"Kỉ Niệm" mọi thứ rồi sẽ nhạt phai dần theo từng ngày từng tháng và qua nhiều năm thôi. Khuê có thể là một kỉ niệm sao? dù cho có là kỉ niệm thì cũng không bao giờ phai.
Cậu tồi thật, vừa làm tổn thương con gái nhà người ta vừa tổn thương người mà mình yêu. Vậy tai sao khi nãy cậu lại nói lời đó để làm tổn thương trái tim yếu ớt đó chớ. Thật hèn hạ làm sao, cậu lại muốn tổn thương Khuê để Khuê có thể thay cái tình yêu đó thành hận thù thay thế cho, có lẽ sẽ làm lòng em ấy giải tỏa hơn nhưng có lẽ không phải vậy.....
Thời gian cứ trôi, gần tới ngày làm đám cưới của cậu rồi, cậu như chú bé cười trước mặt nhưng lòng thì trầm lặng, chẳng tí mặt trời tươi mới hay gợn sóng nào. Giấu hết tâm tình của mình vào trong.
Khi đi cùng cô gái ấy cùng nhau thử đầm cưới, cùng lựa thiệp mừng, cùng lựa nhà hàng, thật tệ làm sao, cậu lại nhớ về những kỉ niệm cùng Khuê, cùng nhau mua sắm đồ, cùng mua những vật dụng đôi tiếc thay nay chỉ còn cô đơn lẻ bóng 1 mình, còn nhớ khi ấy người hay cười lắm, giờ người hay khóc lắm.
Cô gái thử được bộ váy cưới vừa ý rồi quay ra cậu cười bảo:
- Em mặc bộ này đẹp không?
- Đẹp
Cậu cười nhẹ rồi gật đầu đáp. Cô gái ấy như cảm nhận được điều gì ấy mà, quay sang chị nhân viên cười đồng ý lấy bộ này rồi cùng cậu ra xe. Đến khi đã ổn định chỗ, cô gái ấy đã mở lời trước:
- Em xin lỗi, có lẽ do tính ích kỉ của em mà anh và người anh yêu đã khổ rất nhiều.
- Em biết sao?
- Em biết nhưng em xin lỗi. Em chẳng thể hủy cuộc hôn nhân này được. Tất cả, tất cả là do tính ích kỉ của em, là do em hèn nhát, là em có lỗi với cô ấy.... Người con gái ấy khóc rồi.
- Có lẽ anh hiểu được nỗi lòng của em đấy, và có lẽ em sẽ khổ hơn nếu chung sống như người một nhà với anh đấy.
- "Khổ" là từ không phải dành cho em rồi, em đã làm tổn thương người mình yêu bằng chính cái sự ích kỉ của em, từ ấy phải dành cho anh, dành cho cả người anh yêu nữa, và cho cả người yêu em.
- Có lẽ từ ấy dành cho người đã lỡ đặt tình cảm của họ vào chúng ta thì đúng hơn, chỉ vì sự hèn nhát mà anh lại nỡ nói ra những lời tổn thương, tồi tệ hơn là chính tay mình đưa chiếc thiệp cưới có in tên anh trên đó nhưng tên cô dâu lại là người khác.
- Em xin lỗi! Em xin lỗi vì tất cả.Những giọt nước mắt chảy dài trên khuôn mắt kiều diễm của người thiếu nữ ấy, chẳng phải là những giọt hạnh phúc của tình yêu mà là những giọt cay đắng cho cuộc tình rất đỗi đẹp đẽ nhưng lại tàn lụi vì tính ích kỉ của bản thân.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Taegyu] Chúng ta yêu nhau là việc sai trái
FanficKỉ niệm, mọi thứ giờ đây lại bị phai đi mất rồi