"Ouch."
"Sorry miss."ani ng lalaking bumangga sakin at diresto lang ang lakad nito palabas.
Nilingon ko si cha pero nakatulala lang ito."OMGG SIS!"tili nito at hinampas pa talaga ako."Si Luke Santiago yun anak nung sikat na senator."
"So?"ani ko dito at inirapan."Gaga ka ang gwapo niya sa personal!law student rin yun sa up pero higher batch ni chad"muli nanaman akong hinampas nito.
Hindi ko na pinansin si cha dahil may mga reporter na lumapit sakin para kuhaan ng kunting interview."Good morning faith can we have a short interview with you ba? we're from newspatrol."pakilala ng unang babaeng reporter na lumapit sakin.Dagsa ang mga kilalang tao ngayon dito sa store dahil inbitado at exclusive lang ito para ngayong araw kaya marami rin media na pinapunta para ifuture ang naturang store.
"Yes sure." pagpayag ko dito.
May hinandang maliit na area ang store na ito para sa ambush interview nagaganapin kaya dun kami pumunta ng reporter na lumapit sakin marami rin ibang media ang nakaabang na roon.
"And now we have faith uy the mysterious granddaughter of governor uy of rizal."nag-palakpakan ang mga tao roon at ngumiti lang ako sa camera na nakatutok sa akin.
I already expect this dahil na rin ganito ang laging nanyayare tuwing makikita ako o lalabas dahil hindi tulad ni chad o ni charity na sanay na sa ganitong mundo dahil lahat kami ay ang pamilya ay umiikot sa politika. Pinanatiling pirbado ang buhay ko simula nung nawala si mommy at dahil na rin ako ang nag iisang babaeng apo ni lolo dahil siya rin ang may pinaka mataas na katayuan sa buong angkan namin. Uy's tried to hide me from all the cameras because our family believes that i'm the hidden gem of our clan. But not until I decided to go back here in manila to study for my college kung saan saan ako nakikita at di rin maiwasan yun dahil gusto kong ienjoy ang buhay ko kaya wala na rin nagawa sila yeye dito at hinayaan na lang ako.
"This question is from our fb live."ani ng isang lalaking reporter."Totoo bang tatakbo bilang senator ang lolo mo?"tanong nito.
"To be honest his still undecided about it."
"What about your older cousin chad?may plan ba siya to enter politics like his dad and your lolo?"tanong naman ng isa.
"Chad and I decided not to enter politics and just focus on our acads for now.College pa lang ako and si chadiric naman focus sa law so gusto muna namin mag-enjoy and to finish our degree."casual na sabi ko dahil paulit-ulit lang naman ang lahat ng tanong nila samin.
And after a few more questions ay pinakawalan na nila ako para makaikot sa store naabotan ko si cha may kausap na mukhang mga kaibigan nito."Oh finally my famous friend is here."ani nito at pinakilala ako sa mga kasama na magiging classmate rin pala namin sa college na papasukan namin this school year.
We enjoy the store dahil maraming bagong release shoes ang nandun kaya di rin namin napigilan ni cha na bumili buti na lang napigilian ko ang sarili kong kumuha ng marami at dalawa lang ang binili para sa akin at kinuhaan ko rin si chad ng isa para iuwi rito dahil nakita ko yung sapatos na ig store niya nakaraan dito sa store.Dapat talaga kasama si chad kaso may basketball sila ng mga tropa niya kaya di na siya sumama.
Nagikot-ikot muna kami ni cha sa bgc bago pumunta sa pinareserve niyang resto na al-fresco around bgc pa rin."Sunod daw si jeric faith may inuutos lang daw si tito ray ni bakla."tinutukoy nito ang friend namin na kukumpletp sa trio namin.
Charity was chad's childhood friend they grow-up together dahil mag bestfriend ang mommy ni cha at si tita vian, Pero nitong pagbalik ko na lang sa manila nakilala si cha at mas lalong naging close kami nito dahil na rin lagi itong kasama ni tita vian dahil ito na rin ang tumayong ina kay cha dahil namatay ang mommy nito sa cancer.
BINABASA MO ANG
Endorphin Of Love
RomancePolitical Series I "You're the one who takes away all the pain i'm suffering my endorphin but you're the one who gave me this pain."