Naomi's pov!
"ano bayan naomi!naka ilang ulit kana hindi mo parin makuha?"naiinis na sabi ng nag tuturo saamin .inis ko siyang binalingan ng tingin .
" eh sa hindi po ako nag susuot nitong takong na ito" magalang kong sabi ngunit may bahid na sarcastic .nakakarindi ang boses niya paulit ulit kong naririnig eh .
"hay naku ewan kuba kung bakit sinali pa ang section niyo sa gaganapin na paligsahan anoh!"pahina ng pahina ang sinasabi nito ganon paman dahil malaki ang bunganga niyan kahit bulong nalang ay malakas padin ang pag kakasabi niya tsk .bakit parang kasalanan ko pa na nadamay ako sa pesteng paligsahan na ito? as if naman na may pag asa kame like duh wala nga akong hilig sa mga ganitong bagay eh!
kasalanan lahat ito ni tanda (adviser).
napakunot ang noo ko ng mapansin ang papalapit na si zion .nilahad nito ang kamay niya ,kumunot ang noo ko .nanghihingi ba siya ng pera? or sweldo ?.
tinaasan ko siya ng kilay .
" wala akong pera! kay tanda kanalang humingi" masungit na sabi ko ,umupo muna ako sa isang tabi at kumain ng isang lolipop .
hay mabuti nalamang itong lolipop nakakawalang stress .
"stand up !you need to train "hinila ako nito patayo sa sobrang lakas non ay nabunggo pa ako sa dibdib niya .napapikit ako ng maamoy ang mahalimuyak nitong pabango .
"crazy! "nabalik ako sa sarili ko ng pitikin nito ang ulo ko ,ng mapansin kong kanina papala kami pinagtitinginan dahil nakasandal parin pala ako sa dibdib niya eh sa mabango siya eh .
marahan akong lumayo sakaniya at nag iwas ng tingin .nakasimangot akong naglakad habang may libro sa taas ng ulo ko .
"What kind of face is that?"ayan nanaman siya ,ano daw klasing muka ang meron ako syempre mukang dyosa .
"Goddess?"
"Tsk,smile"teka sino bang tutor ko dito?siya or yung baklitang iyon? .dahil tamad akong makipag away ngumiti nalang ako .nakita ko ang pag ngiwi nito .
"I said smile not arghh!"napairap ako ,ngiti naman yon ah mas maganda kaya yon litaw pati gilagid .
Nagulat ako ng lumapit siya sakin at hinawakan ang labi ko ,natulala ako bigla .para bang biglang naglaho ang lahat at tanging kaming dalawa nalamang ang nandirito .
"That's it"saka palang ako nabalik sa sarili ko ,wala sa saeiling naglakad ako habang nakangiti napahawak ako sa labi ko .tanginang daliri yon ang lambot---ang gaspang pala ! .
Whoah gising. naomi !
"Wow it's look like si zion papala ang kaylangang mag turo sayo naomi bago ka matuto ha?!" Hindi ko pinansin ang trainor naming bakla .nagpatuloy ako sa paglakad .habang tumatagal ay parang nagaganahan ako .
"Ok take a rest" hay buti naman ,marahan akong umupo sa tabi ni zion na sa malayo ang tingin .
"dikapa ba aalis?" Tanong ko ,nakita kong may hawak siyang bote na may lamang tubig ,walang alinlangan ko iyung hinablot at ininom .
"Tsk that's mine!" Hinablot nito saakin ang bote ,at dahil nga nasa bibig ko iyon may natapon tuloy ,napasimangot ako damot talaga nito! .
Nakatanga ako habang pinapanood ang pag galaw ng adams apple niya habang umiinom siya ,putcha bakit ang hot niya tignan? Lalo na tumutulo ang butil ng pawis sa noo at leeg niya .
Agad akong nag iwas ng tingin .
Putek siya pa talaga itong napawisan huh? Eh buong mag damag lang naman siyang nakaupo at paminsan minsan ay busitin ako! .
Teka ininom ko yung tubig niya tas ininom niya din omy indirect kiss ba iyon? Kaya pala ang sarap ng tubig charr ang alat nga eh .
****
"Here"nagningning ang mata ko sa mga pagkain na nasa lamesa pero agad ding napasimangot ng mapansin na may kanin .
" bat may kanin? Ayoko niyan tanggalin mo " tila nandidiring sabi ko .ilang taon narin ang nakalipas mula nung huli akong kumain ng kanin siguro mga 12 yrs old palang ako non .
"Don't tell me you doesn't eat rice?"malamig ang boses nito ngunit bakas parin ang pagka taka .
Tumango ako .
Akmang kukunin ko yung burger ng hampasin nito ang kamay ko .kunot noo ko siyang tinignan .
" ano?! Gutom na ako kakainis ka !"
"you will eat this one"sabay turo sa chapsuy at kanin ,napangiwi ako .okay lang sana kung yung chapsuy pero yung kanina?huh no freaking double tripple way noh! .
"Okay sayo yung kanin akin ang mga ulam ano deal?" Nakangiti kong sabi .
Malamig na tingin lang ang sinukli niya saakin .
Ang cold talaga ng lalaking ito! Kaya siguro siya hiniwalayan ni bruhildang angel dahil wala manlang siyang kasweetan .pakainin ko kaya ito ng chocolate at ng maging sweet siya kahit manlang isang beses noh? .
Hindi ko siya pinansin kinain ko lang ang chapsuy ,tinira ko ang kanin .napatingin ako sa burger ,gusto ko yon huhu .
"Do you want that?"agaran akong tumango sa tanong nito .
"Then eat this first "napangiwi ako ,bakit ba gustong gusto niyang ipakain saakin ang kanin nayon? Like iww masasayang diet ko .
"No thank youu! Diet pala ako hehs"
"What the hell? Diet kapa sa lagay na iyan halos buto buto kanalang " imbis na mainis sa sinabi niya ay namangha pa ako ,ayos ah totoo ba ito? Ilang words yon? At nag tagalog pa siya mga day hindi na ako ma nonosebleed .
"What arghh you crazy eat this or i will eat you?!"nanlaki ang mata ko s sinabi niya ,pakiramdam ko may kung anong bagay na gumagalaw sa tiyan ko na siyang nag bibigay ng kiliti.
" an--o?"
Maging siya ay natigilan sa sinabi niya ,ilang minutong katahimikan ay bigla nalamang siyang umalis .
*umalis ng hindi nag papaalam*
Hanggang ngayon ay nakatulala parin ako halos 10 minuto na siguro mula ng umalis siya .
Eh sa hindi ako maka move on .
" *slap* umayos ka sleff baka namali lang siya oo tama " napahawak ako sa kaliwa kong pisngi saka napangiwi .ang bigat pala ng kamay ko yawa sakit non ah .
"You slap your face tapos dadaing ka tsk baliw ka talaga "biglang nasira ang mood ko sa lalaking ito .
"Uyy wow burger pahingi ako ah" hindi pa ako nakakapagsalita ng kuhanin nila lahat ng mga natirang pagkain .napasimangot ako yung burger panaman ang gusto ko .
"Did you see zion?" Biglang pagtanong ni theo ,naalala ko nanaman yung sinabi niya kanina busit na lalaking iyon!! Ang bastos!
"Hey are you okay? Namumula ka"napasinghap ako bigla ng ilagay nito ang palad niya sa noo ko .
"Wala ka namang lagnat"
"At kaylan ka pa naging concern?" Nag iwas ito ng tingin sa sinabi ko .dahil sa kakahiyan ay umalis nalamang ako doon .
Dumaretso ako sa dorm ko at nahiga sa kama ,
"What arghh you crazy eat this or i will eat you?!"
"Busit kang hari ng kumag!! Anong ginawa mo sakin? " muli ko nanaamng naramdaman ang kakaiba sa tiyan ko parang paro paro wahhh huhu .
YOU ARE READING
That Crazy Girl in Section Dangerous
JugendliteraturI am Naomi Venice Reyes ,The girl who will destroy your happiness Date Started April 01,2022