[XiaoTher] Một thế giới không ánh nắng (4)

117 12 0
                                    

Trong vũ trụ bao la và rộng lớn, 'ánh sáng' và 'bóng tối' luôn lướt qua nhau và không động chạm đến nhau. Bỗng một ngày, chúng sơ ý nên xảy ra một chút va chạm không nên có rồi sinh ra hai sinh linh đáng ra không nên xuất hiện trên đời này. Cả 'ánh sáng' và 'bóng tối' đều rất lúng túng trước vụ việc đó. Một trong hai sinh linh kia có một đứa yếu hơn, nó đã ra đi sau hơn trăm năm ngủ say, đứa còn lại thì vẫn tiếp tục say ngủ theo quyết định của bọn họ.

Cho đến một ngày 'ánh sáng' bỗng dưng biến mất, 'bóng tối' cũng lâm vào hỗn loạn không dứt. Không lâu sau đó, 'bóng tối' đã đưa ra một quyết định, thức tỉnh sinh linh kia, mệnh lệnh nó tìm 'ánh sáng'.

" Ngươi được sinh ra giữa hắn và ta, nên ngươi chắc chắn có thể cảm nhận được hắn. Hãy đi tìm hắn về..." Dừng một chút, 'bóng tối' lại nói tiếp, "... Ta sẽ đặt cho ngươi một cái tên... Aether, từ giờ nó sẽ là tên của ngươi."

Aether được 'ánh sáng' ban cho cơ thể, còn 'bóng tối' lại ban cho cậu cơ hội ngắm nhìn thế giới và có được tư duy. Bóng tối và ánh sáng hoà hợp giúp cậu có thể sử dụng "thời không". Cậu sử dụng nó, đi khắp mọi nơi để hoàn thành mệnh lệnh mà 'bóng tối' giao cho mình.

Từ đó, 'bóng tối' cũng lâm vào giấc ngủ dài để mọi hỗn loạn phải hoãn lại một thời gian.

......

......

Aether chứng kiến cảnh tượng "hỗn loạn" kia của Zhongli và Venti cũng không có phản ứng gì lớn cả. Cậu chỉ đơn giản mà ngồi xuống ghế đối diện hai người.

Hai người kia thấy sự xuất hiện của cậu thì ngồi đàng hoàng trở lại, " Thất lễ rồi..." Zhongli ngượng ngùng khụ vài tiếng.

Venti thì ngồi xuống ghế là gục đầu xuống bàn luôn, có vẻ như Phong Thần đang ngượng ngùng?

Aether không phản ứng gì nhiều, cậu chỉ đơn giản gật nhẹ đầu nói, " Ngươi tìm ta, là có tin tức gì rồi sao?" Cậu vẫn nhớ "khế ước" đã kí kết với Nham Vương.

" Đúng vậy..." Zhongli đã trở lại với dáng vẻ điềm tĩnh vốn có của mình, " Nhưng tin tức đó không đến từ tôi, mà là từ bạn tôi...." Y nhìn qua phía Venti, người "bạn" vẫn đang giả say để che giấu việc mình đang xấu hổ.

"... Venti." Zhongli nhẹ nhàng gọi cậu dậy.

"...." Người kia vẫn giả chết.

" Cậu còn không tỉnh thì tôi không chắc là tối nay cậu có thể uống rượu đâu đấy." Y bình tĩnh nhấp trà vừa thả "lôi đình'' xuống đầu Venti.

" Ah! Vậy là anh đồng ý rồi!!!!!" Ngay lập tức, người mới nãy còn đang ỉu xìu đã tươi tỉnh như hoa gặp nắng ôm trầm lấy Zhongli. " Vậy là đã đồng ý rồi đó nha, tôi muốn một! Không, hai trăm vò rượu của Liyue!!!!!"

Zhongli chờ Venti bày tỏ xong mới nói tiếp, " Đó là chuyện buổi tối nay, bây giờ cậu còn chuyện chính đó."

" Ah!?" Cảm xúc của Venti lại tụt dốc, nhưng ngay sau đó cậu đã điều chỉnh lại cảm xúc của mình đối mặt với Aether và giới thiệu bản thân.

" Xin chào người bạn nhỏ, tôi là một trong bảy thần đang chấp chính của thế giới này. Barbatos là tên của tôi, cậu cũng có thể gọi tôi là Venti." Venti nở một nụ cười dịu dàng với Aether khi giới thiệu bản thân, " Tôi là Phong Thần của vùng đất gió, cũng là đại diện của tự do của thế giới này. Tôi chắc người bạn già của tôi cũng đã nói cho cậu biết điều này rồi phải không?" Venti dừng một chút và khi thấy cái gật đầu của  người kia, Phong Thần mới tiếp tục nói, " Về việc Morax nhờ tôi giúp đỡ cậu... Đúng là tôi có thông tin về vị nữ thần kia." Nói đến đây, Venti dừng lại và hơi ngập ngừng.

" Có chuyện gì sao?" Aether dò hỏi.

"... Chuyện này, tôi cũng không thể nói được gì nhiều." Venti thở dài, ánh mắt đượm buồn mà nhìn Zhongli, Phong Thần nói " Cậu phải tự mình tìm hiểu... Cô ta cũng để lại vết tích của mình trên đại lục này, tuy khá rải rác và nhỏ nhưng đó là những gì tôi có thể nói."

" Ta đã hiểu..." Aether gật đầu, " Nó cũng là một ''quy tắc" của nơi đây."

" Hả?" Venti không hiểu điều Aether muốn nói.

" Cậu đã nhắc đến nó hai lần rồi, tôi cũng thắc mắc "quy tắc" mà cậu nhắc đến là gì." Zhongli lên tiếng nói về thắc mắc của cả hai lúc này.

Aether không nói gì, cậu đưa tay lên ngang mặt, sức mạnh của "thời không" yếu ớt toả ra từ tay cậu. Aether từ tốn giải thích cho hai vị thần về quy tắc nằm ngoài các thế giới.

" Như hai ngươi đã biết đã biết, ta không thuộc về thế giới này. Hơn thế nữa, ta cũng không thuộc về bất kỳ đâu ở các thế giới khác." Cậu nói điều này khiến cả Zhongli và Venti đều sửng sốt." Ta du hành qua các thế giới khác nhau để thi hành mệnh lệnh từ 'ngài', cũng vì thế mà phát hiện ra nó. Mỗi thế giới sẽ có những quy tắc khác nhau để có thể vận hành, nó được tạo ra từ ý chí của riêng mỗi thế giới đó."

Cậu thu tay về cũng như hoá giải 'thời không' trên tay, " Ta chỉ có thể nói với các ngươi được như thế. Còn thắc mắc gì không?" Những lời giải thích nãy giờ của Aether đều được cậu tính nên "quy tắc" thế giới này. Hơn nữa, hai người kia là thần của thế giới này nên vẫn có thể nói một chút ít về nó cho họ nghe.

" Có a! Tôi muốn hỏi tuổi của cậu!" Venti nhanh nhảu hỏi một câu. Qua lời kể của Aether, Venti biết cậu đã đi qua nhiều thế giới. Nhưng ngoại hình của Aether lại như một cậu nhóc mới mười năm tuổi, điều này khiến Venti hơi tò mò về tuổi thật của Aether. 'Cậu nhóc' cũng không chần chừ mà trực tiếp nói ra tuổi thật của mình.

" Tuổi của ta là...." Cậu nói ra một con số khiến cả hai vị thần phải trợn tròn mắt, Venti còn há hốc mồm.

________

Đôi lời từ tác giả: tuổi tác là phù du, tình yêu mới là bất diệt! Tuổi của hai người trong cp chính sẽ chênh khá lớn! Khụ, cụ thể thì. Xiao là hai nghìn năm trăm bảy mươi năm tuổi còn Aether thì lớn hơn Xiao rất rất nhiều! Khụ, khụ! Tuy nhiên, Aether mới có nhận thức và hoạt động được tầm vài trăm năm thôi... Nên... Haha, về mặt cảm xúc hay tình cảm chắc chắn sẽ thiếu hụt khá nhiều... Nếu muốn hỏi tại sao đã mấy trăm năm rồi mà Aether vẫn thiếu mặt đó! Thì tôi xin trả lời là tại vì Aether tự thấy nó không cần thiết nên không cần học! Chỉ vậy thôi. Túm cái quần lại là Xiao phải chủ động thì hai người này mới có cơ hội đến với nhau! (~ ̄³ ̄)~

Lời cuối, còn một roll nữa là 40 roll sau khi tôi lệch Qiqi. Nếu roll này không có được vợ thì tôi sẽ từ bỏ chờ Kazuha vậy. Và sau roll 40 đó tôi sẽ bắt đầu chăm chỉ đăng bài trở lại nha cả nhà. ᕙ(⇀‸↼‶)ᕗ

[Genshin Impact] Nguyệt Quang_ Ổ Truyện Của Tôi.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ