I was busy scrolling on my ig when the car stop and i know hudyat na 'yon na nakarating na kami sa aming destinasyon, which is sa San Fernando University.
I checked the time, hindi pa naman ako late dahil medyo maaga pa kaya hindi muna ako sumunod kay kuya clint sa pagbaba ng sasakyan hindi dahil sa tinatamad akong bumaba pero dahil sa nakita ko sa notification!
@ndcastillo started following you.
As in Oh my god! He follow me back! Like enebe road to forever na ito! Thank you lord!
"Hey sis ano pa ang ginagawa mo baba na!"
"Teka kuya huwag kang panira ng moment, finollowback ako ni noah!"
"tsk mukha kang asong ulol sa ngiti mo!"
"Heh! Mas maganda pa nga ako sa crush mo!"
"Ang pangit mo!"
"So pangit ka rin, We're twin remember?"
"Pangit mo kabonding"
I just ignore his last sentence and take my eyes again on my phone and checked my profile
@cdale.ferrer
Calista Dale Ferrer
20 posts | 90.18k followers | 18 followingi searched his ig username on my followers at para akong nakalutang sa cloud 9 nang mapagtantong totoo nga
Jusko! Kahit isa lang ang followers ko basta siya, araw araw talaga akong magpopost!
Hindi ko napigilan ang kilig at napababa ako ng kotse at nagtatatalon sabay tili!
"Tangina magkakajowa na ko kyahhhhh!"
tinawanan ko pa si kuya clint na 3 minutes lang ang tanda sa akin dahil sa reaksyon niya na tila sanay na sa ka kulitan ko
"Finollow back ka lang jowa agad?!"
Hindi ko pinansin ang sinabi niya dahil naalala ko kung gaano ko kadalas bisitahin ang ig ni noah at labis ang pagkaproud ko sa sarili dahil after a year na fback ako!
Pinaghahampas ko lang si kuya dahil sa kilig kaya nung hindi niya na natiis ay iniwan niya ako sa parking lot at napansin ko rin na wala na ang sasakyang naghatid sa amin kanina kaya napag desisyonan ko nang pumasok dahil 10 minutes na lang ay mag-uumpisa na ang klase ko.
Habang naglalakad ay hindi ko parin maalis ang tingin ko sa screen ng cellphone, i feel like i achieved one of my biggest dream.
@ndcastillo
Noah Drake Castillo
31 post | 103.3k followers | 10 followinghindi pa ako nakuntento at tinignan ko pa sa followings niya kung isa ako ron.
"ganda ko" bulong ko sa sarili buti na lang at walang malapit sa pwesto ko
dahil sa pagkabusy ko sa cellphone ay bigla akong tumama sa matigas na bagay, mali matigas na dibdib pala!
"Ouch! what the—"
Hindi ko na naituloy ang sasabihin at napanganga na lang dahil sa nakita, is this real?
Cali you just bump Noah Drake Castillo's hard chest!
Napaka suplado ng itsura niya. Para siyang tinatamad habang nakatingin sa akin. Napaka perpekto ng mukha niya, ang kanyang mga kulay abong mata ay parang nang aakit, napaka tangos din ng kaniyang ilong at pinkish ang mga labi na parang ang sarap halikan. Parang mas lumiit akong tingnan ngayong kaharap ko siya, ang tangkad niya pala lalo sa personal kahit sinong babae ay mababaliw sa kanya!
Alam kong dito rin nag-aaral si noah dahil updated ako sa buhay niya but i wasn't expecting him to be in front of me first thing in the morning here in campus.
"destiny"
"what?"
"I mean i'm sorry" i gave him a awkward smile when he look at me with his bored expression, nakakahiya dapat sa utak ko lang yun sasabihin e
"tss watch where you're going woman" aniya tsaka niya ibinaba ang mukha upang pumantay sa akin at bumulong
"you may bump the wrong person"
hindi, ikaw na ang right person para sakin. kimi
natawa nalang ako sa naisip ko tsaka napagtantong 5 minutes na lang late na ko!
I'm taking BS in Architecture, si Noah? Civil Engineering and we're both graduating perfect match diba? :p
Pagkatapos ng klase ay wala ako sa mood makipag usap sa mga friends ko dahil hindi parin ako maka move-on sa pag follow sa'kin ni noah at sa pag kikita namin kanina kaya napag isip-isip ko na pumunta sa music room dahil 'yon lang naman ang karamay ko pag masaya o malungkot ako, kapag nakakahawak kasi ako ng mga instrument parang nasa ibang mundo ako.
Sa pag punta ko ay nadaanan ko ang dance room, clear glass ang pinto nito kaya napukaw ang atensyon ko sa nakita kong pigura ng dalawang tao, isang babae at isang pamilyar na lalaki. Hindi ako maaaring magkamali, si noah nga.
Yung babaeng kasama niya? hindi ko kilala pero maganda naman siya, mas matangkad siya sa akin, morena, mahaba at straight ang kanyang buhok.
Magkatabi silang nakaupo sa isang bench malapit sa may speaker, kung titignan ko sila ay parang matagal na silang magkakilala at parang gusto nila ang isa't-isa.
Inalis ko sa isip ang posibilidad na girlfriend siya ni noah, Huh! ako kaya ang no.1 fan niya! imposible namang hindi ko malalaman na may gf siya no!
Para maalis sa isipan ko ang mga nakita ko ay tuluyan na akong dumeretso sa Music Room at doon binuhos ang lahat ng emosyon ko, si kuya lang ang may alam na kumakanta ako dahil mula pag ka bata siya lang ang karamay ko, sila mommy at daddy kasi ay laging busy sa business halos mga yaya na ang tinuring naming mga magulang dahil laging wala ang parents namin, maski nga mga talent o mga interest namin hindi nila alam.
🎵All of the girls you loved before a song by ; Taylor Swift
I was singing my favorite song when i heard the door closed, huh? may tao ba kanina dito? bulong ko sa sarili.
"Multuhin ka sana sa Music Room pag mag-isa ka!"
Nag echo sa isip ko ang sinabing 'yon ni kuya, lecheng lalaki 'yon kung ano ano kasing pinagsasabi naalala ko tuloy sa sitwasyon ngayon. Dahil sa takot na magkatotoo ang sinabing 'yon ni kuya ay dali dali kong kinuha ang bag ko tsaka tumakbo patungong pintuan at nagmamadaling tumakbo.
Pag labas ko ay may pigura akong nakita, nakatalikod ito at naglalakad palayo nakumpirma ko na tama ang hinala ko kung sino iyon dahil kilala ko ang likod niya dagdag pa na pumunta siya sa loob ng Dance Room pagkatapos niyang ibaba ang telepono niya.
Nang nasigurado kong nasa loob na siya ay tila gusto kong ibsan ang kuryusidad ko, marites na kung marites pero curious talaga ako!
"Mag pa kasal na tayo?"
PENCHANT
BINABASA MO ANG
A Twist Of Fate
RomanceCali is marrying her love of her life. She's supposed to be happy, why isn't she?