dextrous

156 26 0
                                    

trấn khéo tay cực.
thành thề trên cái két sắt bị nguyền rủa của má là nó có lật tung từng hòn sỏi, viên gạch trên con đường ngoằn ngoèo để tạt vô làng thì cũng không tìm được cậu nào cô kia khéo tay hơn trấn.
ngón tay khéo léo, nhanh nhẹn, khi thì móc cái vòng, khi thì buộc nhẫn cỏ. thành cũng cố để bắt chước theo lắm, nhưng khổ nỗi dù có dí sát rạt nhúm cỏ vô mặt mà cần cù cẩn thận buộc lại bằng cái bàn tay búp măng của nó thì chục phút sau quay lại vẫn y nguyên, khác mỗi cái là mặt thành sẽ xưng xỉa cả ngày và anh hạo ba cây nhà lý trưởng sẽ cười nó hố hố. mỗi lần thế trấn chỉ cười mỉm chứ chẳng nói gì. eo ôi tếnh kỳ, ra cầm tay người ta hướng dẫn đi chứ? thành thầm nghĩ.
mà nói nhanh cho vuông, trấn á nghen, khéo tay hơn cả tụi con gái trong làng. nhìn trấn thoăn thoắt đơm cái cúc áo cho má trấn mà má các cô ghen xanh mắt mèo. riết nghĩ gái mình không khéo được như trai người, chi bằng gả phứt cho xong, thế là vừa đẹp. rồi mấy bà sậm sụi với nhau, thầm thà thầm thì phải làm sao mới rước được rể họ hoàng về. nhưng mà tếnh trấn trời sinh đâu có ưng cô nào? nên dù cũng tuổi cập kê trai chưa vợ gái chưa chồng thì âu vẫn giữ thế, chả có thêm miếng trầu cau miệng nhai đỏ áu, tay bắt mặt mừng nào hết trơn.
thành biết chuyện, đêm nằm ngủ mà sướng tới không nhắm mắt nổi, cứ thậm thò thậm thụt mong trời sớm, chẳng hiểu ông cu con ngủ thế nào, nửa đêm gà chưa mở mắt mà một hai gõ cửa cộc cộc nhà lý trưởng lôi thằng con út mang tên long phúc ra "gào thét".
"lạy chúa trên cao, lạy rắn trong hang, lạy giun mò đất, trấn nó không ưng đám nào hế hế"
"ôi thằng dởm đời, mày cóc chọn được giờ nào khác để lên cơn à thành? nửa đêm gà nào gáy mày tỉnh thế????  vớ vẩn thêm đừng trách mai sao trấn nhận không ra mày nghen."
thành bị mắng xong, cụp đuôi ra về như cún lạc chủ, nom tội hết sức.

{ hanhyun } thươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ