"Make sure that shipment will be successful carvin. Senator santiago is eyeing us."
"Yes papa."napalingon ako kay yeye at daddy na parehas kakapasok lang sa mansion."Get inside the car calizta and wait for your grandpa there."matikas na ani nito sakin kaya dali-dali na agad akong lumabas ng mansion.
"Si yeye?"tanong sakin ni chad pag pasok ko ng kotse.
I just nod to him and enter the car na sa tabi ako ni cha umupo."Nakakainis na yan si chad faith!"irita na ani ni cha sakin.
Tinatawanan ko lang ang dalawa dahil sa mga asaran nila na parang bata.
"Let's go."pumasok na si yeye sa tabi ng drive at umalis na agad ang kotse namin nilingon ko ang mansyon at nakita kong papaalis na rin si daddy sakay ng mercedes benz niya.
Halos higit dalawang isang oras at kalahati rin ang byahe namin bago makarating sa marco polo hotel kung saan gaganapin ang party.
"Gobernor Uy!"bati agad sa amin pag pasok namin sa event hall.
Nasa likod lang kami ni cha habang si chad ay naka-akay kay yeye sa harap namin may mga body guards din naman kaming kasama.
"Ang daming gwapo!"tili ni cha nung pumasok kami sa hall. Hinampas ko ito dahil hagikgik ng hagikgik habang nakahawak sa braso ko.
"Ang tagal niyo mag lakad."bumaling samin si chad at sumenyas na sumabay sa kanila ni yeye."Miss faith uy can we have a interview with you?"agad na tanong sakin pagkaupo ko sa table na assign samin."Chad."kinalabit ko ito dahil gusto mo munang umupo dahil kanina pa ako nakatayo para kamayan lahat ng pinapakilala samin ni yeye.
"Uhmm can we do it later?"tanong ni chad sa lalaking reporter na agad naman tumango at umalis.
Yeye is still roaming around kami lang ni chad ang nakaupo sa table si charity naman pumunta sa daddy niya para mag-pakita pero babalik ulit dito.
"Nag-chat na si kuya ray nasa port na daw sila mukhang malaki daw talaga itong shipment na toh dahil maraming tauhan nila tito ang nandun."lumapit sa akin si chad at mahina itong bumulong dahil maaring may nakabantay saamin or may makarinig nito.
"Tell them to keep us updated whatever happening there."bulong ko dito at kinuha ang phone ko sa pouch na dala ko.
From:Charity Ganda
Can't go back there faith na corner ako ni dad.
To:Charity Ganda
okay!
"Di na raw makakabalik si cha dito na corner ni mayor david."
Ilang minuto lang din ay nag simula na ang program pero hindi ko alam ay bigla na lang akong hindi mapakali sa kinauupuan ko kaya sabi ko kay chad ay lalabas muna ako para mag pahangin gusto pa nitong sumama pero sabi ko wag na dahil wala rin kasama si yeye pag umalis siya.
Habang nag lalakad ako palabas ay hinahanap ko siya sakto nakita niya ako kaya sumenyas ako na lumabas rin ito.
Habang hinihintay ko siya sa labas ng hall ay maraming reporters ang nakatingin sakin kaya ngumiti lang ako sa mga ito walang lumalapit ni-isa dahil na rin siguro sa pag-tangi ko kanina.
"San tayo?"tanong ni cha pag-kalabas ng hall
Basta ko na lang siya hinila sa parking area dahil kanina nakita ko may mga bench doon bago kami bumababa ng sasakyan.
"Di ako mapakali sa loob feeling ko may manyayare eh."ani ko dito.
"Ako din di rin mapalagay loob ko ayaw nga ako paalisin ni daddy sa pwesto ko eh."
BINABASA MO ANG
Endorphin Of Love
RomancePolitical Series I "You're the one who takes away all the pain i'm suffering my endorphin but you're the one who gave me this pain."