CHAPTER 8: LET GO

30 0 0
                                    

JUSTIN POV:

"minahal kita ng sobra pero
sinaktan mo lang ako..Bakit
ganun nagmahal lang naman
ako ah pero bakit ganun
nasasaktan ako. Naging tayo
habang kayo. Minahal kita at
akala ko ganun ka rin pero
minahal mo lang pala ako
kasi kailangan. Binuo kita pero dinurog moko...Mahal kita pero mahal mo sya...Ken tell me a lie"nahihirapang saad ko.

"Jah I love you"naiiyak na saad ni Ken. Napapikit ako upang pigilan ang sakit ng nararamdaman ko ng marinig ko ang mga salitan yun.

"yun naman pala ih alam mo palang hindi mo nako mahal bakit tinuloy mo pa..bakit hinayaan mong dumating tayo sa ganto?Bakit hinayaan mong mas mahulig ako sayo?"hagulgol na saad ko.

"Jah gulong gulo ako nun...Jah minahal kita"saad nya.

"Ken hindi moko minahal ng totoo...Minahal mo ko dahil kailangan mo ko. Masaya ka pero hindi dahil sakin kundi dahil sakanya. Nagsosorry ka hindi dahil mahal moko, nagsosorry ka dahil naguguilty ka. Huwag kang mag alala,kahit mahal kita pipiliin kong maging masaya ka sakanya.Lagi mong tatandaan na  mahal kita."saad ko habang tuloy sa pag agos ang mga luha ko.

"Jah Im sorry for using you..Im sorry for hurting you"saad nya at tuluyan ng umiyak...

"Thank you for giving me a chance to love and support you... I'm still admiring you from a far. I'll support you every decision you make..Sana masaya ka, sana hindi ka saktan ng bago mo na kung saan nakita at nahanap mo sa kanya lahat ng pag kukulang ko"masakit man ay nakaya kong bigkasin ang mga katagang iyon.

"Jah hindi ka nagkulang"saad nya

"Alam ko dahil hindi mo naman talaga ako totoong mahal..Marked this day. Ito ang araw na dito tayo magtatapos. Hindi ko gustong tapusin kung anong meron tayo pero ito ang tamang gawin. Dahil alam kong hindi na ako. Alam kong talo na ko. Kaya ito na ang tamang oras para sumuko. Ito na ang tamang oras para palayain kita. Ken, malaya kana..pinapalaya na kita"pagkabitaw ko ng mga salitang iyon ay ang tuloy tuloy na pag agos ng mga luha ko na tila hindi nauubos.

Unti unti akong tumalikod sakanila. "Thank you, Jah"sa salitang ibinigkas nya ay libo libong karayom ang parang tumusok sa puso ko.

Im not moving on but im letting you go,Ken...

LETTING YOU GO(jokentin)Where stories live. Discover now