo duy nhất em luôn mặc vào những ngày thi để lấy vía, em định ngày mai sẽ quay về lấy, nhưng để hôm nay nó dính mưa thì thôi xong. Em không mê tín tới mức nghĩ rằng chỉ cần mặc nó thôi là qua môn, nhưng phải tưởng tượng rằng nó như thể là thứ duy nhất làm em yên tâm khi bước chân vào phòng thi ấy, kể cả khi em đã học trọn cả giáo trình không sót trang nào cũng không làm em yên tâm bằng. Đồng nghĩa với việc là, thiếu nó, tinh thần em sẽ bất ổn, mà tinh thần đã bất ổn thì đợt thi lần này coi như vứt, mà rơi vào mấy hôm thi vấn đáp nữa thì coi như vĩnh biệt từ đây, sẽ không ai còn nhận ra một em Vũ nói năng rành rọt, rõ ràng của mọi khi nữa. Nên dù gì thì gì, sau một hồi lấn cấn em vẫn nhắm mắt lại bấm vào số của Phạm Thành Huân, lướt mãi mới thấy, từ hôm gọi điện bàn giao nhà cửa tới giờ cơ, chứ đời nào em chịu lưu số Huân vào thêm lần nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[sunsun] giá mà xào với lòng bò thì ngon.
Fanfic"Nói nhớ anh đi, rồi chúng ta sẽ yêu nhau thêm một lần nữa." "Dở hơi cám lợn à?" Park Sunghoon x Kim Sunoo.