4

8 1 0
                                    

Exams were finally done! I can finally have some time to rest. Our trip from Puerto Galera was fun although we had to go home soon after because of our exams. Nic invited me out for a coffee well ako naman pumayag, basta coffee game ako lagi. 



"Avey!" sigaw ko sa kwarto ko.



I heard her running which made me laugh a bit until she opened the door.



"Ano?!" tanong niya sakin.



"Which do you think is better this one or this one?" I held up the 2 outfits smiling, showing them to her.



"Ampucha ka, akala ko naman ano nangyari sayo. Anyways mas bet ko yung white pants mo na yan with your white tank top, teka lang saan ka pupunta? sino kasama mo ah?" tuloy-tuloy nya sabi sakin habang tinabi ko na yung isang damit.



"You sound like my mom now" I chuckled while I wore my outfit.



"It's rare of you asking me ano suosuotin mo, kaya ko lang natanong. May date ka noh?!" tuwang sabi niya habang umupo sya sa kama ko.



"It's not a date, just going out with a friend." I told her and looked at her through the mirror



"You're ignoring my question babe, sino ba kasi kasama mo?" kulit niya sakin.



"Fine I'm going out with Nic for a coffee" When I told her that bigla siya naging isda sa kama ko sa kilig niya. 



"Di talaga date? kala ko naman niyaya ka niya for a date sayang. Pero okay lang yan galingan mo mamaya ah!" Sabi niya habang tumayo na siya at inayos buhok ko.



"Galingan saan?" 



"Sa pag landi" she said and winked at me. 



"Walang landian magaganap, kaibigan ko nga lang ano ba." 



"Kaibigan o ka-ibigan?" Kinurot ko siya konti sa bewang niya habang tawang-tawa siya sa sinabi niya.



"Alis na ko, uwi ako mga 5." Sabi ko sakaniya habang naglalakad na ko papunta sa pintuan.



"Pang-uwi mo ko ng donut pati kape thank you, labyu! bye bye!" tuwang sabi niya parang bata. 

Under the MoonlightWhere stories live. Discover now