what!?.

121 7 3
                                    


"Ate nakalimutan mo palang bumili ng itlog para sa cake." Tumtanda na ata sila kaya nakakalimut na "hoy! Hoy! Anong akala mo saamin tumatanda na!?. Tignan mo ng mabuti yung ref." Ugh ayaw akong paniwalaan wala ngang itlog eh. "Ate jisoo wala nga pong ITLOG!" Medyo nilakasan ko ang bosess ko ng sinabi kong itlog. Pinutian nya ako ng mata at tinulak ako sa gilid upang tignan ang ref kung may itlog pa. "Oh diba wala, told ya" nag loko nalang sya sa kahihiyan na walang itlog.

"Gigisingin ko nalang sila rosè para maka bili na ng kailangan, Hindi naman namin kaya lahat ng ipapamili uli" sabi nya habang nililista ang mga kailan sa cake.

Naka alis na silang tatlo ako nanaman ang naiwan mag isa sa bahay. Pumunta ako sa living room upang manood ng tv ngunit na alala ko yung maliit na bote kahapon. Agad kong pinuntahan ito
Ubusin ko na kaya lahat ito? O kaya mag  tira ako? Wag nalang? Para namn ang selfish ko, bahala na si batman.

Binuksan ko ang bote at nag lagay akong isang patak sa aking daliri para matikman kung matamis nga, matamis namn lasang Manga.

Tutal maliit lang namn ang bote kaya naubos ko kaagad ito. Saan kaya iyon nabibili ng maka bili akong malaki.

Bumalik ako sa living room para mahiga dahil nakaka ramdam ako ng antok. Tinignan ko muna ang cellphone ko 4:23  Pm palang pala inaantok na ako tyaka wala pa sila ate.

_________________________

"Lisa buksan mo nga itong pintuan. Napadami yung binili namin eh!" Sigaw ni jennie. Nag antay sila pero wala namang bumukas ng pinto. Mayamaya eh nakarinig silang tatlo ng tawa ng bata at mga nahuhulog na gamit sa sahig. nagulat sila sa narinig nila "nandyan ba yung pamangkin mo jisoo unnie?" Tanong ni rosè
"Hindi naman ako tinext ng kapatid ko eh" nilapag ni jisoo yung dala nya para kunin yung susi sa kanyang bulsa.

Cling.

Cling.

Clang.

Nagulat silang tatlo sa nakita nila. May nakita silang bata mga nasa edad 4 or 5
Tuwang tuwa sa pag lalaro ng pulbo.
Tumingin ito sakanila.
Hindi ito kamukha ng pamangkin ni jisoo. maputi,pula ang pisngi,mahaba ang buhok may bangs.





"Kamukha nya si lisa!" Sabi ni jennie sa dalawa.

"Kamukha nya si lisa!" Sabi ni jennie sa dalawa

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.









Parang ayaw ko ng ituloy to😭😃👍
I comment nyo lang kung itutuloy ko ba o hindi.

Babysitting ManobanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon