[ GJay's PoV]
"Cha!"
Umatake yung red corner, Petra o Herra yata pangalan.Gumamit siya nang Tornado kick kaya natamaan si Bunchy Miki sa dibdib kaya napaatras siya kaya nagshift siya nang defense stance .
"Pre ang ganda nung naka red"
"ULUL Yun maganda? Ang baba nang taste mo.Yung naka blue ang maganda"
"Go Naka Blue!"
"Ganda mo nakablue!"Napa'Tss' naman ako.Ang ibang lalaki talaga. Naiinlab na porket maganda eh kaya nga ang mga babae ngayon parang drakula sa kakamake up.
Tumingin ulit ako sa laban.Magaling si Herra kaya lang mahina ang stamina niya at pattern lang yung pag ataki nya.Sa 1st round nanalo si Herra.
Damn it.Tumingin ako sa kanan at nakita ko si Tyzon wanna be.Tsk. I really dont know what running his head.
Nagsimula na ang 2nd round
pero this time si Miki na ang lumalamang.Di niya pinaghinga si Herra.Fast-forward.
Ang nanalo ay si Bunchy Miki.Ang ganda talaga lalo na pagpawisan. Maganda talaga siya.Natural ang pagkaputi at pagkakinis nang balat niya kaya lang hindi niya iyon nakikita sa sarili niya.
Nanalo si Bunchy Miks sa 2nd round kaya nagkaroon nang tie.Nagsimula ang 3rd round.Parang nagiba ang expression nya parang galit siya samtang yung Herrang yun ngumingiti nang nakakaloko.
Nag iba ang galaw ni miki.Hindi niya ginamit ang right leg nya sa pagsipa kundi yung left leg.Malakas ang left leg nya kasya sa right leg nya.Naranasan ko na yan nung nag sparring kami.
Para niyang tinurtore si Herra.Kasi nangliliksi sa galit yung mata niya.Dumikit siya kay Herra at binagsakan nang combination nang roundhouse at Front kick.
Sapol.Ang sakit nun.Napatumba naman si Herra kaya lang tumayo ulit.Sumugod si Miki gamit ang bullet para hindi maka ipon nang stamina si Herra.
Ngayon ko lang nakitang parang galit si Miki.Para kasing ginalit ni Herra si Miki.
Mapapalitan yata ako nang title dito eh.Nung parang nahihilo na si herra. Ginamitan ni Miki nang left turning long as finishing.
Napa'Wow' nalang kaming mga nanunuod kasi knock out si Herra at di na makatayo.
Tiningnan lang ni Miki ang nakahigang Herra.Nagsimula nang magbilang ang referee pero mukhang knock out yata tong si Herra kaya ang tinanghal na panalo ay si Miki.
Sinalubong si Miki nang yakap nang kaibigan niya kaya nilapitan ko siya.
"Ang galing mo Miki"sabi ko sabay tap nang balikat niya.Tumingin siya sa akin. Yung matang yan na naman.Malungkot ang mata nya.
"Salamat Gjay"Pilit niyang ngiti.Balak ko sanang magtanong kung anong problema pero minabuti kong manahik nalng.
Ang awarding daw ay sa lunes.Kaya nag paalam na ako sa kanya.
"Kyaaah ang hot ni Garneth noh"
"May girlpren na kaya sya?"Lumapit yung dalawang babae sa akin.
"ahmm..Pwede po bang magpapicture"sabi nung babaeng makapal ang lipstick .Dahil sa mabuti akong tao.Sumang ayon ako sa hiling nya.
Kinilig pa yata nung inakbayan ko siya.Girls these days.Siguro e proprofile nya yun sa kanyang facebook.
Dahil ayaw ko nang may lumalapit sa akin.Pumunta sa Science park kung saan walang tao.
Nasa center kasi yung mga booth.At ang bazaar namn ay nasa 4th year buildings.
BINABASA MO ANG
Married With A Tyzon Arragon
Teen FictionEvery girls biggest dream is to get married with the man they dream of. Miki who suddenly got married sa kanyang ultimong crush na si Tyzon Aragon who is The perfect guy of campus. Panu kung sa kanilan g bagong buhay may matuklasan siyang biggest s...