CHAPTER 7: the real key

14 0 0
                                    

JUSTIN POV:

"Stell"iyak na saad ko at lumingon sa likod ko. Nakita ko syang nakatayo doon. Agad akong pumunta doon at niyakap sya.

"Akala ko patay kana"nagtatakang saad ko. "Iniligtas ako ng dyosa ng kamatayan"nakangiting saad nya na ikinataka ko.

"Pero sya ang nagsumpa sa lugar na'to"saad ko. "Oo sya nga pero gusto amn nyang bawiin ay hindi na nya magagawa dahil sa nawala ang kanyang kwintas na pinagmumulan ng kapangyarihan nya"saad nya.

"Ayos ka lang ba?"tanong nya sakin tumango lang ako. "Ang kwintas ng Nirvana"saad ko.

"Tama ka ang kwintas ng Nirvana ang hinahanap ko"saad ng babae kanina at bigla syang lumitaw. "Ikaw"saad ko.

"Oo ako nga"saad nya. "Lola  Z"saad ko ang lola ni Tristan. Bigla rin lumitaw sila Tristan at sina Pablo. Agad silang pumunta samin at niyakap kami.

"Ako ang tagapagbantay ng Nirvana at ang apo ko at Gian ay ang tagapagbantay ng gubat ng kamatayan"saad ni Lola Z.

"Matagal ka naming inintay..sapagkat ikaw lamang ang may kakayahang wasakin ang itim na crystal na pinagmumulan ng kapangyariham ng Gehanna."saad ni Gian.

"Anong ibig nyong sabihin na ako lang ang may kakayahan?"saad ko.

"Sa dulo ng kweba ng kweba ay makikita mo ang kulay itim na crystal..kung saad nang gagaling ang kapangyarihan ng Gubat ng kamatayan..dahil sa sumpang ginawa ko ay nakapasok ang mga demon s at mga taga Gehanna. Ang tanging makakawaska lang ng kulay itim na crystal ay ang may kakayahang makakita at makausap ang mga demons,Gehanna at Nirvana."saad ni Lola Z kaya napatango lang ako.

SACRIFICEWhere stories live. Discover now