Four

13 0 0
                                    

"So, YOU are the problem?" Sabi niya with a really cold and guarded voice.

I am on a killing spree! Yes! But I am also a girl! I just can't take my eyes off this guy! He's close to perfection, but either way, I should not worship this demigod in front of me. Look is a deception nga diba? But! Kahit na anong irap ang gusto kong gawin sa taong 'to, I just can't help but to stare at his eyes. He looked familiar but I'm pretty sure na hindi pa kami nagkikita sa tanang buhay ko. Or not? Or yes? Or damn!

"Save your thoughts sweetie cause we still have a class to attend." Sabi ng "friend" ko at bigla na naman akong hinila paakyat sa i-don't-know-and-i-don't-give-a-damn building.

I was curios kung anong relation ng dalawang mokong na ito sa kumag na yon nung biglang may sumipa sa upuan ko. Lilingon na sana ko sa pesteng babaeng iyon nung narinig kong nagsalita yung teacher.

"Miss, mind if you introduce yourself?" She said while staring at me. Wait! Bakit parang pinaglalaruan ako ng mga tao sa paligid ko. Siguro nawiwirduhan ang Witch sakin dahil nakayuko lang ako. Pero nung inangat ko na ang ulo ko, shocked was evident on her face. Now take that, Witch. I gave her a death smirk while walking towards her and I'm really amused at her expression. Alam na alam mo talaga kapag ang tao may nakitang multo.

"Sure" sabi ko while smirking at her. Yes! I know this teacher in front me. Isa siya sa mga taong uunahin kong ibitin patiwarik kapag naging legal na ang violence dito. Tss! Halata namang nagulat siya and I know she wasn't expecting this pero nandito din ako. Hah! Akala ko talaga magbabagong buhay na ko.

Habang papalapit ako sa harap nakita ko naman siyang pumunta sa likod. Like what normal teachers do, but in my case, I know that if it's some kind of 'defense'. Everybody looked at me and I was in the spotlight again.

"Cinderella Reyes, 18" after introducing myself, bumalik na agad ako sa upuan at tinignan ang babaeng kasalukuyang nagsasalita sa harapan. She's in her late 30's, mahaba ang buhok, laging presentable at 'mukhang' mabait. Actually, mukha lang naman talaga. If its not for her, tahimik sana ang buhay ko ngayon, well actually hindi naman talaga niya kasalanan. Naiirita lang ako sa existence ng taong ito. Isa siya sa pinakamapapel na tao sa mundo.

"By the way class, I'm Ms. Gueverra and I will be your Language and Literature teacher." This is worst!

Taming CinderellaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon