Day 3

75 1 0
                                    

day 3

ilang araw ko na siyang nakakasama.. pero until now di ko rin nakikita yung mukha niya.. ganyan lang sya naka-mascot kapag magkasama kami..

pero tinutupad naman nya yung promise nya saakin na pasasayahin nya sa... yun nga lang nananatili syang isang stranger saakin at napaka misteryoso nya...

"ahmmm mascot guy??.. "untag ko sa kanya

"hmmmm???.. "

"its been 3 days?.. na nagkakilala tayo, pero if you don't mind... ahmmm pwede mo na saakin ipakita mukha mo??..."

"bakit naman?"

"hmmm wala naman... alam kong taga dito ka rin sa school yun kasi sabi mo... pero malay ko nakita na pala kita somewhere... in short i'm curious "

"hahaha di na yun importante "

"importante yun"

hinawakan nya ako sa magkabilang balikat ko...

"Jas, makinig ka.. di mahalaga kung sino ako.. basta ang mahalaga pareho tayong nagkakaintindihan .. nagkakasundo tayo at napapasaya kita hanggang matapos ang 5 days"

hmmmm what's with that 5 days??? masyado na akong naiintriga..

"anong meron sa 5 days??.. "

"malalaman mo din sa takdang panahon... "

"pero---- "

"no buts,basta trust me okay??" sabi nya saakin, alam kong nakangiti sya kasi halata sa boses nya..

napatango nalang ako...

Sa Canteen....

        sabay kaming nagre-recess ni Mascot Guy.. ay mali ako lang pala kasi di naman sya kumakain eh....

"hoy,kumain ka nga"--->ako

""ayoko,di naman ako gutom eh"

""bilis na.. sabayan mo ako"

"busog pa ako eh.. halika subuan kita"

kumuha sya ng dalawang  fries at sinubo saakin... Nagtatawanan lang kaming dalawa habang sinisubuan nya ako at pinapainom...

ang saya nya kasama... napaka-hyper nya.. joker pa.. parang di nauubusan ng kakulitan sa katawan ...

"haha ang takaw mo Jas! "

""hahaha ikaw kasi kung ano-ano binibigay mo saakin! "

"syempre. at wait isipin mo ako si Jollibee"

tumayo sya at sumayaw ng katulad ng ginagawa ni Jollibee.. alam nyo na siguro yun... ^________^

haha nakakatawa sya.. tapos ako tawa lang ng tawa...

pinagtitinginan na nga kami eh.. pero wala akong pakialam.. inggit lang sila hehe.. ako lang kaya may ka-date na Mascot... 

"hahahahahah umupo ka na nga... di ka naman si Jollibee eh..di naman yan Bee mascot, Dog mascot yan eh.. "sabi ko sa kanya habang hinila ko sya paupo..

"oh, eh di ako si Jollidog..hahahaha"

"hahahahahahahahahaha ewan ko sayo! baliw ka talaga! "

"hahahahahaha I know right!!! "

Nagtawanan lang kaming dalawa.. ang saya namin sana di na 'to matapos...

5 days w/ the Mascot(short story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon