~Chapter 1~

6 0 0
                                    

"Tanga ka ba?! Di ba sabi ko i check mo muna ang sasakyan bago tayo umalis?! Ayan! Nagkaaberya pa tuloy! Bweset kaa! Late na ako sa klase at trabaho ko! Ahhhgghh!! Ba't ba kasi andaming tanga sa mundo??!!!!!!" Galit na galit ako umagang umaga. Bwisiiiit!
Pa'no ba naman, 7:30 am na! Pupunta pa ako sa opisina para mag icheck ang sales namin at pupunta pa ko sa eskwelahan ! Oo pinagsasabay ko ang trabaho at pag aaral. Kung iniisip niyo na naghihirap kami dahil pinag sasabay ko ang trabaho at pag aaral, well nagkakamali kayo. Pinagsabay ko dahil,..teka ba't ba ako nag eexplain? Basta ! Trip ko lang bawal?!! Mayaman kami, tagapagmana ako ng isang Clothing Factory na kung saan ay sikat sa buong asya. Sa factory lang naman namin mabibili ang mga tela na pinakamahal at tanging pangmayaman lang talaga. At isa pa, tagapagmana din ako ng hotel resort namin. Nag iisang anak ako. Sa mga taong hindi pa ako kilala, well ako lang naman si Scarlette Margarette Ruiz. Maldita ako?? Hindi pa ba halata? Tanga ka rin? Pshh.
"Ma'am , yung isang sasakyan nyo nalang po ang gamitin natin? Ayaw po kasi talagang mag start nung isa eh" sabi nitong tanga kong driver.
"Bakit ngayon mo lang naisip? Kasi? Tanga ka!!!" Bwiset to! Late na nga ako nagawa pa ring mag chill.
"Maam, bag nyo po. Baka makalimutan nyo" sabi naman ng maid namin.
Hinablot ko namn agad yun. "Ami na nga! Makakalimutan ko talaga pag nakikita ko yang tanga mong pagmumukha! Lumayas ka nga!" Arggghh!! Sira na talaga ang araw ko! Mapalibutan ka ba naman ng tangang tao! Why they have so many imperfections in life,!!??
Umalis na ako bago pa kung anong magawa ko dun sa mga tao sa bahay. Di nako dumaan sa companya tatawagan ko nalang ang secretary ko dun.
"Hello?! Ba't antagal mong sagutin?!! Icheck mo nga ang sales ng factory! Dalian mo!! Pagkatapos, i send mo sa akin '!! Maliwanag?!!?" Inis na sabi ko sa secretarya ko habang naglalakad papunta sa classroom ko. Isa pa tong tanga ehh. >_>
PagkadAting ko sa classroom hindi pa nagsisimula at wala pa rin ang guro. Psh, pinag titinginan na naman nila ako.
"Tch, tanga. Anong tinitingin tingin nyo? Inggit kayo sa ganda ko?"
"Late ka na naman. Psh" sabat ng lalaki na katabi ko
"Eh bakit ka nagrereklamo?!! Ikaw ba guro? Sino ka ba sa buhay ko?" Sagot ko naman.
"Huh! Maaring hindi ngayon pero magiging parte rin ako ng buhay mo." Hindi ko masyadong narinig ang sinabi nya kasi ang hina eh.
Hindi ko nalang sya pinansin at inirapan nalang . Psh walang kwenta...
----------------
A/N: Hooooo!! Pasensya na po kayo kung di masyadong maganda ang unang chapter. Sino yung guy??? Hihihi Babawi po ako sa next chapter pramiiss:"> sana po suportahan niyo!

Lovelots<3

Mr. Imperfect meet Ms. PerfectionistTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon