Taehyun chưa bao giờ nghĩ đến điều này, về một ngày xanh đứng dưới tán ô dù yêu thích ngắm nhìn bóng dáng của một người xa lạ, về sự yêu thích và cảm giác nhộn nhạo kì lạ dâng lên trong lòng khi lấy đủ dũng khí mà bước đến gần người ấy.
Có thể nói, Taehyun vốn không phải dạng người sẽ chủ động để tâm đến điều gì khác ngoài công việc. Lớn lên dưới sự bảo bọc của bố mẹ, rời khỏi quê nhà và bước lên đất Anh để thực hiện công việc bán thời gian dưới lốp bọc sinh viên năm Nhất chính xác là một nhiệm vụ khó nhằn mà Taehyun tự gán lên cho bản thân. Như thể là một loại thử thách, cũng như bước chân vào lằn ranh giới tàn khốc của giới Anh hùng mà nó đã mong muốn được tận mắt chứng kiến, hay chỉ đơn giản là cảm giác đúng đắn mà Taehyun luôn tự nhủ.
Cứu người.
Con chữ ngắn ngủi này đã chôn chặt dưới màu chì nguệch ngoạc phía góc tờ giấy note bạc màu năm nào, ấy thế mà vẫn cháy lên khao khát mãnh liệt trong lòng nó. Có thể Taehyun chẳng có gì hơn ngoài năng lực Quirk đáng gờm nhưng không được trui rèn bài bản - dẫn đến nhiều chuyện không hay ho lắm xảy ra, ít nhất nó đã không phóng băng làm vỡ cả cáp truyền hình - và cuốn note luôn kè kè bên người thời học sinh, nhưng hóa ra trời chẳng phụ lòng người.
Bản tính trời sinh kiên nhẫn, cùng với sức học ổn định và dưới mắt nhìn của các thầy cô ở ngôi trường cấp Ba năm nào đã khiến cho Taehyun có một cơ hội hết sức tuyệt vời để nộp đơn vào công ty của Siêu anh hùng Thỏ Mirko. Tuyệt vời hơn nữa khi Taehyun bán sống bán chết trải qua vài ba trận đấu với villain dưới danh nghĩa thực tập sinh trong hai năm, đều là những ngày tháng đắm chìm vào những màn đấu đá muốn cướp đi sinh mạng đối phương. Đôi lúc nó cũng nghĩ đến quyết định năm xưa của mình, nhưng ngẫm lại, nghề nghiệp của một anh hùng chuyên nghiệp thì phải luôn sẵn sàng đương đầu với nguy hiểm mà.
Cũng chính trong năm thứ hai thực tập, vụ án Hoa diên vĩ đã thổi bùng tên tuổi nó. Mà đến cả Taehyun vốn chẳng hề lường trước được cũng không khỏi bất ngờ khi nhìn thấy bản thân đầy máu nằm chễm chệ trên trang nhất Yahot, cuối cùng lại không khỏi bật cười vì tính chất sự việc cũng khá gay go hơn nó nghĩ. Thiệt hại hơn cả ba con phố, và kết thúc bằng một tảng băng khổng lồ khắc hình đóa Hoa Diên vĩ nở rộ giữa đất đá cùng máu thịt, găm thẳng vào bụng tên villain. Còn bản thân lại đứng trên đài hoa, xòa tán dù xanh mà xoay nhè nhẹ, từ từ đáp xuống mặt đất.
Khoảng khắc đó, như thể là một cú chốt hạ cho sự bùng nổ tên tuổi của một vị anh hùng trẻ tuổi. Taehyun không biết điều này phải tốt hay không, chỉ là cảm giác bước ra ngoài sẽ có nhiều ánh nhìn hướng về phía mình hơn, phải cẩn thận hơn trước nhiều, cũng không biết rằng sự kì vọng của mọi người dân có phải đã đặt lên đúng người không. Và những điều này đổi thành một nỗi sợ vô hình, cứ canh cánh trong lòng mãi.
Thấm thoát trôi qua được ba năm, và khi bước lên ngưỡng sinh viên năm Nhất, Taehyun được chuyển công tác sang đất Anh sau khi được lên chức đội trưởng của một tiểu đội nhỏ gồm ba người. Trong công ty phân rải rác các đội đều ra các tỉnh thành, Taehyun vừa nhận tin rằng nó sẽ chịu trách nhiệm tuần tra các khu phố ở Birmingham thì lập tức cảm thấy nửa thần hồn lìa khỏi xác, chiếc dù xanh quen thuộc trên vai bỗng cảm thấy nặng trịch nghìn cân.
BẠN ĐANG ĐỌC
taegyu ; flyby.
Fanfiction一 Beomgyu luôn khó chịu vì tiếng động máy giặt phát ra vào ba giờ sáng, với liều lượng cà phê nốc vào những dịp thi cử và không có vụ việc quan trọng nào xảy ra thêm thì cậu bạn cùng phòng hẳn cũng biết chọn giờ thật sự. (Beomgyu là tên villian hay...