Six

15 0 0
                                    


"Yes Snowy, she's a murderer." He emphasized the word murderer. I swear to Zeus na tutuluyan ko na talaga ang taong 'to. Dahil sa sobrang inis at evident na sa mukha ko ang pagkapula ng pisngi ko, hinarap ko ang pesteng trio na gumulo sa first day ko.

"Can you repeat what you have said?" Seryoso at may pagbabanta kong tanong habang nakatingin ng walang kagana-gana sa mukha ng Jay na to.

I saw him stiffened. Ngayon, nasaan na ang suppose to be angst mo?

"Uulitin ko ang sinabi ko. REPEAT.WHAT.YOU.HAVE.SAID." This time I was staring intently at him. Gustong gusto kong gilitan ng leeg ang na lalaking to. Nararamdaman ko naman ang kaba ng makita ko sa peripheral view ko si Snowy.

"Wh-who are y-you?" kinakabahang tanong niya. Huh! I should've informed her na masama akong tao at hindi ko basta basta pinalalampas ang mga bagay na nagpapainit ng ulo ko.

Tumingin ako sa kanya ng mariin at sumagot, "I already answered that question." Pero bago pa siya makapagsalita ay nagsalita na ang pesteng Ten na to.

"It was supposed to be a joke, but you took it seriously. Now it made me curious. Let's go Jay. Snow, calm your friend." At umalis na sila pero bago pa sila lumabas ay nagsalita ulit Ten.

"Be careful because I'm watching you." After saying that he left and I was dumbfounded! That was a joke. A freaking joke and I acted like an immature bitch and now what? He's watching me daw? Does that mean na every move na gagawin ko ay kailangan kong mag-ingat? And the gods of Olympus knew why I was here in the first place. Mukhang hindi magiging maganda ang atake ko sa dapat sana loner girl na kailangan kong i-peg para sa pangsariling misyon ko dito.

I was so pissed when I reached our room. Whatever! Hindi na muna ako sinabayan ni Snowy dahil una sa lahat iniwan ko na siya at dumiretso na dito sa dorm. I don't feel like attending my class any more. Narinig ko pa naman din na may isa pa kong klase ngayon. Screw it. Humiga na ko sa kama ko to take a nap pero hindi parin mawala sa isip ko ang Ten na yon.

He is so handsome and I have no say to that. How can I question his familiar jaw line, pointed nose and those fierce hazel eyes. Baka nga kung isa ako sa mga pagirl na babae, malamang sa malamang isa na ko sa fangirls nya na aawayin ang kung sino mang babaeng lalapit sa kanya. But I'm not like that so I won't do that. Besides, he 's intimidating! I hate how he got me speechless. Uh! Ilang beses palang siyang nagsalita pero lagi nalang niya kong napapa shut up. Weird right? Of all the people that I've met since I changed, he's the only one who can do that. It's like all the authority and final say should be coming from him. I hate it.

All I know is that I need to be more careful.

Taming CinderellaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon