Ugh! Ang ingay naman ng bell na yan. Oh wait! Bell? I didn't know that I fell asleep. When I opened my eyes palabas na ang mga estudyante. Hihilain na naman sana ako ni Snowy nung pinigilan siya ng Witch naming teacher at sinabing hintayin nalang daw nila ako sa labas. Basically, siya lang naman ang naghihintay sakin at yung dalawa naman, iyon ang naghihintay sa kanya. Maglalakad na rin sana ako palabas ng biglang magsalita ang Witch na ito at hinigit ang braso ko."Cindy" sabi niya with authority and she heaved a sigh.
Dahil hindi ko gusto ang lumabas sa bibig niya at hindi ko rin gusto ang presensya niya, automatikong lumanding ang kamay ko sa leeg niya and the next thing I knew ay nandidilim na ang paningin ko. Hindi ako tanga para takutin ang babaeng ito dahil sigurado ako sa sarili ko na mamamatay siya sa loob ng limang minuto.
She's started losing her color. Pinipilit niyang pigilan ang kamay ko pero nandidilim na talaga ang paningin ko ng biglang-
"Shit Elle! What are you doing?" Sigaw nung Jay. Napataas naman ang kilay ko nung narinig ko ang nickname na tinawag niya sakin. Close ba kami? Dahil medyo nadistract ako sa bwiset na Jay na yon ay bigla akong hinila palayo nung Ten.
"Ouch!" Shit! Akala yata nila member talaga ako ng XMEN dahil sobrang sakit ng pagkakahawak niya sa braso ko. It will surely leave a mark. Nahiya naman ang katawan kong pang beauty queen sa masculine body nya. Tss! Ang sakit.
"Go, old hag" kung hindi lang talaga ako naipit sa ganitong sitwasyon, malamang tatawanan ko ang Witch na yon. Pero nagulat ako sa narinig ko habang nagmamadaling maglakad ang Witch palabas ng room. Dahil hindi pa lumalabas ng room ang Witch nakahawak padin sakin si Ten na kasalukuyan kong inaalis.
"You murderer!" And I automatically became stiff. Fucking Witch! Alam talaga niya kung paano sisirain ang araw ko. At sa aktong yon na ko binitawan ni Ten habang pumasok naman ang dalawa pa nitong kasama.
Stress! I was about to run when he freed me pero mabilis nila akong hinarangan at pinaupo sa isang arm chair. Will they judge me based on what they heard?
"Who are you Cinderella Reyes?" Snowy asked while squinting. She's deadly serious at alam ko sa sarili ko ang pagkakaiba ng chismosa at curious.
"Its for you to know and for me to find out." I smirked and looked at them. I love puzzles it makes me feel like I'm a logical person. Too bad, I'm not.
Nakita kong parang naguluhan ang dalawa pero nakatingin lang ng maigi sakin si Ten. Its like, he's assessing and reading me. Tumayo na ko ng tuluyan at humakbang palayo ng biglang magsalita si Ten. Nakakagulat nga dahil walang nanghihila sakin ngayon.
"Leave her alone, Snowy." Magrereklamo pa sana si Snowy nung biglang magsalita si Jay na ikinapantig ng tenga ko.
"Yes Snowy, she's not worth it. She's a murderer?"
BINABASA MO ANG
Taming Cinderella
Teen FictionCinderella was a charming, sweet and innocent girl, until she needed to stay away from her friends, not because she wanted to, but because of the SITUATION she's facing. CHANGE, not because she wanted it, but because of the circumstances she's f...